AirPay เผยการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลไทย สูงขึ้น 30 เท่า ช่วงเทศกาล 12.12

0
237

แอร์เพย์ (AirPay) ผยนักช้อปไทยเปิดรับการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัล สูงขึ้น 30 เท่าในชั่วโมงแรกของวันที่ 12 ในช่วงเทศกาล 12.12…

AirPay เผยการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลไทย สูงขึ้น 30 เท่า ช่วงเทศกาล 12.12

แอร์เพย์ เผยสถิติการชำระเงินผ่านบนช้อปปี้เพิ่มสูงขึ้นถึง 30 เท่า ภายใน 1 ชั่วโมงแรก ของวันที่ 12 ธันวาคม ของเทศกาลช้อปปิ้งส่งท้ายปี Shopee 12.12 Birthday Sale” เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ สะท้อนให้เห็นถึงความสะดวกสบาย การใช้งานที่รวดเร็ว และง่ายดายของการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัล

ศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในปัจจุบันชาวไทยได้ปรับตัวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างรวดเร็ว และหันมาชำระเงินผ่าน แอร์เพย์ กันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง Shopee 12.12 Birthday Sale

แคมเปญที่ตั้งใจจัดขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี ได้รับการอำนวยความสะดวกทางด้านการช้อปและการชำระเงินผ่าน แอร์เพย์ ซึ่งเป็น Mobile Wallet ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย พร้อมรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ

นับว่าเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลเริ่มเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันโลกดิจิทัลเพื่อนำไปสู่การเติบโตของเศรษฐกิจยุคดิจิทัลในระดับภูมิภาค

AirPay
ศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด

ความเชื่อมั่นในการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้นในประเทศไทย

ในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ชาวไทยใช้ แอร์เพย์ เพื่อรับดีลสุดพิเศษต่างๆ สะสมคะแนนแลกของรางวัล และชำระค่าสินค้า โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการชำระเงินผ่าน แอร์เพย์ ได้แก่ หมวดหมู่เครื่องใช้ในบ้าน หมวดหมู่ความงาม และของใช้ส่วนตัว

หมวดหมู่เครื่องเขียน หนังสือ และดนตรี จากจุดนี้ แสดงให้เห็นว่าชาวไทยเริ่มคุ้นเคยกับการใช้ช่องทางการชำระเงินดิจิทัลในการซื้อของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน และในด้านไลฟ์สไตล์

เทรนด์สำคัญที่เกิดขึ้นจากการชำระเงินผ่าน แอร์เพย์ ในวันที่ 12 ธันวาคมได้แก่

  • ผู้อยู่อาศัยในเมืองเล็กหันมาใช้การชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น : จังหวัดสงขลา พะเยา และสตูล มีอัตราการใช้งาน แอร์เพย์ ในช้อปปี้เพิ่มสูงขึ้นมากที่สุด เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ แสดงให้เห็นว่า แอร์เพย์ สามารถมอบความสะดวกสบายในการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลให้แก่ผู้ใช้ที่ยังไม่คุ้นเคย
  • การชำระเงินผ่าน แอร์เพย์ เพิ่มขึ้นในหลายช่วงอายุ : คนรุ่นมิลเลนเนียล (อายุ 18-34 ปี) เริ่มใช้ แอร์เพย์ อย่างต่อเนื่องเพื่อการจับจ่ายใช้สอยอย่างสะดวกสบายตามความต้องการที่หลากหลาย อาทิเสื้อผ้าออกกำลังกาย อุปกรณ์สำหรับจัดเก็บสิ่งของ และพรมเช็ดเท้า นอกจากนี้ รุ่นเจ็นเอ็กซ์ (อายุ 50 ปีขึ้นไป) ก็หันมาใช้งาน แอร์เพย์ มากขึ้น โดยมีการชำระเงินผ่าน แอร์เพย์ เพิ่มขึ้นถึง 15 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

AirPay

แอร์เพย์ เชื่อมโลกออนไลน์ และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์

ในขณะเดียวกัน แอร์เพย์ ยังส่งผลดีต่อธุรกิจออฟไลน์เช่นกัน โดยในวันที่ 12 ธันวาคม ร้านค้าพันธมิตรออฟไลน์ของ แอร์เพย์ ที่เข้าร่วมแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale มียอดขายสูงขึ้นถึง 3.5 เท่า จากการสแกนจ่ายที่หน้าร้านค้า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

ทั้งนี้ ตลอดช่วงแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale มีการซื้อ Scan & Pay Vouchers บนช้อปปี้ เพื่อนำไปเป็นส่วนลดการสแกนจ่ายที่หน้าร้านค้า เพิ่มขึ้นถึง 5.5 เท่า สูงขึ้นต่อเนื่องจากช่วงแคมเปญ 11.11 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าคนไทยเริ่มหันมาใช้ Mobile Wallet มากขึ้นทั้งในโลกออนไลน์ และออฟไลน์

“เนื่องจากผู้ใช้งานชาวไทยเริ่มคุ้นเคยกับการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น เราจะไม่หยุดมุ่งพัฒนา EcoSystem ของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์ในแง่ของความสะดวกสบายทั้งสำหรับผู้ขายพันธมิตร และผู้ใช้งานในโลกออนไลน์ และออฟไลน์ รวมถึงส่งผลกระทบอันดีที่ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เติบโตอย่างเต็มที่ในอนาคต” ศุภวิทย์ กล่าว

AirPay

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.