โฆษณาบน newsfeedของFacebook อาจเป็นวิดีโอที่เล่นอัตโนมัติ

facebook-appรองประธานฝ่ายธุรกิจของ Facebook ชื่อDavid Fischer ได้กล่าวที่งาน Future Of Media Conference และยอมรับว่าเราอาจจะได้เห็น โฆษณาบน newsfeed ของผู้ใช้ทีมีลักษณะเป็นวิดีโอแบบเล่นอัตโนมัติหรือที่เรียกว่า auto-play โดย Fischer ระบุว่าในปัจจุบันนี้เจ้าของเพจสามารถโพสวีดีโอลงบน newsfeed ได้แล้ว แต่ธุรกิจจำนวนมากก็ได้เรียกร้องมายัง Facebook ให้มีวีธีการโชว์วีดีโอที่เรียกความสนใจของผู้ใช้ให้ได้มากกว่าปกติซึ่งก็คือการเล่นวีดีโออัตโนมัตินั่นเองFischer พูดถึงคู่แข่งคือ YouTube ว่าทำระบบวิดีโอโฆษณาออกมาได้ดี (วิดีโอของ YouTube เล่นอัตโนมัติแต่กดข้ามได้ถ้าดูแล้ว 5 วินาที) เขาบอกว่า Facebook น่าจะทำระบบลักษณะเดียวกันได้ โดยต้องคำนึงถึงสมดุลระหว่างประสบการณ์ของผู้ใช้กับผู้ลงโฆษณาด้วย ตอนนี้ระบบของ Facebook ยังไม่ลงตัวแต่ถ้ามีโอกาสเราจะได้เห็นอย่างแน่นอน

ที่มา – TechCrunch