อัลติเมตเกม (ULTIMATE GAME) เดินหน้าลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ยกระดับอุตสาหกรรมเกมไทยบุกตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เต็มตัว!…
highlight
- อัลติเมตเกม เดินหน้ายกระดับบริษัท บุกตลาดเกมมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) ขยายแผนงานเต็มตัวเน้นตอบโจทย์ความต้องการของเกมเมอร์ที่ตรงจุด มั่นใจการเติบโตทางการค้า และต่อยอดทางธุรกิจในอนาคตอย่างมั่นคง
ULTIMATE GAME ทุ่ม 100 ล้าน บุกตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เต็มตัว!

อัฑฒ์เชษฐ์ ชัยชนะสงคราม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท อัลติเมตเกม จำกัด เปิดเผยวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ธุรกิจในปี 2025 กล่าวว่า อัลติเมตเกม มุ่งเน้นการให้บริการเกมมือถือ MMORPG คุณภาพสูง เพื่อรองรับแนวโน้มผู้บริโภค ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia)
ซึ่งกว่า 82% ของผู้เล่นนิยมเล่นเกมผ่านมือถือ และ 65% ให้ความสนใจในเกมแนว MMORPG และด้วยทีมงานของบริษัทที่มี ประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกมมากกว่า 15 ปี ผนึกกำลังกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง Google ในการวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดอย่างแม่นยำ พร้อมกับเครือข่ายพันธมิตรอื่น ๆ อีกมากมายทำให้มั่นใจได้ว่าทุกเกมที่อัลติเมตเกมเปิดให้บริการจะเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ
ปัจจุบันเรายังมีการเปิดให้บริการเกม LUNA ORIGIN ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และภายในปีนี้ เราก็มีแผนเปิดให้บริการเกมใหม่ โดยใช้งบลงทุนสูงถึง 100 ล้านบาท สำหรับแผนการตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) พร้อมตั้งเป้าดึงดูด ผู้เล่นมากกว่า 1.25 ล้านคนในช่วงเปิดตัว
ตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการเกมที่มีคุณภาพ ผ่านการพัฒนา และขยายทีม Customer Service ขึ้นอีกระดับ เน้นรองรับผู้เล่นในหลากหลายภาษา ทั้ง ไทย, อังกฤษ และบาฮาซา-อินโดนีเซีย พร้อมนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดูแล สนับสนุนลูกค้า และการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ผู้เล่นเป็นหลัก
อัลติเมตเกม ตั้งเป้า เข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใน 5 ปี และเดินหน้าขยายการให้บริการ ในระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยในปีหน้าเตรียมเปิดตัวเกมใหม่อย่างน้อย 2 เกม ให้บริการครอบคลุมตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เพื่อก้าวสุ่การเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเกมมือถือชั้นนำในภูมิภาคอย่างมั่นคง
เจาะ 3 กลุ่มเป้าหมาย ที่ชื่นชอบการเล่นเกมผ่านสมาร์ตโฟน

กชวรา วณิชยาภรณ์ Chief Marketing Officer และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท อัลติเมตเกม จำกัด กล่าวต่อว่า กลยุทธ์การตลาดปี 2025 ของบริษัท คือการเดินหน้ารุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่
- Core Gamers : ผู้หลงใหลในเกม MMORPG อย่างจริงจัง
- Casual Gamers : ผู้ที่มองหาความสนุกแบบเข้าถึงง่ายบนมือถือ
- Competitive Gamers : ผู้ที่สนใจการเล่นเชิงแข่งขัน และอีสปอร์ต
โดยเน้นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของเกมเมอร์ไทยที่หันมาเล่นเกมผ่านสมาร์ตโฟนมากขึ้น พร้อมให้ความสำคัญกับประสบการณ์ และการสร้างคอมมิวนิตี้ในเกม
จากการคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมเกมมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) จะเติบโตเฉลี่ย 7.41% ต่อปี ในช่วงปี 2025–2033 ขณะที่ตลาดไทยโตต่อเนื่อง 7–10% ต่อปี ทำให้ อัลติเมตเกม เน้นกลยุทธ์ Localization (ปรับคอนเทนต์ให้ตรงกับความต้องการของแต่ละตลาด)
ผสมกับ Digital Marketing โดยใช้ เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล ขั้นสูง ร่วมกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง Google และ Soul M Game เพื่อเจาะตลาดให้ได้อย่าง แม่นยำ โดยให้ความสำคัญในการเลือกเกมที่มี IP แข็งแกร่ง, ระบบเสถียร และมีศักยภาพ
ในการต่อยอดคอมมิวนิตี้ผู้เล่นระยะยาว รวมถึงการนำเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง Unity Engine, AI และ Big Data มาช่วยพัฒนาเกมและแผนการตลาดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
เพิ่มยอดผู้ใช้งาน 20–30% พร้อมสร้าง คอมมูนิตี้ และการรับรู้ในแบรนด์ “อัลติเมตเกม“
ในปีนี้ อัลติเมตเกม ตั้งเป้าเพิ่มยอดดาวน์โหลดและฐานผู้ใช้งานอย่างน้อย 20–30% โดยจะเน้นสร้าง Brand Awareness และ Community Engagement พร้อมเปิดตัวเกมมือถือใหม่ ๆ โดยเฉพาะแนว MMORPG เพื่อตอบโจทย์เกมเมอร์รุ่นใหม่
ภายในครึ่งปีหลัง 2025 ทางแบรนด์เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ระดับภูมิภาค ทั้งการเปิดตัวเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(SEA), การแข่งขัน อีสปอร์ต ทัวร์นาเม้นต์ และความร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ มากมาย เพื่อสร้างแคมเปญสุดพิเศษ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และประสบการณ์ใหม่ ๆ ของเกมเมอร์
อีกทั้งบริษัทยังให้ความสำคัญกับมอบสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม ผ่านโครงการ อัตติเมตเกม เติมรัก เติมใจ โดยการบริจาคเงินให้กับสมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน และมูลนิธิพัฒนาแม่ฮ่องสอน เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลน และจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์อีกด้วย
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th