[ข่าวลือ] Amazon เตรียมลุยตลาดโฆษณาอิงคีย์เวิร์ด หวังเทียบชั้น AdWords

Amazon

Wall Street Journal รายงานข่าววงในว่า Amazon เตรียมบุกเข้ามายังตลาดโฆษณาออนไลน์

ลักษณะเดียวกับ Google AdWords โดยจะเริ่มเปลี่ยนโฆษณาบนเว็บไซต์ของตัวเอง (ที่ปัจจุบันมีโฆษณาทั้งของกูเกิลและบริษัทโฆษณาอื่นๆ) ให้ใช้ระบบโฆษณาของตัวเองให้หมด

โครงการโฆษณานี้มีชื่อว่า Amazon Sponsored Links และตามข่าวบอกว่า Amazon เริ่มแจ้งพันธมิตรด้านโฆษณาให้ทราบถึงการทดสอบโครงการนี้แล้ว และเริ่มทดสอบวางโฆษณาไว้บนเว็บไซต์อื่นๆ บ้างแล้ว

ปัจจุบัน Amazon เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ที่ค้นหาสินค้าบนเว็บไซต์ของตัวเอง ดังนั้นการต่อยอดโดยขยายเป็นธุรกิจโฆษณาตามคีย์เวิร์ด จึงถือเป็นการเสริมธุรกิจเดิมของ Amazon ได้เป็นอย่างดี

ที่มา – Wall Street Journal    blognone.com