HTC ทุ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ ดันโฆษณาชุดใหม่ Here’s to Change ปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่

HTC

เราเห็นคลิปทีเซอร์ของ HTC One Max ที่เล่นโดย Robert Downey Jr. กันไปบ้างแล้ว วันนี้ HTC ประกาศข้อมูลของแคมเปญโฆษณาชุดนี้อย่างเป็นทางการแล้วครับ

  • แคมเปญโฆษณาชื่อว่า Here’s To Change (ซึ่งอาจเป็นสโลแกนใหม่ของ HTC ด้วย) ธีมหลักของโฆษณาจะเน้นคำว่า “Change” เป็นหลัก
  • Robert Downey Jr. เซ็นสัญญาสองปีกับ HTC ซึ่งนอกจากเล่นเป็นพระเอกในโฆษณาแล้ว เขาจะร่วมออกไอเดียด้านการตลาด-ประชาสัมพันธ์ให้กับเอเยนซี่โฆษณาของ HTC ด้วย
  • โฆษณาจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง กินเวลา 24-36 เดือน โฆษณาชิ้นแรกจะเริ่มฉายวันที่ 15 สิงหาคมนี้ (ทีเซอร์ท้ายข่าว) สื่อความหมายเกี่ยวกับแบรนด์ HTC, ช่วงที่สองจะเน้นฟีเจอร์เฉพาะของ HTC เช่น BlinkFeed หรือ BoomSound, ช่วงที่สาม เน้นผลิตภัณฑ์ของ HTC ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้คน
  • โฆษณาจะออกทุกสื่อ แต่เน้นไปที่โรงภาพยนตร์และสื่อออนไลน์/โซเชียล โดยมีอีเวนต์ในตลาดสำคัญอย่างสหรัฐ สหราชอาณาจักร ไต้หวัน ร่วมด้วย
  • งบการตลาดของทั้งแคมเปญนี้คือ 1 พันล้านดอลลาร์ เท่ากับงบการตลาดของ HTC ปีที่แล้วทั้งปี

ต้องดูกันว่า HTC ทุ่มสุดตัวแบบนี้แล้วจะพลิกสถานการณ์ด้านแบรนด์และยอดขายได้มากน้อยแค่ไหนครับ

ที่มา -Blognone  Engadget