แคมเปญ Shot on iPhone 6 ของ Apple คว้ารางวัลชนะเลิศสาขา Outdoor Lions ในงาน Cannes Grand Prix Festival

1*7aN5Rq_iC0LEFNd-dzsqFA
เชื่อว่าหลายคนใน กทม. คงจะเห็นป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ทั่วกรุงเทพฯทั้งตามสถานีรถไฟใต้ดิน MRT ป้ายรถเมล์ ทางด่วน หรือตามตึกขนาดใหญ่กับแคมเปญ Shot on iPhone 6 ที่ Apple ได้โปรโมทไปทั่วโลก โดยได้คัดภาพถ่ายจากช่างภาพทั้งหมด 162 คน ซึ่งถูกถ่ายในสถานที่ต่างกัน 13 ประเทศทั่วโลก โดยทาง Apple ได้โปรโมทแคมเปญนี้ไปใน 73 เมืองใน 23 ประเทศทั่วโลกกันเลยทีเดียว

Chicago-Apple-iPhone3-6

iphone 6 world gallery Chuck A billboard

Shot on iPhone6 Siyuan G billboard

image6

tumblr_nlr4rsp4JR1ur8txgo1_1280

และจากความคิดสร้างสรรค์ของแคมเปญดังกล่าวนี้ จึงทำให้ Apple ได้รับรางวัลอันดับหนึ่งในหมวด Outdoor Lions category สำหรับสื่อโฆษณาประเภทบิลบอร์ด จากงาน Cannes Grand Prix Festival โดยนอกจากแคมเปญโฆษณาของ Apple จะได้รับรางวัลแล้ว ภาพถ่ายจากแคมเปญนี้ยังได้รับรางวัล Cannes Lion award จากงานเดียวกันอีกด้วย

Screen Shot 2558-06-28 at 2.26.49 PM

ภาพที่ได้รับรางวัลนี้เป็นผลงานของช่างภาพที่มีชื่อว่า Cole Rise ซึ่งได้ถ่ายรูปเพื่อนของเขายืนอยู่บนภูเขา Rocky Mountain ใน National Park และภาพดังกล่าวได้รับรางวัลเหรียญทองในสาขา Cannes Lion award โดย Cole Rise ผู้ถ่ายภาพนี้นอกจากจะเป็นช่างภาพแล้ว เขายังเป็นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ Litely ซึ่งเป็ฯแอพพลิเคชั่นด้านการตกแต่งภาพอีกด้วย

ที่มา – 9to5mac