google ทำการปรับ AdWordsใหม่เหมาะกับโฆษณาบนมือถือมากขึ้น

google-iconGoogle ได้มีการปรับฟีเจอร์ของ AdWords ใหม่โดยได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ชื่อ enhanced campaign เข้ามา  ซึ่ง ระบบนี้จะช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ละเอียดมากขึ้น โดยไม่ต้องมีการแยกเป็นแคมเปญแบบเดิมอีก รูปแบบการทำงานจะเป็นได้แก่ โฆษณาสินค้าเดียวกันแต่ได้สามารถกำหนดได้ว่าคนคลิกบนพีซีหรือมือถือจะเห็นข้อความโฆษณาที่ต่างกัน เช่นคำว่า pizza บนคอมจะเจอ Website ส่งพิซซ่าส่วนบนมือถือจะเจอเบอร์โทรร้านค้า หรือเลือกประมูลคีย์เวิร์ดราคาสูงเฉพาะบางช่วงเวลาได้

 

 

Googl จะเริ่มทยอยเปิดให้บิรการใช้ enhanced campaignแก่ลูกค้า Adwords ในเร็ววันนี้  ในฐานะทางเลือกส่วนในอนาคตนั้นจะกลายเป็นมาตรฐานของ ระบบ AdWordsแทนระบบปัจจุบัน

เป้าหมายของกูเกิลคงเป็นการลดความซับซ้อนของการลงโฆษณาข้ามอุปกรณ์ลง และกระตุ้นให้ผู้ลงโฆษณาหันมาลงโฆษณาบนอุปกรณ์พกพามากขึ้น

ที่มา – Inside AdWords