AIS เปิดศักราชความสุขครั้งใหม่ จัดเต็มความพิเศษ บน “AIS Points Platform”

AIS Points

เอไอเอส (AIS) เปิดศักราชความสุขครั้งใหม่ บน “AIS Points Platform” รวมทุกไลฟ์สไตล์จากพาร์ทเนอร์ทุกวงการเตรียมอัดแน่นโปรแกรมความพิเศษทั้ง “รับ แลก ลุ้น” สุดฉ่ำตลอดทั้งปี 2567…

highlight

  • เอไอเอส ตอกย้ำผู้นำด้านงานบริการ และการดูแลลูกค้า ที่มุ่งตอบโจทย์ทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ พร้อมส่งมอบความสุขต้อนรับศักราชใหม่บน “เอไอเอส พอยท์ แพลตฟอร์ม” (AIS Points Platform) ที่เกิดจากพลังของพาร์ทเนอร์ในหลากหลายอุตสาหกรรม ที่จะมาร่วมกันส่งมอบประสบการณ์ความพิเศษมากมายให้กับลูกค้าทั้งมือถือ และเน็ตบ้านตลอดปี

AIS เปิดศักราชความสุขครั้งใหม่ จัดเต็มความพิเศษ บน “AIS Points Platform” ให้ลูกค้า “รับ แลก ลุ้น” สุดฉ่ำตลอดทั้งปี

AIS Points
ใจพร ศรีสกุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้า และการบริการ เอไอเอส

ใจพร ศรีสกุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้า และการบริการ เอไอเอส กล่าวว่า ความตั้งใจของ เอไอเอส กว่า 34 ปี ซึ่งไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือ การดูแลลูกค้าผ่านคุณภาพเครือข่าย การให้บริการ พร้อมความพิเศษ ที่ตอบโจทย์ และสนับสนุนการใช้ชีวิต ทั้ง Lifestyle และ Daily Life อย่างดีที่สุด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่การใช้งานในทุก ๆ วันของลูกค้า กับ เอไอเอส พอยท์ ที่เป็นการตอบแทนจากการใช้งานปกติ หรือ Usage Rewards ของลูกค้าผ่านการสะสมพอยท์ โดยลูกค้า เอไอเอส ทุกระบบ สามารถเข้าร่วมโปรแกรมได้ทุกคนเพียงเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน มาย เอไอเอส (myAIS) จากนั้นก็จะเริ่มสะสมพอยท์เพื่อใช้แลกรับความพิเศษในหลากหลายรูปแบบได้อย่างต่อเนื่อง

EARN BURN & EXCITEMENT by AIS Points

AIS Points

รูปแบบของการดูแลลูกค้าด้วย เอไอเอส พอยท์ ประกอบไปด้วย 3 ส่วน คือ รับ (EARN), แลก (BURN) และ ลุ้น (EXCITEMENT) จากคะแนนที่ลูกค้าสะสม ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดตัวโปรแกรมนี้ เราสามารถส่งมอบประสบการณ์ความพิเศษที่ตรงใจกับพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าในทุกรูปแบบ โดย เอไอเอส ยังคงเดินหน้า

พัฒนารูปแบบการใช้พอยท์ของลูกค้าเพื่อให้ตอบโจทย์ และอำนวยความสะดวกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ยกระดับสู่การเป็น เอไอเอส พอยท์ แพลตฟอร์ม ที่รวมพลังของพาร์ทเนอร์มาร่วมกันสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าจากการเชื่อมต่อกับการทำงานบน พอยท์ แพลตฟอร์ม เพื่อยกระดับความสะดวกไปอีกขั้น

AIS Points

รับ (EARN) นอกจากสะสมคะแนนจากค่าใช้บริการ และการซื้อสมาร์ทโฟนกับ เอไอเอส แล้ว ลูกค้ายังสามารถโอนคะแนนสะสมจากการใช้งานต่าง ๆ ของพาร์ทเนอร์มาเป็น เอไอเอส พอยท์ โดยล่าสุดเรามีแผนขยายความร่วมมือกับ พอยท์เอกซ์ และ มาย บาย เคทีซี (MAAI by KTC) เพิ่มเติม

ทำให้วันนี้เราเป็น พอยท์ แพลตฟอร์ม ที่ลูกค้าสามารถโอน แลกคะแนนได้มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ซึ่งเป็นการช่วยกันสนับสนุนพาร์ทเนอร์ในการร่วมกันดูแลลูกค้าของแต่ละฝ่าย และสร้างการเติบโตแบบร่วมกัน หรือ ECOSYSTEM ECONOMY อย่างชัดเจน

AIS Points

แลก(BURN) นอกเหนือจากการใช้พอยท์แลกรับสิทธิพิเศษที่ดีที่สุด ทั้งแลกส่วนลดในการซื้อสินค้า บริการ สมาร์ทโฟน แกดเจ็ตต่าง ๆ ที่ เอไอเอส แล้ว เรายังขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง จนในปัจจุบันมีร้านค้าและสโตร์ที่เข้าร่วมและลูกค้าสามารถมาแลกรับความพิเศษได้มากกว่า 2 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ

ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้ง อาหาร เครื่องดื่มจากแบรนด์ชั้นนำ ร้านค้ารายย่อย ร้านสตรีทฟู้ด ร้านค้ารถเข็น บริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมของพาร์ทเนอร์รายอื่น ๆ มาแลกรับความพิเศษบนแอป มาย เอไอเอส แบบ SEAMLESS EXPERIENCE ได้อีกด้วย

ลุ้น(EXCITEMENT) เพราะในทุก ๆ วันเราต้องการส่งมอบความพิเศษและความตื่นเต้นให้แก่ลูกค้าได้สนุกกับทุกช่วงเวลาที่อยู่กับ เอไอเอส ดังนั้นจึงสร้างความต่อเนื่องกับแคมเปญ Lucky Draw ให้ใช้พอยท์มาร่วมลุ้นได้ทั้ง สุดยอดสมาร์ทโฟน ทองคำ และรถยนต์ไฟฟ้า ตลอดทั้งปี

สานต่อความตั้งใจในการยกระดับการดูแลลูกค้า

การทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ ที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน ทำให้เราสามารถดูแลลูกค้า และคู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังเช่น การทำงานกับธนาคารกรุงไทยกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ในการเปิดให้ลูกค้า เอไอเอส รับส่วนลด หรือใช้พอยท์แทนเงินสดแลกซื้อสินค้าจากร้านค้าถุงเงินได้ทั่วประเทศ

อันจะเป็นการสร้างการเติบโตให้ร้านค้ารายย่อยกลุ่มนี้ได้อย่างดีนั้น วันนี้ก็ได้เพิ่มความสะดวกให้แก่ร้านค้าถุงเงินในการรับเงิน หรือ รับ เอไอเอส พอยท์ ผ่าน Super QR Code ได้แล้ว ถือเป็นการช่วยลดความยุ่งยาก เพิ่มความรวดเร็วในการค้าขายได้เป็นอย่างดี 

รวมไปถึงการเดินหน้าร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในบริการที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตปัจจุบันมากขึ้น จากการใช้ Data Analytic มาช่วยออกแบบสิทธิพิเศษที่รู้จักและรู้ใจให้กับลูกค้าได้เลือกแบบ Personalize ด้วยเช่นกัน

AIS Points

ในปีนี้ เอไอเอส ก็ยังเตรียมจัดเต็มความพิเศษด้วย เอไอเอส พอยท์ ให้ลูกค้าเอไอเอสทั้ง 49.1 ล้านราย ได้สัมผัสประสบการณ์ความพิเศษแบบจัดเต็มทั้ง รับ แลก และ ลุ้น จากคะแนนสะสมได้ตลอดทั้งปี ประเดิมด้วยการแจกอั่งเปาต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 11 วัน 11 ล้านพอยท์

และแคมเปญสุดปังใช้เพียง 1 คะแนน รับความพิเศษหรือส่วนลดกับร้านค้าย่านเยาวราชกว่า 50 ร้าน พร้อมทั้งขยายสิทธิพิเศษเอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่กับร้านค้าย่านสยามสแควร์ และแบรนด์ดังอีกมากมาย

รวมถึงสุดยอดความตื่นเต้นจากการลุ้นรับของรางวัลจากโปรแกรมที่ทุกคนรอคอยอย่าง Lucky Draw ที่เราได้อัพเกรดรางวัลให้ลูกค้าได้ใช้พอยท์มาร่วมลุ้นรับสุดยอดสมาร์ทโฟน ทองคำ และรถยนต์ไฟฟ้า ได้ตลอดทั้งปี” ใจพร กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay