อาร์ทีบี (rtb) เดินหน้าลุยขยายตลาดเกมมิ่งต่อเนื่อง รุกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมฉลองก้าวสู่ปีที่ 20 ปี จัดแคมเปญช้อปหนัก จัดเต็มของแถม ตลอดปี…
rtb รุกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดเต็มของแถม ฉลองก้าวสู่ปีที่ 20 ปี
หลังประสบความสำเร็จในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมชั้นนำระดับโลก SteelSeries มาเกือบ 2 ปี จนยอดขายเติบโตก้าวกระโดด ล่าสุด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เดินหน้าขยายตลาดเกมมิ่งปี 2564 อย่างต่อเนื่อง และสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มากขึ้น
ล่าสุดส่งผลิตภัณฑ์เกมมิ่งรุ่นใหม่รุกตลาดเอาใจเกมเมอร์เต็มสูบ ประกอบด้วย เมาส์เกมส์มิ่ง 2 รุ่นใหม่ คือ Aerox 3 และ รุ่น Aerox 3 Wireless พร้อมฉลองก้าวสู่ปีที่ 20 ของ SteelSeries อย่างยิ่งใหญ่ จัดแคมเปญ “แคมเปญช้อปหนัก จัดเต็มของแถม“
มอบสินค้าพรีเมี่ยมมากมายกับลูกค้าตลอดทั้งปี และกิจกรรมการตลาด หวังดันยอดขายเกมส์มิ่งของอาร์ทีบีฯ เติบโตขึ้น 15–20% มั่นใจตลาดเกมในไทยยังขยายตัวต่อเนื่อง
ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ว่า ปีนี้อาร์ทีบีฯ มีแผนจะขยายตลาดเกมมิ่งมากขึ้น หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ภายใต้แบรนด์ SteelSeries ในประเทศไทยตั้งแต่กลางปี 2562
สะท้อนได้จากผลตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ และยอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2563 สัดส่วนรายได้กลุ่มสินค้าเกมมิ่งอยู่ที่ 10% เติบโตจากปี 2562 ที่มีสัดส่วนรายได้เพียง 2% ขณะเดียวกัน ธุรกิจเกมยังเป็นตลาดที่เติบโตต่อเนื่อง
โดยข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) หรือดีป้า คาดว่าปี 2563 ตลาดเกม และ E–Sport ในประเทศไทยมีมูลค่า 27,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2562 ที่ผ่านมา ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 24,000 ล้านบาท
สำหรับ SteelSeries เป็นแบรนด์อุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกม และ E–Sport ชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2544 โดย Jacob Wolff–Petersen ซึ่งตอนนั้นยังเป็นเพียงผู้เล่น Counter–Strike โดยใช้แผ่นรองเม้าส์แม่เหล็กในการเล่น ทำให้ไม่สามารถเล็งได้แม่นยำ

จึงเริ่มต้นพัฒนาแผ่นรองเมาส์ที่ทำจากกระจกสำหรับเล่นเกม FPS ในชื่อ Icemat ขึ้น ซึ่งให้ความแม่นยำและช่วยกันฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดี จากนั้นในปี 2550 ได้เริ่มพัฒนาคีย์บอร์ด Machanical ตัวแรกของโลก ต่อด้วยชุดหูฟังสำหรับการเล่นเกมแบบครอบหูแบบพับเก็บได้
และเมาส์ MMO ตัวแรกสำหรับเกม World of Warcraft ก่อนจะพัฒนาอุปกรณ์เกมมิ่งอีกหลายชนิดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ลำโพงเกมมิ่ง แผ่นรองเมาส์ และจอยเกม
“ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้อุปกรณ์ของ SteelSeries เป็นที่ยอมรับจนครองใจนักเล่นเกมทั้งในไทยและทั่วโลก มาจากการสั่งสมประสบการณ์ และทักษะในตลาดเกมมิ่งตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เพื่อนำมาสร้างสรรค์นวัตกรรมการเล่นเกมที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
โดยเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย ทั้งยังทนทาน และครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ทุกความต้องการของเกมเมอร์และนักกีฬามืออาชีพ ซึ่งนอกจากจะต้องอาศัยทักษะของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว ยังจำเป็นต้องมีทีมนักเล่นเกมระดับมืออาชีพจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมคิด ออกแบบ
ไปจนถึงทดสอบความถูกต้องและแม่นยำ นอกจากนี้ ยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม รวมถึงการจัดการแข่งขัน E–Sport ไปทั่วโลก ด้วยการสนับสนุนทีมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการสร้างอาชีพเข้าสู่วงการเกมมากขึ้น” ดร.บรรพต กล่าว

ด้าน วิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า จากการตอบรับของคอเกมเป็นอย่างดีจนทำให้แบรนด์ SteelSeries เป็นหนึ่งในใจของเหล่าเกมเมอร์ ปีนี้อาร์ทีบีฯ จึงมีแผนเปิดตัวอุปกรณ์เกมมิ่งรุ่นใหม่จาก SteelSeries ออกมาตอบสนองเหล่าเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง
เพื่อจะขยายฐานเกมเมอร์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น โดยนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ปี 2564 เรามีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาสู่ตลาดเกมประกอบด้วย หูฟังเกมส์มิ่ง Arctis7P, หูฟังเกมส์มิ่ง รุ่น TUSQ และล่าสุดกับเมาส์เกมส์มิ่ง 2 รุ่นใหม่ คือ Aerox 3 และ รุ่น Aerox 3 Wireless
ที่จะออกมาจำหน่ายในช่วงงาน COMMART CRAZY OFFER ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าในปีนี้ สินค้าของ Steelseries ตอบสนองเหล่าเกมเมอร์ได้ทุกกลุ่ม ตั้งแต่กลุ่มเกมคอนโซล, โมบายเกมมิ่ง และเกมมิ่งเกียร์
“ปี 2564 การแข่งขันของธุรกิจเกม และอุปกรณ์สำหรับเกมมิ่งจะรุนแรงมากขึ้น จากการเข้ามาทำตลาดของแบรนด์ใหม่ ๆ แต่มองว่าตลาดยังเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป หันมาทำงานและทำกิจกรรมอยู่กับบ้านมากขึ้น
ซึ่งเกมเป็นหนึ่งในกิจกรรมทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะช่วยผ่อนคลาย และสร้างความสนุกสนานกับผู้เล่น ทั้งยังได้รับการสนับสนุนด้าน E–Sport จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อเนื่อง ซึ่งจากการรุกตลาดอย่างหนัก ทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และจัดแคมเปญต่อเนื่องตลอดทั้งปี
มั่นใจว่าปีนี้ยอดขายจากกลุ่มเกมมิ่งของเราเติบโตขึ้น 15–20% จากปีที่แล้ว และทำให้แบรนด์ SteelSeries ขยายฐานสู่คนรักเกมรุ่นใหม่ ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น” วิมลมาลย์ กล่าว
พร้อมกันนี้ ยังจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ “ครบรอบ 20 ปีของ SteelSeries“ ที่ดำเนินธุรกิจเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้เซอร์ไพรส์แบบจัดหนักมอบของขวัญขอบคุณนักเล่นเกมชาวไทยที่ไว้วางใจในคุณภาพและให้การสนับสนุน SteelSeries มาตลอด

ในแคมเปญ “แจกหนัก จัดเต็ม“ ด้วยการแจกสินค้าพรีเมี่ยมที่ระลึกครบรอบ 20 ปีมากมายตลอดปี เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ SteelSeries ตามเงื่อนไข โดยแคมเปญ “ช้อปหนัก จัดเต็มของแถม“ จะเริ่มตั้งแต่เดือนนี้จนไปถึงสิ้นปี
นอกจากนี้ ยังเปิดตัวโฆษณา 6 เรื่อง ที่สะท้อนถึงประสบการณ์ความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับเกมเมอร์อย่างไม่หยุดนิ่ง 20 ปีของ Steelseries โดยสามารถติดตามโฆษณา และกิจกรรมแจกของที่ระลึกได้ที่ https://www.facebook.com/SteelSeriesThai
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th
 
                 
		
