ออปโป้ ประกาศการอัปเกรด OPPO App Market และ Gravity Plan อย่างเป็นทางการ

OPPO App Market

ออปโป้ ประกาศการอัปเกรด OPPO App Market PPO V9.0 และ Gravity Plan อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา…

ออปโป้ ประกาศการอัปเกรด OPPO App Market และ Gravity Plan อย่างเป็นทางการ

ออปโป้ แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก เปิดตัว App Market V9.0 ในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเวอร์ชันใหม่นี้สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้ อีกทั้ง App Market ยังได้อัปเกรด Gravity Plan ที่จะมาช่วยเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงคนในท้องถิ่น พร้อมนโยบายที่จะช่วยสนับสนุนการเข้าถึงแอปอีกด้วย

ฟีเจอร์ใหม่ในการจัดการแอปพลิเคชัน

บริการครบวงจรที่เป็นมากกว่าเครื่องมือดาวน์โหลด

จากการเติบโตที่ค่อย ๆ เพิ่มมากขึ้นของการใช้งานใน application market ผู้ใช้จึงต้องการ App marketplace ที่ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือที่ใช้ดาวน์โหลดแอป แต่ยังสามารถให้เนื้อหาที่มีคุณภาพที่ดีมากขึ้น และมีความปลอดภัยในข้อมูล

ดังนั้น App Market จึงมอบประสบการณ์การดาวน์โหลดแอปโดยรวมให้กับผู้ใช้ ด้วยการรายงานความปลอดภัยของแอป, การแนะนำในการล้างข้อมูล, การอัปเดต Data-saving ตลอดจน การรีวิวแอป และ รางวัลในการติดตั้งแอป

ออปโป้ ถือว่านักพัฒนาเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีคุณค่ามากที่สุด ซึ่ง App Market พร้อมเปิดให้ใช้งานในประเทศต่างๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ โดยในเดือนมีนาคม 2564 มีผู้ใช้งานมากถึง 130 ล้านคนต่อเดือน

ปลดล็อกทรัพยากรเพื่อการเข้าถึงผู้คนกว่าพันล้านคน พร้อมสนับสนุนนักพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การรักษาการเข้าถึงแอปอย่างต่อเนื่องและการจัดการผู้ใช้ ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ออปโป้ จึงได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในตลาดต่าง ๆ ด้วย cooperation ecology เพื่อสนับสนุนนักพัฒนาในการเอาชนะความท้าทายนี้

Gravity Plan เป็นการสนับสนุนพาร์ทเนอร์ด้วยทรัพยากรต่างๆ เช่น การพัฒนาในด้านต่าง ๆ, การทราบแหล่งที่มาในการเข้าชมแอป, การทำการตลาด และการส่งเสริมการขาย ซึ่งในปัจจุบัน Gravity Plan ได้รับการอัปเกรดเพื่อปลดล็อคความสามารถที่มากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการจัดการ, การสร้างแผนส่งเสริมการขาย และ การเพิ่มการเข้าถึง

  • Campaign Cooperation หรือ การช่วยเหลือด้านแคมเปญ

ปัจจุบัน นักพัฒนาสามารถสร้างกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยการปรับใช้ในเทศกาลท้องถิ่นต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงผู้ใช้ที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเพียงแค่นักพัฒนาใช้เทมเพลตในการเปิดใช้งานแอปพลิเคชันใน App Market นักพัฒนาก็จะได้รับตำแหน่งที่โดดเด่นในการโปรโมทแอปของตนเอง พร้อมการจัดหมวดหมู่ในหมวดที่มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย

OPPO App Market

  • Content Cooperation หรือ การช่วยเหลือด้านคอนเทนต์

App Market มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้นักพัฒนา สามารถมอบแอปที่น่าดึงดูดให้แก่ผู้ใช้ ด้วยการนำเสนอในรูปแบบ infographic วิดีโอ และแบนเนอร์ที่น่าสนใจ พร้อมช่วยให้นักพัฒนาได้เข้าถึงผู้คนที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านการแนะนำแอปพลิเคชันที่มีคุณภาพที่จะแสดงขึ้นในหน้าแรก

OPPO App Market

ในอนาคต ออปโป้ App Market จะยังคงสนับสนุนนักพัฒนาด้วยนโยบายที่ดี และครบวงจรมากยิ่งขึ้น และยังคงมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อสร้าง Internet ecosystem ที่มีการช่วยเหลือกัน และเปิดกว้างเพื่อการเติบโตร่วมกัน

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th