AWS ประกาศใช้แพลตฟอร์ม Amity ขยายการใช้งานฟีเจอร์โซเชียลในแอปทั่วโลก

AWS

อะเมซอน เว็บ เซอวิสเซส (Amazon Web Services: AWS) ประกาศใช้แพลตฟอร์ม Amity ขยายการใช้งานฟีเจอร์โซเชียลในแอปทั่วโลก…

AWS ประกาศใช้แพลตฟอร์ม Amity ขยายการใช้งานฟีเจอร์โซเชียลในแอปทั่วโลก

AWS

บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอวิสเซส (Amazon Web Services: AWS) ประกาศว่า บริษัท เอมิตี้ (Amity) ใช้ เอดับบิวเอส เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท และพัฒนาองค์กรให้เป็นผู้บริการแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมทางสังคม (social engagement platform) แบบเต็มรูปแบบ

ซึ่งการระบาดของโควิด-19 เร่งให้หลายองค์กรมองหาการสร้างชุมชนดิจิทัลและการมีส่วนร่วมของผู้ใช้เพิ่มมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ของ Amity ที่ชื่อว่า Amity Social Cloud ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถรวมฟีเจอร์โซเชียลมากมายเข้าไปในแอป และเว็บไซต์ขององค์กรได้โดยการเขียนโค้ดเพียงไม่กี่บรรทัด

AWS

ทำให้ลูกค้าของ Amity และผู้ใช้งานรายเดือนที่มีมากกว่า 10 ล้านคน สามารถส่งข้อความ และมีปฏิสัมพันธ์ผ่านหลายพันล้านข้อความในแต่ละเดือน Amity ยังได้เข้าซื้อกิจการของ คอนโวแล็ป (ConvoLab) ซึ่งผู้นำด้านการพัฒนา Machine LEarning รวมถึงแพลตฟอร์มจัดการการสื่อสาร และระบบบริหารงานอัตโนมัติ และเป็นบริษัทแชทของไทยในปี 2563 และย้ายบริการทั้งหมดไปยังคลาวด์ชั้นนำของโลก

AWS

เพื่อเร่งพัฒนานวัตกรรม และปรับขนาดแพลตฟอร์มโซเชียลใหม่อย่างรวดเร็ว ได้แก่ Amity Chat SDK, Amity Social SDK และ Amity Video SDK ด้วยการใช้บริการคลาวด์ของ เอดับบิวเอส ที่มีความโดดเด่นในด้านบริการและเครื่องมือที่ครอบคลุม และหลากหลาย

ได้แก่ คอนเทนเนอร์ ฐานข้อมูล และแมชชีนเลิร์นนิ่ง ทำให้ Amity ช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่หลายร้อยแห่ง และบริษัทที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ รวมถึง Air Asia, TrueID, Subway และ Unilever สามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้โซเชียล และสร้างชุมชนดิจิทัลที่เพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และเปิดโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่ ๆ

AWS

โดยภายในปีแรกของการระบาดของโควิด-19 Amity เห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า จากองค์กรค์ต่าง ๆ ที่ต้องการรวมฟีเจอร์โซเชียลต่าง ๆ เช่น ฟีด โปรไฟล์ กลุ่ม แชท และวิดีโอสตรีม เข้าไปในแอป และเว็บไซต์ขององค์กร เพื่อดึงดูดลูกค้า ผู้ใช้ และพนักงานได้ดียิ่งขึ้น การใช้ เอดับบิวเอส

ทำให้ Amity พลิกกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัทได้อย่างง่ายดาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยบริการที่ครอบคลุม และหลากหลาย ทั้งในด้านฟีเจอร์โซเชียล การมีส่วนร่วมของพนักงาน และแชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย ML ที่ดึงดูดผู้ใช้งานผ่านช่องทางที่หลากหลายได้อย่างชาญฉลาด

รวมถึงการให้บริการลูกค้า และแคมเปญการตลาด Amity ขยายขนาดแพลตฟอร์มโซเชียลของบริษัทบน เอดับบิวเอส อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ใช้ใหม่หลายล้านคนทั่วโลกเข้าถึงเนื้อหา เชื่อมต่อ และใช้งานแอปหรือเว็บไซต์ที่ชื่นชอบได้อย่างราบรื่น

AWS

นอกจากนี้ Amity ยังใช้สถาปัตยกรรมแบบ Serverless บน เอดับบิวเอส Lambda ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถปรับขยายตามจำนวนลูกค้าได้เร็วขึ้น ซึ่งหมายความว่าเมื่อ Amity จะจ่ายเงินตามการใช้งานจริง และได้รับประสิทธิภาพ

ในการประมวลผลที่เพิ่มขึ้นอัตโนมัติเพื่อรองรับลูกค้าในกรณีที่มีการปล่อยแคมเปญบนโซเชียลมีเดียหรือทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย นอกจากนั้นการใช้ Amazon Personalize ซึ่งเป็นบริการแมชชีนเลิร์นนิ่ง ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถสร้างประสบการณ์ผู้ใช้แบบเฉพาะเจาะจงสำหรับบุคคลแบบเรียลไทม์จำนวนมากที่มีความแม่นยำสูงได้รวดเร็วขึ้น ทำให้ Amity ช่วยองค์กรต่าง ๆ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจให้กับผู้บริโภคแบบเรียลไทม์ได้

การสร้างแพลตฟอร์มบน เอดับบิวเอส ทำให้เรามีความคล่องตัวในการพัฒนา Amity ให้เป็นแพลตฟอร์มทางโซเชียลที่ครอบคลุมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับพนักงาน และผู้ใช้ทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น

AWS
กรวัฒน์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอมิตี้

กรวัฒน์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอมิตี้ กล่าวว่า ด้วยการใช้ประโยชน์จากการให้บริการคลาวด์ของ เอดับบิวเอส ที่มีความโดดเด่นในด้านบริการ และเครื่องมือหรือคุณสมบัติในแต่ละบริการที่ครอบคลุม และหลากหลาย เช่น บริการแมชชีนเลิร์นนิง

เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องเราสามารถพัฒนาคุณสมบัติใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และสิ่งนี้ทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการปรับปรุงแพลตฟอร์มของเราอย่างต่อเนื่องโดยพิจารณาจากสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการ Amity เป็นตัวอย่างที่น่าสนใจของบริษัทที่สร้างขึ้นบน เอดับบิวเอส ตั้งแต่เริ่มธุรกิจ

ซึ่งใช้ประโยชน์จากความคล่องตัวของคลาวด์คอมพิวติ้งเพื่อเข้าสู่ตลาดใหม่ และรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ของลูกค้า เมื่อสภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจเปลี่ยนไป

AWS

ด้าน คอเนอร์ แมคนามารา กรรมการผู้จัดการภูมิภาคอาเซียน บริษัท อะเมซอน เว็บเซอร์วิสเซส กล่าวว่า ด้วยการรวมฟีเจอร์โซเชียลต่าง ๆ ที่อยู่บนคลาวด์เข้าไปในแอป และเว็บไซต์ขององค์กร Amity ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ขับเคลื่อนการมีปฏิสัมพันธ์และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

การใช้ เอดับบิวเอส ในฐานะผู้ให้บริการคลาวด์สำหรับ Amity นั้น ช่วยให้บริษัทสามารถเข้าถึงบริการคลาวด์ที่ครอบคลุม และเชี่ยวชาญที่สุด เพื่อพัฒนานวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.