brother เล่นใหญ่ ทุ่ม 30 ล้าน จัดแคมเปญแจกรถ “Benz EQE300 Saloon”

brother

บราเดอร์ (brother) ทุ่ม 30 ล้านบาท จัดแคมเปญระดับพรีเมี่ยม “อิงค์แท้งค์ เล่นใหญ่ แจกเบนซ์ ฟินยกกำลัง 3” ยาวนาน 3 เดือน…

brother เล่นใหญ่ ทุ่ม 30 ล้าน จัดแคมเปญแจกรถ “Benz EQE300 Saloonทองคำ และ iPhone Air 18 นาน 3 เดือน

brother

ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จของการ เปิดตัว บราเดอร์ “YES Tank” อิงก์แทงก์ที่ดีที่สุดของบราเดอร์ เมื่อเดือนมีนาคม 2568 ภายใต้การสื่อสารร่วมกับนักแสดงชื่อดัง เจมมี่เจมส์ ได้สร้างปรากฏการณ์การจดจำแบรนด์

และแรงขับเคลื่อนทางยอดขายอย่างโดดเด่น ส่งผลให้กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ Ink Tank ของ บราเดอร์ สามารถไต่ขึ้นมาครอง Market Share อันดับ 2 ของตลาด ได้สำเร็จในไตรมาส ปี 2568 ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์ที่เข้าใจผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง

เพื่อเป็นการตอบแทนความไว้วางใจจากลูกค้า และเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการ IT บราเดอร์ จึงเปิดตัวแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี และวงการ บราเดอร์ อิงก์แทงก์ เล่นใหญ่ แจกเบนซ์ฟินยกกำลัง 3″ แคมเปญระดับพรีเมียมที่ออกแบบมาเพื่อมอบ “ประสบการณ์เหนือความคาดหมาย” ให้กับผู้ใช้

ด้วยสิทธิพิเศษแบบฟิน ต่อยาว เดือน ตั้งแต่วันที่ ธันวาคม 2568 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2569 สะท้อนความมุ่งมั่นของ บราเดอร์ ในการยกระดับความคุ้มค่าให้เทียบชั้นไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมอย่างแท้จริง

brother
กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด

กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเว่า แคมเปญ “บราเดอร์ อิงก์แทงก์ เล่นใหญ่ แจกเบนซ์ฟินยกกำลัง 3″ มอบความคุ้มค่าแบบฟิน ต่อทันที ให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่องพิมพ์ บราเดอร์ “YES Tank” รุ่น DCP-T230, DCP-T430W และ DCP-T530DW โดยความคุ้มค่าแบบฟิน 3 ต่อที่ร่วมรายการ ประกอบด้วย

  • ฟินต่อที่ 1 : “ลด” รับสิทธิ์ซื้อเครื่องพิมพ์ในราคาพิเศษ พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 10 %
  • ฟินต่อที่ 2 : รับ” ฟรีเก้าอี้แคมป์ปิ้งสุดคูลจาก Brother มูลค่า 990 บาท
  • ฟินต่อที่ 3 : ลุ้น” รับรางวัลทุกเดือน รวมมูลค่าของรางวัลกว่า ล้านบาท ได้แก่ ทองคำ 1 สลึง 30 รางวัล (10 รางวัลต่อเดือน), iPhone Air 18 รางวัล (6 รางวัลต่อเดือน) และรางวัลใหญ่ รถยนต์ Mercedes-Benz EQE300 Saloon 1 รางวัล ในรอบสุดท้าย

brother

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมรายการได้ผ่านทาง Line Official Account : Brother Thailand ลุ้นรับรางวัลได้ทุกเดือน โดยจะมีการจับรางวัล และประกาศผลอย่างเป็นทางการทุกวันที่ ของเดือนถัดไป รวม รอบ ได้แก่ รอบที่ วันที่ มกราคม 2569 รอบที่ วันที่ กุมภาพันธ์ 2569 

และรอบสุดท้าย วันที่ มีนาคม 2569 ลุ้นรับรางวัลใหญ่ รถยนต์ Mercedes-Benz EQE300 Saloonซื้อก่อนมีสิทธิ์ลุ้นก่อน ยิ่งซื้อเพิ่ม ยิ่งเพิ่มโอกาสฟินแบบทวีคูณ” เพราะความฟินครั้งใหญ่แห่งปีนี้ มีไว้สำหรับคนที่ไม่รอช้าเท่านั้

เดินเกมยืดหยุ่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

brother

แม้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะไม่ดีแต่พฤติกรรมของผู้บริโภคยังคงแสวงหาเครื่องใหม่มาทดแทนเครื่องเก่าเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานของตนเองณองค์กรประจวบครับอายุการใช้งานของเครื่องปริ้นเตอร์จะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3-4 ปี ทำให้ตารางเริ่มกลับมาทุกครั้งอีกครั้งราคาเครื่องที่เจาะจอดไม่แพงจนเกินไป

ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ไม่ยาก สิ่งที่พิสูจน์ได้คือการที่เราทำแคมเปญทิ้งไว้ทำซากออกมาเมื่อช่วงกลางปี เพื่อช่วยจัดการวาดปริ้นเตอร์เก่า ซึ่งผลลัพธ์จากแคมเปญดังกล่าวเพบว่ามี เครื่องปริ้นเตอร์ จากแบรนด์อื่น ๆ ส่งเข้ามารูปในโครงการของเราเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรามองว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

ของ บราเดอร์ สู่ตลาด เพราะผลิตภัณฑ์ของ บราเดอร์ มีความทนทานสูงกว่าและมีความคุ้มค่ามากกว่าในแง่ของงบประมาณและคุณภาพของหมึก และตัวเครื่อง บวกกับที่ผ่านมา บราเดอร์ ได้ดำเนินการโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ซื้อของบราเดอร์ ทำให้ผู้ซื้อสนใจ และหันมาใช้เครื่องพิมพ์ของ บราเดอร์ จนทำให้ บราเดอร์ สามารถเติบโตได้ไตรมาสละ 30%

brother

“การที่ บราเดอร์ เลือกเพียง 3 รุ่น มาทำกับแคมเปญนี้เนื่องจากเป็นรุ่นที่เหมาะกับ SME และ ผู้ใช้ทั่วไปจนถึงกลุ่มโฮมยูส ที่จะใช้งาน และ บราเดอร์ ต้องการตอบแทนผู้บริโภคที่สนับสนุนเรามาตลอดทั้งปี” กิตติพงศ์ กล่าว

เดินหน้าสื่อสารแคมเปญแบบ Omni Channel

brother

พื่อสร้างการรับรู้ และขับกระแสแคมเปญให้เกิดอิมแพ็คสูงสุดในระดับประเทศ โดยทุ่มงบการตลาดรวมกว่า 30
ล้านบาท
เพื่อสร้างการรับรู้ และขยายกระแสแคมเปญในวงกว้างอย่างทรงพลัง ซึ่ง บราเดอร์ มั่นใจว่าแคมเปญ “บราเดอร์ อิงก์แทงก์ เล่นใหญ่ แจกเบนซ์ฟินยกกำลัง 3″

จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของตลาดเครื่องพิมพ์อิงก์แทงก์ในช่วงไฮซีซัน พร้อมช่วยรักษาตำแหน่ง Market Share อันดับ ได้อย่างแข็งแกร่ง และเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดให้เข้าใกล้ตำแหน่งอันดับ อย่างมีนัยสำคัญ เพื่อต่อยอดสู่การเป็นแบรนด์ผู้นำที่ผู้บริโภคไว้วางใจในระยะยาว

ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าวเสริมว่า สำหรับกลยุทธ์ภายในปี 2569 ขณะนี้อยู่ระหว่างการคุยกับทางบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นเพื่อวางแผนในการดำเนินธุรกิจภายในประเทศไทยสำหรับสาเหตุที่ทำให้เติบโตมาจากการใช้กลยุทธ์ในการปรับเปลี่ยนในทุก ๆ 2 อาทิตย์ เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้ทันต่อสภาพตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

และสามารถประคองยอดขายได้อย่างต่อเนื่องอีกสาเหตุคือการใช้กลยุทธ์ในการเฉลี่ยการอยู่ตลาดแบบองค์รวมไม่เจาะจงไปที่ตลาด และตลาดหนึ่งทำให้เราสามารถเติบโตอย่างยังยืน

brother

“สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ บราเดอร์ ได้เขียนมาตรการในการช่วยเหลือ พาทเนอร์ โดยการคิดราคาค่าอะไหล่ในราคาพิเศษรวมถึงการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แก่ลูกค้าที่เกิดความเสียหายต่อเครื่องที่พี่ซื้อไป สำหรับในส่วนของพนักงานยัง บราเดอร์ ประเทศไทย เราได้เครียมงบประมาณช่วยเหลือไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อให้พนักงานนำไปฟื้นฟูที่พักอาศัย รวมถึงยังร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ด้วยงบกว่า 1 แสนบาทธีรวุธ กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay