แรงบันดาลใจของการออกแบบมันเกิดจากความต้องการของตลาด Samsung กล่าว

smasung-logoThe New York Time มีบทความเจาะลึกในแนวทางการออกแบบพัฒนาของ Samsung ซึ่งแตกต่างจาก Apple อย่างมาก โดย Apple ถือหลักว่า ผู้ใช้ไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรแต่ Samsung ศึกษาความต้องการของตลาดอย่างละเอียดแล้วนำมาผลิตและพัฒนาสินค้าตัวเอง

  • Kim Hyun-suk ผู้บริหารระดับสูงของซัมซุงบอกว่าได้ไอเดียส่วนใหญ่มาจากตลาดนั่นเอง ตลาดเป็นแรงผลักสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ และซัมซุงไม่ต้องการนำพาตลาดไปยังทิศทางใดทิศทางหนึ่ง
  • งบวิจัยและพัฒนาของซัมซุงอยู่ที่ 10.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปี หรือ 5.7% ของรายได้ ส่วนแอปเปิลมีงบวิจัยและพัฒนา 3.4 พันล้านดอลลาร์ต่อปี หรือ 2.2% ของรายได้
  • ซัมซุงมีพนักงาน 60,000 คนในศูนย์วิจัยทั่วโลก 34 แห่ง มีการทำโพลถามความเห็นจากผู้บริโภค และซื้อรายงานวิจัยจากบริษัทภายนอก และจ้างพนักงานให้ลงพื้นที่ในบางประเทศเพื่อดูแนวโน้มตลาดหรือค้นหาไอเดีย ใหม่ๆ
  • ดีไซเนอร์ของ Galaxy S III ได้แรงบันดาลใจจากการลงพื้นที่กัมพูชา เฮลซิงกิ จากการดูนิทรรศการภาพเขียนของ Salvador Dalí และการล่องบอลลูนเหนือป่าแอฟริกา (ซัมซุงมีดีไซเนอร์กว่า 1,000 คนจากพื้นเพที่แตกต่างกันมาก)
  • Hangil Song ดีไซเนอร์คนหนึ่งเดินทางไปรีสอร์ท Marina Bay Sands ในสิงคโปร์ ดูวิวท้องฟ้า อาคารในเมือง และผิวน้ำ ได้ไอเดีย “ผิวน้ำบนหน้าจอ” ที่เราเห็นใน Galaxy S III
  • ส่วน Galaxy Note ได้ไอเดียมาจากการทำโฟกัสกรุ๊ปกับผู้บริโภคโดยตรง โดยซัมซุงพบว่าคนจำนวนมากต้องการอุปกรณ์หน้าจอใหญ่ที่เหมาะกับการเขียน หนังสือ จดโน้ต และวาดภาพ โดยเฉพาะคนเอเชียที่เขียนตัวอักษรของตัวเองด้วยปากกาง่ายกว่าการพิมพ์
  • ซีอีโอของ Sprint ให้ความเห็นในบทความนี้ว่า การทำงานกับซัมซุงง่ายกว่าแอปเปิลมาก เพราะซัมซุงรับฟังความต้องการของโอเปอเรเตอร์ในการพัฒนาโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ด้วย ในขณะที่แอปเปิลควบคุมการออกแบบของตัวเองทั้งหมด

ที่มา – The New York Times