ลูกค้าดีแทค สามารถชำระเงินสำหรับทุกบริการของ App Store, Apple Music และ iTunes ผ่านบิลของดีแทคได้แล้ว วันนี้
18 เมษายน 2562 – ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2562 เป็นต้นไป ลูกค้าดีแทคสามารถชำระเงินสำหรับทุกบริการของ App Store, Apple Music และ iTunes ผ่านบิลของดีแทคได้โดยตรง
ลูกค้าดีแทคในประเทศไทยทั้งเติมเงินและรายเดือน ได้รับความสะดวกสบายในการชำระเงินจากบริการนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนาระบบให้บริการทางการเงินและการบริการลูกค้าของดีแทค โดยลูกค้าดีแทคที่ใช้ระบบรายเดือนสามารถชำระค่าบริการได้ในบิลเดียว ส่วนลูกค้าระบบเติมเงินจะคิดค่าใช้บริการจากกระเป๋าเงินที่เติมไว้โดยตรง
สำหรับการเริ่มใช้บริการ ลูกค้าใหม่และลูกค้าที่มี Apple ID อยู่แล้ว สามารถเลือก “Carrier Billing” เป็นวิธีการในการชำระเงินในการตั้งค่าบัญชีสำหรับ App Store, Apple Music และ iTunes บน iPhone, iPad, iPod touch และ Mac หรือใน iTunes บน PC
การชำระเงินแบบใหม่นี้จะได้รับการติดตั้งโดยอัตโนมัติและใช้งานได้ทันที ทำให้การใช้จ่ายบนอุปกรณ์ของ Apple รวมถึง Apple TV และ Apple Watch ทำได้อย่างง่ายดายเพียงกดแค่ครั้งเดียว