Adobe ขยายการลงทุนบริการคลาวด์ เสริมศักยภาพแก่ภาคธุรกิจ และภาครัฐ

Adobe

อะโดบี (Adobe) ขยายการลงทุนบริการคลาวด์ เสริมศักยภาพแก่ภาคธุรกิจ และภาครัฐในภูมิภาคเอเชียยุคเศรษฐกิจดิจิทัล…

highlight

  • อะโดบี Sign และ อะโดบี Experience Manager as a Cloud Service เปิดให้ใช้งานแล้วในดาต้าเซ็นเตอร์ Microsoft Azure สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศสิงคโปร์ ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ นำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลที่ปลอดภัยไร้รอยต่อ

Adobe ขยายการลงทุนบริการคลาวด์ เสริมศักยภาพแก่ภาคธุรกิจ และภาครัฐ

อะโดบี เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่บนโครงสร้างพื้นฐาน Microsoft Azure โดยจะช่วยให้หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรธุรกิจสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า และประชาชนทั่วไปในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล อะโดบี Sign และ อะโดบี Experience Manager as a Cloud Service เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยถูกโฮสต์ไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์ Microsoft Azure สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยยกระดับขีดความสามารถให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) สำหรับการนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลแบบครบวงจรที่ปลอดภัย และไร้รอยต่อ

Adobe

ไซม่อน เดล กรรมการผู้จัดการอะโดบี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า องค์กรธุรกิจทุกขนาดจะต้องปรับใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นระบบดิจิทัลเป็นหลักในการมีส่วนร่วมของพนักงาน ลูกค้า และซัพพลายเออร์ เพื่อสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และอะโดบีตอกย้ำความมุ่งมั่นในการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ เพื่อรองรับลูกค้าองค์กร การที่ อะโดบี Sign และ อะโดบี Experience Manager as a Cloud Service ถูกโฮสต์ไว้ในประเทศสิงคโปร์นอกจากจะช่วยให้เราตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในประเทศนี้ได้ดียิ่งขึ้นแล้ว

เรายังสามารถนำเสนอทางเลือกให้แก่ลูกค้าในสิงคโปร์ที่ต้องการใช้โซลูชั่นที่ถูกโฮสต์ไว้ภายในประเทศ พร้อมทั้งขยายความได้เปรียบไปยังลูกค้าของอะโดบีในประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Adobe

อะโดบี Sign ถูกโฮสต์ไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์ Microsoft Azure สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ 46ของสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ของบริษัทต่างๆ ในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมตั้งอยู่ที่สิงคโปร์

การที่ อะโดบี Sign ถูกโฮสต์ไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์ Microsoft Azure จะช่วยให้ลูกค้าของอะโดบีในภูมิภาคนี้สามารถนำเสนอ บริการเซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมั่นใจ ด้วยประสิทธิภาพ และการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดโดย กว่า 3 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชีย-แปซิฟิก (APAC)

Adobe

ในรายงานการศึกษา อะโดบี Digital Insights ประจำปี 2564 ระบุว่าตนเองได้เซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ในเอกสารต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นใน 6 เดือนหลังของปี 2563 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นอกจากนั้น พนักงาน และลูกค้ายังคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลเพิ่มมากขึ้นในการเชื่อมต่อผ่านระบบดิจิทัล

ด้วยเหตุนี้ อะโดบีจึงได้เปิดตัว Live Sign ใน Microsoft Teams ซึ่งจะพร้อมใช้งานในปลายปีนี้ โดยจะนำเสนอบริการแบบเฉพาะบุคคลสำหรับการเซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมทั้งยกระดับความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ เช่น แพทย์จะสามารถให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยผ่านทางวิดีโอคอลล์บนแพลตฟอร์ม Teams 

เกี่ยวกับขั้นตอนการผ่าตัดที่จะต้องดำเนินการ และขอให้ผู้ป่วยเซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ในแบบฟอร์มคำยินยอม โดยทั้งหมดนี้สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องออกจากระบบ Teams ทั้งนี้ อะโดบี Sign เป็นโซลูชั่นลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ที่ไมโครซอฟท์ไว้วางใจเลือกใช้

Adobe

โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานในภาคธุรกิจกว่า 180 ล้านคนทั่วโลก และนับเป็นโซลูชั่นลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์โซลูชั่นแรกที่พร้อมใช้งานแบบเนทีฟในแอพใหม่ Microsoft Teams Approvals

ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อะโดบีดำเนินการลงทุนอย่างต่อเนื่องและร่วมมือกับรัฐบาลของประเทศต่างๆ เพื่อเร่งการปรับใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจุบัน ดาต้าเซ็นเตอร์ อะโดบี Sign สี่ในสิบแห่งตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น อะโดบี Sign สอดคล้องตามกฎระเบียบของ

โครงการ Information Security Registered Assessors Program (IRAP) ของออสเตรเลียการเซ็นชื่ออิเล็กทรอนิกส์ Aadhaar ในอินเดีย, กฎระเบียบ Electronic Identification and Trust Services (eIDASของยุโรป 

และได้รับอนุญาตให้ใช้งานในสหรัฐฯ ภายใต้สถานะ Federal Risk and Authorization Management Program (FedRAMP) Tailored และขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอสถานะ FedRAMP Moderate

Adobe

อะโดบี Experience Manager as a Cloud Service ในสิงคโปร์

อะโดบี Experience Manager as a Cloud Service ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ อะโดบี Experience Cloud เป็นโซลูชั่นการจัดการประสบการณ์ลูกค้า (CXM) ที่มีความก้าวล้ำมากที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม โดยผสานรวมแอพพลิเคชั่นการจัดการคอนเทนต์ (CMS), การจัดการดิจิทัลแอสเซ็ท (DAM)

และการสื่อสารกับลูกค้า (CCM) ที่ปลอดภัย มีความคล่องตัวสูง และสามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น  นอกจากนี้ อะโดบี Experience Manager Forms ยังบูรณาการเข้ากับ อะโดบี Sign เพื่อรองรับขั้นตอนการเซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ในแบบฟอร์มที่ปรับเปลี่ยนได้

Adobe

รวมถึงการกรอกแบบฟอร์มอัตโนมัติ และการรวบรวมลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ จึงเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมขั้นตอนสุดท้ายกับผู้ใช้ โดย บริษัทต่างๆ จะสามารถเริ่มต้นใช้งานได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาที และนำเสนอคอนเทนต์และประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลได้อย่างฉับไวโดยใช้เวลาเตรียมการเพียงไม่กี่สัปดาห์

แทนที่จะต้องใช้เวลาหลายเดือนเหมือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน อะโดบี Experience Manager as a Cloud Service เปิดให้ใช้งานแล้วที่สิงคโปร์ นำเสนอเครื่องมือดิจิทัลที่ทันสมัย ยืดหยุ่น และใช้งานง่าย ช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับองค์กรต่าง ๆ

สำหรับการสร้าง จัดการ และนำเสนอแคมเปญ ดิจิทัลแอสเซ็ท และประสบการณ์ต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นภายในเวลาอันรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Adobe

เควิน หว่อ กรรมการผู้จัดการของไมโครซอฟท์ สิงคโปร์ กล่าวว่า อะโดบี และไมโครซอฟท์มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในประเทศ เพื่อปรับใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลในวงกว้าง รวมถึงการตัดสินใจอย่างฉับไวมากขึ้นโดยอาศัยข้อมูลดิจิทัล  

ขณะที่องค์กรธุรกิจต่าง ๆ พยายามมองหาหนทางในการสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า เรายังคงมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรอย่างอะโดบีเพื่อสร้างโซลูชั่นแบบครบวงจรที่เชื่อถือได้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าบนทุกแพลตฟอร์มคลาวด์ของไมโครซอฟท์

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.