LINE รุกตลาดเอเชียประเดิมเปิด Supermarket แบบ Online ที่แรกในไทย 4 กุมภาพันธ์นี้

LINE แอพฯ Chat ชื่อดัง ที่มีผู้ใช้กว่า 181 ล้านคน เปิดตัว ร้านค้าปลีก Online สำหรับภาคพื้น เอเซีย ตะวันออกเฉียงใต้กับ Supermarket แบบ Online รูปแบบใหม่ ของ LINE จะเริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทย เป็นที่แรก ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ โดยให้ส่วนลดสำหรับ สินค้าบางอย่าง ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่นน้ำดื่มบรรจุขวด, กาแฟ และ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น โดยจะให้บริการจัดส่งฟรี ทั่วประเทศ

Line-gets-into-groceries-with-launch-of-online-supermarket-for-Southeast-Asia

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ใช้แอพฯ LINE สูงที่สุด โดยมีผู้ใช้ประมาณ 36 ล้านคน บริการใหม่จาก LINE ตัวนี้ จะให้บริการโดย Partner ทางด้าน Ecommerce ชื่อว่า aCommerce จะเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งสินค้า, นำเข้า และ จัดเก็บสินค้า

Sedong Nam จาก LINE กล่าวว่า “ในขณะนี้ จะเห็นได้ว่า ธุรกิจ eCommerce เกี่ยวกับ อาหาร และ สินค้าอุปโภคบริโภค อยู่รอบตัวเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดประเทศที่เจริญแล้ว อย่าง สหรัฐอเมริกา และ เกาหลี แต่เมื่อเร็วๆ นี้ เราเริ่มได้เห็นการเปลี่ยนถ่ายไปสู่มือถือ และเริ่มเข้าไปมีบทบาทกับชีวิตของคนทุกคน โดย Campaign นี้ เป็นก้าวแรก ของเราที่จะเริ่มเคลื่อนย้ายเข้าไปในการพัฒนาช่องทางการขายสินค้าอุปโภคออนไลน์ และเราคงต้องให้ความรู้กับกลุ่มร้านค้า ผู้จำหน่าย ในท้องที่ ถึงความสามารถ และสิ่งที่เขาจะได้จาก Mobile Commerce”

LINE online groceries store จะขยายไปยังภาคพื้นเอเซีย ตะวันออกเฉียงใต้ โดยยังไม่ได้ระบุช่วงเวลา และดูเหมือนว่าจะจำกัดการให้บริการในเฉพาะเขตเมือง มากกว่าการให้บริการแบบทั่วประเทศ เราได้ติดต่อไปยัง aCommerce เพื่อหาคำตอบต่อไป

ที่มา – techinasia

Leave a Reply