ไปรษณีย์ไทย (Thailand Post) ผนึกหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือจัดส่งหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ…
Thailand Post ดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิ
ร่วมไปถึงจัดส่งส่งยา และเวชภัณฑ์
ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ได้รับมอบหมายจากนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการจัดส่งหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID–19 โดยได้ร่วมกับหน่วยภาครัฐและเอกชน ดังนี้
- กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทยในการจัดส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงานและส่งมอบถึงที่ให้กับสาธารณสุขจังหวัดและศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ โดยจัดส่งไปแล้วกว่า 33 ล้านชิ้น
- จัดส่งหน้ากากอนามัยชนิดผ้าของกระทรวงอุตสาหกรรมให้กับทุกครัวเรือนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยเริ่มทยอยจัดส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว โดยจะจัดส่งจนครบทั้ง 50 เขตภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้
- จับมือกับสภากาชาดไทย ในโครงการร่วมใจป้องกันภัย COVID-19 ด้วยหน้ากากอนามัยแบบผ้า เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย โดยจัดส่งให้ อสม. ในทุกจังหวัด
- จัดส่งยาและเวชภัณฑ์จากโรงพยาบาลถึงที่อยู่ผู้รับ ด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วย ไม่ต้องเดินทางมารับเองที่โรงพยาบาล
- สั่งผลไม้สด ส่งถึงบ้าน ช่วยเหลือเกษตรกรไทยแฮปปี้ ในราคาเหมาด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ผู้รับอร่อย ถูกใจ ปลอดภัยไม่ต้องกลัว COVID-19
- รับส่งหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทางการแพทย์ในโครงการ “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID–19“ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563
ไปรษณีย์ไทย ยังให้บริการรับฝากสิ่งของ ณ ที่อยู่ลูกค้า (Pick-Up Service) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน โดยไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของ ซึ่งมีบริการยิ้มสู้ -19 อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถจัดส่งสินค้า เครื่องอุปโภค-บริโภคในราคาชิ้นละ 19 บาทราคาเดียว
พร้อมเชิญชวนเขียนไปรษณียบัตร “เขียนความห่วงใย สู้ภัย COVID–19” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยสามารถขอรับไปรษณียบัตรและฝากส่งได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือเจ้าหน้าที่นำจ่ายในพื้นที่
ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังคงยึดมั่นในคุณภาพบริการ โดยยึดการให้บริการประชาชนเป็นสำคัญ และพร้อมปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ต่าง ๆ อยู่เสมอ โดยที่ ไปรษณีย์ไทย จะส่งมอบบริการด้วยความจริงใจและเข้าใจในความต้องการของประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวไทยทุกคน และจัดส่งสิ่งของทุกพื้นที่ทั่วประเทศด้วยมาตรฐานเดียวกัน
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th