AIS ผนึกกำลัง Warner Bros. ประกาศพร้อมเปิดให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิง Max

AIS

เอไอเอส (AIS) ผนึกกำลัง วอร์เนอร์บราเธอส์ (Warner Bros) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิง Max พร้อมแพ็กเกจสุดคุ้มทั้งลูกค้าเน็ตบ้าน และมือถือในไทยอย่างเป็นทางการ…

highlight

  • เอไอเอส เผยการเติบโตหลังมุ่งมั่นในการยกระดับอุตสาหกรรม และสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าได้อย่างครอบคลุมเพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัล ผ่าน 3 More ได้แก่ More Connectivity, More Opportunity และ More Happiness ทำให้ปัจจุบัน เอไอเอส 3BB ไฟเบอร์ 3 สามารถให้บริการได้ครอบคลุมได้กว่า 13 ล้านครัวเรือน และมีลูกค้าที่ใช้บริการ กว่า 4.9 ล้านราย เพื่อสานต่อความตั้งใจดังกล่าว เอไอเอส ยังคงเดินหน้าคัดสรรคอนเทนต์คุณภาพจากพันธมิตรทั้งในระดับ Local และ Global อย่างต่อเนื่อง
  • เอไอเอส เดินหน้าภารกิจส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลจากคอนเทนต์เหนือระดับ โดยล่าสุดพร้อมต้อนรับ Max แพลตฟอร์มสตรีมมิงระดับโลกจาก Warner Bros. Discovery สู่เมืองไทย ในวันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ ตอบโจทย์สาวกคอนเทนต์ชาวไทย พร้อมเชื่อมต่อประสบการณ์การรับชมต่อเนื่อง กับการยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงทุกบ้านให้สัมผัสคุณภาพเสียงกระหึ่มแบบโฮมเธียเตอร์จาก “สมาร์ทซาวด์บาร์ เพาเออร์ด บาย เอไอเอส 3BB ไฟเบอร์ 3” (SMART SOUNDBAR  powered by AIS 3BB Fibre3) และจัดเต็มแพ็กเกจ Max พิเศษเฉพาะลูกค้า เอไอเอส ทั้งมือถือ และเน็ตบ้านเท่านั้น ให้ได้สัมผัสสุดยอดคอนเทนต์ความบันเทิงชั้นนำ ทั้งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ซีรีย์ยอดนิยม และคอนเทนต์คุณภาพที่หลากหลายที่สุด เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ในทุกเจเนอเรชัน

AIS และ AIS 3BB Fibre3 ผนึกกำลัง Warner Bros. ประกาศพร้อมเปิดให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิง Max ในไทย

AIS
รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ หัวหน้าส่วนงาน เอไอเอส เพลย์

รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ หัวหน้าส่วนงาน เอไอเอส เพลย์ กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา Digital Infrastructure เพื่อเป็นรากฐานในการส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัล และยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

โดยในปัจจุบัน เครือข่ายของ เอไอเอส 3BB ไฟเบอร์ 3 ครอบคลุมแล้วมากกว่า 13 ล้านครัวเรือน ด้วยฐานลูกค้ากว่า 4.9 ล้านราย และ เครือข่าย เอไอเอส 5G ที่ครอบคลุมแล้วมากกว่า 95% ของพื้นที่ประชากรกับฐานลูกค้ากว่า 46.3 ล้านราย โดยมีลูกค้า 5G ที่ 11 ล้านราย ซึ่งกลุ่มลูกค้าทั้งหมดนั้น

มีความชื่นชอบคอนเทนต์ที่หลากหลาย ที่ผ่านมาเราจึงมุ่งเน้นคัดสรรคอนเทนต์คุณภาพจากพันธมิตรทั้งในระดับ Local และ Global ผ่าน เอไอเอส เพลย์ ในฐานะ Streaming Platform ที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีในการรับชมตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางบนเครือข่ายคุณภาพ ทั้งเน็ตบ้าน และมือถือ

“โดยในส่วนของ เอไอเอส 3BB ไฟเบอร์ 3 ก็เช่นกันที่มุ่งมั่นยกระดับอุตสาหกรรม และสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าได้อย่างครอบคลุม และเข้าถึงได้มากที่สุด More Connectivity พร้อมสร้างโอกาสที่มากกว่าด้วยนวัตกรรมเน็ตบ้านที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกบ้าน ทุกธุรกิจ

More Opportunity และสร้างความสุขที่มากกว่าด้วยความบันเทิงจากคอนเทนต์ชั้นนำ More Happiness ที่ได้ร่วมทำงานกับพันธมิตรหลากหลายมาอย่างต่อเนื่อง ดังเช่นกรณีการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี่ ที่เป็นการตอกย้ำภารกิจข้างต้น

ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการนำคอนเทนต์คุณภาพมาสู่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้า 3BB ไฟเบอร์ 3 และ เอไอเอส 3BB ไฟเบอร์ 3 ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่ชื่นชอบคอนเทนต์ในกลุ่มนี้ที่เลือกชมผ่าน Big Screen เพราะนอกจากจะได้อรรถรสมากยิ่งกว่าแล้ว

ยังมีความหลากหลาย ตั้งแต่รูปแบบคอนเทนต์ ที่ตอบโจทย์สมาชิกทุกเจนเนเรชันในบ้าน อีกทั้งยังเลือกชมได้ทั้งแบบออกอากาศตามโปรแกรม (ลิเนียร์) และเลือกชมตามต้องการ (Video On Demand) อีกด้วย”

SMART SOUNDBAR powered by AIS 3BB Fibre3 มินิโฮมเธียเตอร์สำหรับลูกค้าเอไอเอส

AIS

และเพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์ที่จะมอบความสุข และอรรถรสแบบโฮมเธียเตอร์ให้แก่ลูกค้าเน็ตบ้าน เราจึงเปิดตัว สมาร์ทซาวด์บาร์ เพาเออร์ด บาย เอไอเอส 3BB ไฟเบอร์ 3 อันถือเป็นครั้งแรกในไทย ที่นำมาส่งมอบให้ลูกค้าเน็ตบ้านอย่างครบถ้วนแบบ All in One ที่สุดแห่งความบันเทิง ให้สมาร์ตขึ้นอีกระดับ

กับระบบปฏิบัติการ Android TV สมบูรณ์แบบไปอีกขั้นด้วยระบบภาพ Dolby Vision พร้อมถ่ายทอดเสียงสมจริงรอบทิศทาง 360 องศา ด้วยระบบเสียง Dolby ATMOS และระบบ THX รองรับการใช้งานโปรแกรมคาราโอเกะ

ให้คุณปลดปล่อยอารมณ์เพลงได้อย่างอิสระ ร้องเพลงที่คุณชื่นชอบ เต็มอิ่มขั้นสุดกับคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลก ทั้งภาพยนตร์ ซีรีย์ กีฬา วาไรตี้ที่มาพร้อมแพ็คเกจสุดคุ้ม เพื่อให้ทุกเสียงในบ้านของคุณมีความหมายยิ่งกว่าเดิม”

AIS
Jason Monteiro APAC Streaming Lead Warner Bros. Discovery

Jason Monteiro APAC Streaming Lead Warner Bros. Discovery กล่าวว่า เรามีความตื่นเต้นที่ได้ขยายความร่วมมือกับ เอไอเอส ในการนำ Max มาให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสทั้งคอนเทนต์จากแบรนด์ยอดนิยม เรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ รายการวาไรตี้ที่สร้างจากเรื่องจริง และรายการโปรดสำหรับเด็ก และครอบครัว

และเพื่อต้อนรับ Max แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับลูกค้า เอไอเอส ทั้ง เอไอเอส 3BB ไฟเบอร์ 3, 3BB GIGATV และ เอไอเอส 5G ที่มีแพ็กเกจ HBO GO อยู่แล้ว จะได้รับสิทธิ์การใช้งานแพ็กเกจ Max มาตรฐาน (Max Standard) แบบอัตโนมัติในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2567 และแพ็กเกจหลากหลายที่พิเศษสำหรับลูกค้า เอไอเอส เริ่มต้นเพียง 99 บาทต่อเดือน

AIS

Mobile Package ราคาพิเศษที่ เอไอเอส เท่านั้น เพียง 99 บาท/เดือน และ 890  บาท/ปี

  • สตรีมบนอุปกรณ์ 1 เครื่อง
  • ความละเอียดวิดีโอมาตรฐาน HD
  • รับชมได้เฉพาะบนโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต
  • ดาวน์โหลดได้ 15 รายการเพื่อรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา

Standard Package 199 บาท/เดือน และ 1,390 บาท/ปี

  • สตรีมพร้อมกันบนอุปกรณ์ได้2 เครื่อง
  • ความละเอียดวิดีโอ Full HD
  • รับชมได้บนอุปกรณ์ที่หลากหลายขึ้น รวมถึงทีวี
  • ดาวน์โหลดได้ 30 รายการเพื่อรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา
  • รับชม 5 ช่องพรีเมียมบน เอไอเอส เพลย์ ได้แก่ HBO, HBO Signature, HBO HITS, HBO Family, Cinemax

Ultimate Package 299 บาท/เดือน และ 2,090 บาท/ปี

  • สตรีมพร้อมกันบนอุปกรณ์ได้ 4 เครื่อง
  • ความละเอียด 4K UHD และ Dolby Atmos (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่รองรับ)
  • รับชมได้บนอุปกรณ์ที่หลากหลายขึ้น รวมถึงทีวี
  • ดาวน์โหลดได้ 100 รายการเพื่อรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา (จำกัดจำนวน)
  • รับชม 5 ช่องพรีเมียมบน เอไอเอส เพลย์ ได้แก่ HBO, HBO Signature, HBO HITS, HBO Family, Cinemax

สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงบน Max พร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่างไร้ข้อจำกัด ทุกที่ทุกเวลา

  • สร้างโปรไฟล์ได้ไม่ซ้ำกันถึง 5 โปรไฟล์ (Multiple user profiles) และปรับแต่งได้ตามใจด้วยตัวละครโปรดเป็นอวตาร์ประจำตัว
  • การแนะนำคอนเทนต์เฉพาะบุคคล (Personalized Recommendations)
  • ปรับฟีเจอร์การค้นหาให้มีประสิทธิภาพ ราบรื่น รู้ใจผู้ใช้งานมากขึ้น (Improved Search Functionality)
  • ปรับแต่งโปรไฟล์สำหรับเด็ก ซึ่งคัดสรรเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัยภายใต้การควบคุมของผู้ปกครอง (Parental controls)
  • แฟนๆ สามารถเก็บเนื้อหาที่ชื่นชอบไว้ใน My List ได้ หรือโหมดดูอย่างต่อเนื่องในรายการที่เปิดค้างไว้ หลังออกจากแอป

AIS

การทำงานร่วมกับ Warner Bros. Discovery ต้อนรับ บริการ Max สู่เมืองไทย ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเชื่อมต่อประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้า โดยใช้ศักยภาพโครงข่ายสื่อสารอัจฉริยะทั้ง บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต และ 5G ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ

พร้อมตอกย้ำความเป็น “ศูนย์กลางการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงชั้นนำ” (Entertainment HUB) ที่ใหญ่ที่สุดในไทยของ เอไอเอส ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม อันจะเป็นการร่วมผลักดันการเติบโตของบริการ Streaming ในเมืองไทยได้อีกด้วย” รุ่งทิพย์ กล่าว

AIS

AIS

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay