กรุงศรี ออโต้ (Krungsri Auto) วางกลยุทธ์ดิจิทัล เชื่อมทุกโอกาสธุรกิจเพื่อพันธมิตร และประสบการณ์ใหม่ผู้ใช้รถ ดันยอดสินเชื่อดิจิทัลปี 65 ทะลุหมื่นล้าน…
Krungsri Auto วางกลยุทธ์เชื่อมทุกโอกาสธุรกิจ สร้างประสบการณ์ใหม่ผู้ใช้รถ
กรุงศรี ออโต้ รุกกลยุทธ์ดิจิทัลเต็มสูบ พร้อมเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิ
มีสัดส่วนถึง 68.3%* สำหรับ กรุงศรี ออโต้ เราได้พัฒนารากฐานด้านดิจิทั
เดินหน้ากลยุทธ์ดิจิทั ลบนแนวทาง “ดิจิทัลไร้ขีดจำกัด“ (Digital Connectivity) ซึ่งครอบคลุม 4 กลุ่มในอีโคซิสเต็ม
ลูกค้ากรุงศรี ออโต้ : เชื่อมบริการสู่ประสบการณ์ดิจิ ทัลที่เหนือกว่า
จุดมุ่งหมายหลักของ กรุงศรี ออโต้ ในการให้บริการด้านสินเชื่อแก่
โดยลูกค้
พร้อมบริการแจ้งเตือนส่วนตั
ผู้ใช้รถทั่วไป : เชื่อมทุกมิติชีวิตผู้ใช้รถ
นอกจากบริการด้านสินเชื่อเต็มรูปแบบแล้ว GO Application by กรุงศรี ออโต้ ยังถือเป็นแพลตฟอร์มหลักในการส่งมอบบริการด้านไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ โดยในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ จะให้ความสำคัญกับการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้รถผ่านการนำเสนอฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกในหลากหลายมิติ
ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถและคนที่อยากเป็นเจ้าของรถ ฟีเจอร์สำหรับการซ่อมบำรุงรถ ครอบคลุมตั้งแต่การนัดหมายจนรับรถคืน ไปจนถึงฟีเจอร์รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น
ดีลเลอร์ : เชื่อมการบริหารจัดการ เพื่อยกระดับธุรกิจ
ในส่วนของพันธมิตรสำคัญอย่างผู้แทนจำหน่าย กรุงศรี ออโต้ จะมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ดีลเลอร์สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และประสานงานกับ กรุงศรี ออโต้ ได้อย่างรวดเร็วไร้รอยต่อ ทั้งด้านการรายงานข้อมูล เช่น สถานะใบสมัครสินเชื่อของลูกค้า ยอดขาย และข้อมูลภาษี
รวมทั้งด้านการขาย เช่น การเข้าถึงลูกค้าในต่างพื้นที่ การให้บริการลูกค้าบนดิจิทัล และการเชื่อมต่อข้อมูลรถและสินเชื่อแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขายโดยรวม
แบรนด์ผู้ผลิต และพันธมิตรแพลตฟอร์มออนไลน์ : เชื่อมศักยภาพ เพื่อโอกาสธุรกิจ
โซลูชันดิจิทัลของ กรุงศรี ออโต้ ไม่เพียงแค่ออกแบบมาเพื่อการให้บริการลูกค้าเท่านั้น แต่ยังสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มดิจิทัลของพันธมิตรแบรนด์ผู้ผลิตและผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อสร้างประโยชน์ทางธุรกิจด้วยเช่นกัน อาทิ การเชื่อมต่อโซลูชันที่ช่วยให้ลูกค้าวางแผนผ่อนชำระสินเชื่อได้จากบนแพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถ
และการต่อยอดนวัตกรรม “กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท“ เพื่อช่วยให้กลุ่มลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อรถบนแพลตฟอร์มของพันธมิตร สามารถรู้วงเงินประเมินสินเชื่อของตน และตัดสินใจได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น โดยในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ จะขยายความร่วมมือกับพันธมิตรอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อเจาะกลุ่มเซ็กเมนต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น
“ภายใต้กลยุทธ์ “ดิจิทัลไร้ขีดจำกัด“ (Digital Connectivity) กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่า ศักยภาพด้านดิจิทัลของเราจะมีความแข็งแกร่งและครบวงจรยิ่งขึ้น โดยเราตั้งเป้าหมายว่า ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลในปี 2565 จะมีมูลค่ารวม 10,600 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 53% จากปีก่อน และคิดเป็นสัดส่วน 6% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด” คงสิน กล่าว
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th