Krungsri Auto วางกลยุทธ์เชื่อมทุกโอกาสธุรกิจ สร้างประสบการณ์ใหม่ผู้ใช้รถ

Krungsri Auto

กรุงศรี ออโต้ (Krungsri Auto) วางกลยุทธ์ดิจิทัล เชื่อมทุกโอกาสธุรกิจเพื่อพันธมิตร และประสบการณ์ใหม่ผู้ใช้รถ ดันยอดสินเชื่อดิจิทัลปี 65 ทะลุหมื่นล้าน…

Krungsri Auto วางกลยุทธ์เชื่อมทุกโอกาสธุรกิจ สร้างประสบการณ์ใหม่ผู้ใช้รถ

กรุงศรี ออโต้ รุกกลยุทธ์ดิจิทัลเต็มสูบ พร้อมเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มบนแนวทาง ดิจิทัลไร้ขีดจำกัด(Digital Connectivity) ผ่านการเชื่อมต่อบริการ และโซลูชันต่าง ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าและผู้ใช้รถทั่วไป ตลอดจนศักยภาพธุรกิจของพันธมิตรผู้แทนจำหน่าย และแบรนด์ผู้ผลิต ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลในปี 2565 มีมูลค่ารวม 10,600 ล้านบาท เติบโต 53จากปีก่อนหน้า

Krungsri Auto
คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปัจจุบัน บริการดิจิทัลได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินชีวิตและธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สะท้อนได้จากจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยที่ซื้อสินค้า และบริการออนไลน์เป็นประจำทุกสัปดาห์

มีสัดส่วนถึง 68.3%* สำหรับ กรุงศรี ออโต้ เราได้พัฒนารากฐานด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง และเล็งเห็นว่า หากจะใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างเต็มศักยภาพ ทุกจุดในประสบการณ์ดิจิทัลของผู้ใช้รถจะต้องเชื่อมต่อกันอย่างราบรื่น ในขณะที่ผู้ประกอบธุรกิจยานยนต์ก็ต้องมีเครื่องมือที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าบนดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เดินหน้ากลยุทธ์ดิจิทัลบนแนวทาง “ดิจิทัลไร้ขีดจำกัด (Digital Connectivity) ซึ่งครอบคลุม 4 กลุ่มในอีโคซิสเต็ม

Krungsri Auto

ลูกค้ากรุงศรี ออโต้ เชื่อมบริการสู่ประสบการณ์ดิจิทัลที่เหนือกว่า

จุดมุ่งหมายหลักของ กรุงศรี ออโต้ ในการให้บริการด้านสินเชื่อแก่ลูกค้าปัจจุบัน คือ การพัฒนาแพลตฟอร์มที่เอื้อให้ลูกค้าสามารถจัดการด้านสินเชื่อได้อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ต้นจนจบในที่เดียว ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ จะเสริมบริการบน GO Application by กรุงศรี ออโต้ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

โดยลูกค้าจะสามารถตรวจสอบสถานะต่าง ๆ ได้ตลอดทุกขั้นตอน ตรวจสอบข้อมูลสัญญาและประกัน ชำระค่างวดและโอนเล่มทะเบียนรถเมื่อปิดบัญชี รวมถึงขอเอกสารที่เกี่ยวข้องได้ด้วยตนเอง

พร้อมบริการแจ้งเตือนส่วนตัวในการดำเนินการต่างๆ นอกจากนี้ ยังสามารถรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า กรุงศรี ออโต้ เช่น คะแนนสะสมเมื่อผ่อนชำระตรงเวลา ได้ผ่านแอปพลิเคชันเช่นกัน

ผู้ใช้รถทั่วไป : เชื่อมทุกมิติชีวิตผู้ใช้รถ

นอกจากบริการด้านสินเชื่อเต็มรูปแบบแล้ว GO Application by กรุงศรี ออโต้ ยังถือเป็นแพลตฟอร์มหลักในการส่งมอบบริการด้านไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ โดยในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ จะให้ความสำคัญกับการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้รถผ่านการนำเสนอฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกในหลากหลายมิติ

ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถและคนที่อยากเป็นเจ้าของรถ ฟีเจอร์สำหรับการซ่อมบำรุงรถ ครอบคลุมตั้งแต่การนัดหมายจนรับรถคืน ไปจนถึงฟีเจอร์รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น

Krungsri Auto

ดีลเลอร์ : เชื่อมการบริหารจัดการ เพื่อยกระดับธุรกิจ

ในส่วนของพันธมิตรสำคัญอย่างผู้แทนจำหน่าย กรุงศรี ออโต้ จะมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ดีลเลอร์สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และประสานงานกับ กรุงศรี ออโต้ ได้อย่างรวดเร็วไร้รอยต่อ ทั้งด้านการรายงานข้อมูล เช่น สถานะใบสมัครสินเชื่อของลูกค้า ยอดขาย และข้อมูลภาษี

รวมทั้งด้านการขาย เช่น การเข้าถึงลูกค้าในต่างพื้นที่ การให้บริการลูกค้าบนดิจิทัล และการเชื่อมต่อข้อมูลรถและสินเชื่อแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขายโดยรวม

แบรนด์ผู้ผลิต และพันธมิตรแพลตฟอร์มออนไลน์ : เชื่อมศักยภาพ เพื่อโอกาสธุรกิจ

โซลูชันดิจิทัลของ กรุงศรี ออโต้ ไม่เพียงแค่ออกแบบมาเพื่อการให้บริการลูกค้าเท่านั้น แต่ยังสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มดิจิทัลของพันธมิตรแบรนด์ผู้ผลิตและผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อสร้างประโยชน์ทางธุรกิจด้วยเช่นกัน อาทิ การเชื่อมต่อโซลูชันที่ช่วยให้ลูกค้าวางแผนผ่อนชำระสินเชื่อได้จากบนแพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถ

และการต่อยอดนวัตกรรมกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เพื่อช่วยให้กลุ่มลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อรถบนแพลตฟอร์มของพันธมิตร สามารถรู้วงเงินประเมินสินเชื่อของตน และตัดสินใจได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น โดยในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ จะขยายความร่วมมือกับพันธมิตรอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อเจาะกลุ่มเซ็กเมนต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

“ภายใต้กลยุทธ์ ดิจิทัลไร้ขีดจำกัด (Digital Connectivity) กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่า ศักยภาพด้านดิจิทัลของเราจะมีความแข็งแกร่งและครบวงจรยิ่งขึ้น โดยเราตั้งเป้าหมายว่า ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลในปี 2565 จะมีมูลค่ารวม 10,600 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 53% จากปีก่อน และคิดเป็นสัดส่วน 6% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมดคงสิน กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th