เอไอเอส (AIS) คว้า 3 รางวัล HR Asia 2025 ต่อเนื่อง 7 ปีซ้อน ยืนหนึ่งผู้นำด้านบริหารบุคลากร การันตีสถานะองค์กรน่าทำงานที่สุดในเอเชีย…
AIS ครองตำแหน่งองค์กร “น่าทำงานที่สุด” ในเอเชีย 7 ปีติดจาก HR Asia
เอไอเอส คว้า 3 รางวัล จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia Awards 2025 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการดูแลบุคลากรแบบครอบคลุมทุกมิติด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่ยอมรับคุณค่าของความแตกต่างของพนักงานแต่ละคน พร้อมยกระดับประสบการณ์การทำงานด้วยเทคโนโลยี
และพัฒนาศักยภาพคนให้เติบโตเคียงข้างธุรกิจ สู่การเป็น Cognitive Tech-Co โดยเฉพาะ Best Companies to Work for in Asia 2025 (Gold Winner) ที่ครองรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 และเป็นองค์กรเดียวในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยที่รักษามาตรฐานนี้อย่างต่อเนื่อง

พร้อมส่งต่อคุณค่าสู่สังคม ผ่านพลังของบุคลากรและเทคโนโลยี เพื่อความยั่งยืนของประเทศ สำหรับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่เอไอเอสได้รับจากเวที HR Asia Best Companies To Work For In Asia Awards 2025 ในครั้งนี้คือ
- รางวัล Best Companies To Work For in Asia 2025 (Gold Winner) นับเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันที่เอไอเอสได้รับการยกย่องให้เป็นองค์กรที่น่าร่วมงานที่สุดในเอเชีย และเป็นองค์กรเดียวในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยที่ได้รับรางวัลนี้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงศักยภาพด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของเอไอเอส ที่มุ่งเน้นการดูแลพนักงานในทุกมิติ
- รางวัล HR Asia DEI Award รางวัลที่สะท้อนถึงความสำเร็จในการวางนโยบายด้านการบริหารคนอย่างรอบด้าน เพื่อส่งเสริมความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการยอมรับความแตกต่าง (Diversity, Equity, and Inclusion: DEI) ภายในองค์กร
- รางวัล HR Asia Tech Empowerment Award เป็นการยืนยันถึงความสามารถของ เอไอเอส ในการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญในการยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน สร้างความพึงพอใจ และความผูกพันของพนักงาน พร้อมผลักดันนวัตกรรมด้านการบริหารงานบุคคล ซึ่งส่งผลต่อการปรับปรุงประสิทธิภาพองค์กรโดยรวม และความสุขในการทำงานของบุคลากร

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านธุรกิจองค์กร กล่าวว่า การได้รับรางวัลจากเวที HR Asia ติดต่อกัน 7 ปี สะท้อนมาตรฐาน และศักยภาพของ เอไอเอส ในฐานะผู้นำด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล เรามุ่งพัฒนาสภาพแวดล้อมการทำงานให้เอื้อต่อการเติบโตของพนักงานอย่างต่อเนื่อง
ภายใต้ความเชื่อที่ยึดมั่นมากว่า 10 ปี ว่าความหลากหลาย และความเท่าเทียมคือพลังขององค์กร พนักงานทุกคนคือหัวใจสำคัญ การเปิดรับมุมมองและประสบการณ์ที่ต่างกันหล่อหลอมเป็นวัฒนธรรมที่แข็งแรง นอกจากรางวัล Best Companies to Work for in Asia 2025 (Gold Winner) แล้ว
รายังได้รับอีก 2 รางวัล ในด้าน DEI (Diversity, Equity, Inclusion) และ Tech Empowerment ที่นำเทคโนโลยีมายกระดับประสบการณ์ทำงาน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการก้าวสู่การเป็น Cognitive Tech-Co ที่เติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล

“นอกจากการพัฒนาศักยภาพภายในองค์กร เอไอเอสยังมุ่งมั่นในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ผ่านเครือข่าย “อุ่นใจอาสา” ที่รวมพลังพนักงานจากหลากหลายสายงาน และความเชี่ยวชาญ ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการ AIS ACADEMY for THAIs ภายใต้แนวคิด “ภารกิจคิดเผื่อ” เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี
และทักษะดิจิทัลให้คนไทยทุกเพศทุกวัยสามารถปรับตัวและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับชีวิตได้อย่างมั่นใจท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง ตลอดจนเปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพผ่านโครงการ JUMP THAILAND Hackathon 2025 โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาร่วมพัฒนาแนวคิด และนวัตกรรมที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำ
และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ และผู้พิการ เอไอเอส ยังคงเดินหน้าพัฒนาแนวทางการทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยยึดมั่นในหลักการ DEI และ Tech Empowerment เพื่อใช้เป็นพลังขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมไทยที่แข็งแกร่ง และเท่าเทียม”
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th










