เปิดตัว Chatterbox แอพพลิเคชั่นโซเชียลทีวีใหม่สุดเฟี้ยว เปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับชมรายการโทรทัศน์

มร.ทรีฟ แจเฟอรี่ ผู้คิดค้นแอพพลิเคชั่น Chatterbox เขย่าวงการโซเชียลมีเดียไทย ผนึกกำลังบริษัท ดี เอช เอ สยามวาลา จำกัด และบริษัท ไอซ์ โซลูชั่น จำกัด เปิดตัวแอพพลิเคชั่น โซเชียลทีวี ใหม่สุดเฟี้ยว “Chatterbox” แอพพลิเคชั่นที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับชมรายการโทรทัศน์ กับแนวคิด Social and interactive TV application เชื่อมต่อกับสังคมทีวีเดียวกัน และโต้ตอบกับรายการโทรทัศน์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งรองรับระบบปฏิบัติการทั้งไอโอเอสและแอนดรอยด์ ดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ โดยมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง เจ เอส แอล และ จีเอ็มเอ็ม ทีวี 2 ค่ายยักษ์แห่งวงการโทรทัศน์ไทยขนทัพพิธีกรชื่อดัง ร่วมเผยความรู้สึกใหม่ที่ได้มาฟรีๆ อย่างคับคั่ง ณ โรงภาพยนตร์ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา

 

 

มร.ทรีฟ แจเฟอรี่ ผู้คิดค้นแอพพลิเคชั่น Chatterbox กล่าวว่า Social media มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้การสื่อสารในยุคดิจิตอลไลฟ์ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไปของทุกคน โดยปัจจุบัน Social media ได้วิวัฒนาการถึงขึ้นทำให้โลกของ “โทรทัศน์” และ “โซเชียลมีเดีย” มาบรรจบกัน จนเกิดเป็น Social TV ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพมาก หากดูจำนวนค่าโฆษณาทีวีเป็นส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุด (เทียบกับมีเดียอื่นๆ) โดยที่อเมริกาและยุโรปมีหลายแอพพลิเคชั่นที่ผลิตออกมาที่เกี่ยวข้องกับ Social TV แต่ฟังก์ชั่นไม่ได้เน้นอะไรใหม่ ไม่เกี่ยวข้องกับทีวีโดยตรง ดังนั้นจึงได้มองเห็นโอกาสของตลาด Social TV ในตอนนี้ และเข้ามาสร้าง Second Screen แอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับทีวีโดยเฉพาะสร้างเทคโนโลยี เพื่อเปิดประสบกาณ์ดูทีวีแบบใหม่ และสามารถเชื่อมต่อกับผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ รวมถึงสินค้า กับผู้บริโภคเป็นการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนไปสู่ Social TV อีกขั้นหนึ่ง โดยได้ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับการคิดค้นและพัฒนาแอพพลิเคชั่น Chatterbox เจาะกลุ่ม 2 กลุ่มหลักใหญ่ๆเลยก็คือ กลุ่มคนที่ดูทีวี และคนที่ใช้สมาร์ทโฟน

แม้คู่แข่งขันใหม่ในตลาดจะเข้ามามากขึ้น เนื่องด้วยมี Distributer อย่าง App store และ Google play ประกอบกับตลาดของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่เติบโตควบคู่ไปด้วยจนทำให้แอพพลิเค ชั่นเริ่มเข้าสู่ตลาดของสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น ทำให้การแข่งขันของ Social media สูง และทำให้ตลาดมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น แต่มั่นใจว่าข้อได้เปรียบของแอพพลิเคชั่น Chatterbox ให้เป็นแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับทีวี ที่เป็นแหล่ง Community ของคนที่ชอบรายการเดียวกันในรูปแบบ “Second screen” โดยผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นสามารถดูรายการบนโทรทัศน์ และเล่น “Chatterbox” ไปพร้อมกันได้ทันที และจะมี Social engagement สามารถสร้างกลุ่มโซเชียลของรายการทีวีนั้นๆ โดยมีฟังก์ชั่นในสวนของ Social อย่าง Check – in, Group Chat และMessage board ซึ่งสามารถสร้างการ Interactive ระหว่างรายการโทรทัศน์กับคนดูทีวีได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถเข้ามาพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนที่เช็คอินรายการเดียวกัน จนถึงพูดคุยกับผู้ผลิตรายการ พิธีกรรายการ และยังสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าที่ชื่นชอบพร้อมรับส่วนลด พิเศษ และซื้อสินค้าออนไลน์ได้ทันที เชื่อว่าจะถูกใจคอรายการยุคนี้แน่นอน โดยคาดการณ์ตัวเลขดาวน์โหลดภายในสิ้นปีนี้อยู่ที่ 250,000 ดาวน์โหลด มร.ทรีฟ แจเฟอรี่ ผู้คิดค้นแอพพลิเคชั่น Chatterbox กล่าวปิดท้าย