AFbrother เปิดมิติใหม่ในการดีลงานระหว่าง Brand-Influencer ครบ จบในที่เดียว

AFbrother

เอเอฟ บราเดอร์ (AFbrother) แพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์แอดเวอร์ไทซิ่งเปิดมิติใหม่ในการดีลงานระหว่าง Brand-Influencer ครบ จบในที่เดียว…

highlight

  • บริษัท เอเอฟบราเดอร์ ลิมิเต็ด เปิดตัวเว็บไซต์ “AFbrother” Influencer Matching Platform ใหม่ล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการตลาดออนไลน์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์แบบครบวงจร ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้เอเจนซี่ หรือผู้ประกอบการสามารถเข้ามาเลือก Influencer หรือผู้ให้บริการเว็บไซต์ ได้หลากหลายรูปแบบ เลือกได้ตามจำนวน Followers หรือการเลือก Influencer ที่มีความเชี่ยวชาญในสายงานต่างๆ ทั้งนี้จุดเด่นของ เอเอฟบราเดอร์ คือ สามารถกำหนด  #Hashtag ที่ต้องการให้ Influencers ใช้ได้ และลูกค้าสามารถระบุชื่อ แบรนด์สินค้า(คู่แข่ง) เพื่อไม่ให้ Influencer รับงานก่อน และหลังการทำงานให้ Campaign ของลูกค้าได้เช่นกัน 

AFbrother เปิดมิติใหม่ในการดีลงานระหว่าง BrandInfluencer ครบ จบในที่เดียว

AFbrother
ทิพยาภรณ์ พรมราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอฟบราเดอร์ ลิมิเต็ด

ทิพยาภรณ์ พรมราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอฟบราเดอร์ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า เนื่องจากเทรนด์การทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ยังถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดเลือกใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ปัจจุบันการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ซึ่งสามารถสังเกตได้จากมูลค่าตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในช่วงที่ผ่านมา โดยปี 2021 มูลค่าของตลาดมีตัวเลขเพิ่มขึ้นมากกว่า 42% หรือคิดเป็น 13,800 ล้านเหรียญ จากปี 2020 อีกทั้งยังมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขในปี 2022 อาจทะยานสูงถึง 15,000 ล้านเหรียญ

ซึ่งหากตลาดอินฟลูเอนเซอร์ยังคงได้รับความนิยมนี่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่คนควรจะเรียนรู้ในเรื่องนี้ และเตรียมความพร้อมที่จะนำการตลาดแบบนี้มาประยุกต์ใช้ และมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขในปี 2023 อาจทะยานขึ้นอีกมาก ซึ่งทุกคนทราบดีว่าการแข่งขันในตลาดสูงมาก

ทุกธุรกิจต่างพร้อมใจกันงัดกลยุทธ์เด็ดออกมาใช้เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากที่สุด Influencer Marketing จึงเข้ามามีบทบาทในการโปรโมทธุรกิจและสร้าง Branding อย่างมาก

AFbrother

แพลตฟอร์มเว็บไซต์ เอเอฟบราเดอร์ จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าลด pain point ในขั้นตอนการทำงานของแต่ละฝ่ายลง ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีการสื่อสารการตลาดได้อย่างตรงใจมากขึ้น ในส่วนของ เอเอฟบราเดอร์ ก็ใช้งานง่าย เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ให้นักการตลาด แบรนด์ และอินฟลูเอนเซอร์

สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพียงแค่แบรนด์เข้าไปเปิดแคมเปญในแอปพลิเคชัน แล้วรอเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่สนใจจะเข้าร่วมได้ทันที โดยระบบจะสรุปข้อมูลสำคัญที่จำเป็นต้องใช้ตัดสินใจในการเลือกอินฟลูเอนเซอร์รวมไปถึงการสรุปข้อมูลหลังจบแคมเปญโดยอัตโนมัติอย่างครบถ้วน

ด้านอินฟลูเอนเซอร์เองก็สะดวก โดยสามารถเลือกดูแบรนด์ที่ตัวเองสนใจ แล้วกดสมัครร่วมงานกับแบรนด์ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ซึ่งฟังก์ชันและบริการทั้งหมดที่กล่าวมานั้น นักการตลาด แบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ สามารถเข้าใช้บริการ เอเอฟบราเดอร์ อย่างเต็มรูปแบบ ครบ จบได้ในที่เดียว 

AFbrother

ทั้งนี้ เอเอฟบราเดอร์ จัดว่าเป็น Marketing Technology หรือ MarTech คือ การทำการตลาดในรูปแบบใหม่ด้วยการนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนสำคัญในการทำการตลาดที่มี Business Model แบบ TwoSided Market ที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงโฆษณา (Advertiser) ได้เจอกับ ผู้เผยแพร่โฆษณา (Publisher) โดยประโยชน์ที่จะได้จาก เอเอฟบราเดอร์ ในมุมของนักการตลาดก็คือ

  • Transparency Commission / Incentive ทุกๆยอดการใช้จะเห็น Cost per transaction โปร่งใสชัดเจน ไม่ว่าจะ Cost per Impression, Cost per Click ต่างๆ ทำให้สามารถ Allocate Budget ได้ด้วยการดู Performance
  • Rocket Launch Social Campaign ลดเวลาในการสรรหาInfluencer, การเจรจาต่อรองเงื่อนไข และลดเวลาการเข้าไป Analyze/Assessment จุดอ่อน จุดแข็งของ Influencers แต่ละคน

“เอเอฟบราเดอร์ ตั้งใจที่จะช่วยแบรนด์ในการค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ ตามหา KOL ที่ตรงใจ ให้รองรับสเกลของธุรกิจ การ Implement Platform อย่างมีระบบ การทำ Change Management และการติดตามการ Adoption ควบคุมการบริหารโครงการด้วยผู้มีประสบการณ์ตรง ได้ครบ จบ ภายในที่เดียว” ทิพยาภรณ์ กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.