ไมโครซอฟท์ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ใช้งาน Outlook และ Exchange ActiveSync กรณีระบบล่ม

Outlook

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ทั้งโลกต้องเจอกับโกลาหลครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อระบบอีเมลหลักของไมโครซอฟท์อย่าง Outlook เกิดล่มขึ้นมา โดยกินเวลาไปถึง 7 ชั่วโมง ไมโครซอพท์ถึงจะกู้ระบบกลับคืนมาได้ งานนี้มันสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับผู้ใช้กันไปตามๆ กัน จึงต้องเป็นหน้าที่ของไมโครซอฟท์ที่ออกแถลงการณ์มาขอโทษในครั้งนี้ครับ

โดยไมโครซอฟท์อธิบายปัญหาในครั้งนี้ว่า ปัญหานี้เริ่มต้นจากการที่ผู้ใช้งาน Exchange ActiveSync บางส่วนไม่สามารถเชื่อมต่อเข้าระบบได้ และมีปัญหาในเรื่องของ Caching Error ของผู้ใช้งานในส่วนสมาร์ทโฟนตามเข้ามาซ้ำอีก จนในที่สุดปัญหานี้ก็พาลดึงให้ระบบและเซิร์ฟเวอร์หลักของ Outlook และ SkyDrive ล่มลงในเวลาต่อมา ไมโครซอฟท์จึงตัดสินใจปิดการใช้งาน EAS ของ Outlook ชั่วคราวเพื่อกู้ระบบหลักกลับมาก่อน หลังจากนั้นจึงกู้ระบบในส่วนของ EAS กลับมาในเวลาต่อมาครับ

ท้ายที่สุดไมโครซอฟท์ได้ระบุไว้ว่า พวกเขาขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และขณะนี้พวกเขากำลังกู้ระบบอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ Outlook กลับมาสมบูรณ์ได้เหมือนเดิมในเร็วๆ นี้ครับ

ที่มา – Blognone The Verge