Apple แถลงขอโทษกรณีระบบ iTunes และ iCloud ล่มยาวกว่า 11 ชั่วโมง เหตุมาจาก DNS

itunes_store_down_5s_hero_0

มีข่าวแจ้งผ่านโลกสังคมออนไลน์ทั้ง Facebook และ Twitter ในช่วงเย็นวานนี้จากผู้ใช้ iPhone หลายคน แจ้งว่า ไม่สามารถเข้าดาวนโหลดแอพฯ, เพลง, ภาพยนตร์, รายการทีวี หรือ หนังสือ ใดๆ จากระบบ iTunes รวมถึงไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบอีเมล์ของ iCloud ได้

apple-app-store-and-itunes-store-down

หลังจากเริ่มมีการส่งข้อความดังกล่าวไม่นาน ทางสื่อชื่อดังอย่าง CNBC ก็ได้แสดงคำขอโทษของ Apple ต่อกรณีดังกล่าว โดยทางทีมงาน Apple ได้กล่าวถึงความผิดปกติต่อการบริการดังกล่าว สืบเนื่องจากการการทำงานผิดพลาดของตัว DNS ภายใน

Screen Shot 2558-03-12 at 2.26.18 PM

ซึ่งในที่สุด (ต่อมาภายหลัง) Apple ใช้เวลารวม 11 ชั่วโมง ในการทำให้ระบบดังกล่าว กลับมาทำงานได้อย่างสมบูรณ์อีกครั้ง

เหตุการณ์ดังกล่าว เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น เมื่อวานนี้ และแก้ไขกลับมาได้ประมาณเวลา ตี 3 เช้านี้ (ตามเวลาบ้านเรา) โดยสามารถตรวจสอบสถานะของระบบทั้งหมด ที่เป็นปัญหา รวมถึงตารางเวลา แสดงสถานะ ได้ที่ www.apple.com/support/systemstatus

ที่มา – CNBC