AXA เปิดตัว ความคุ้มครองเพิ่มเติมแผนประกันภัยรถยนต์ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

AXA

แอกซ่า ประกันภัย (AXA) เปิดตัวความคุ้มครองเพิ่มเติมของแผนประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเดินหน้าสร้างความก้าวหน้าให้รถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างต่อเนื่อง…

AXA เปิดตัว ความคุ้มครองเพิ่มเติมแผนประกันภัยรถยนต์ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

AXA

บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวความคุ้มครองเพิ่มเติมของแผนประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เป็นรายแรกของประเทศไทย ที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 (Motor Expo 2022) ซึ่งมีไฮไลท์สำคัญคือรถยนต์ไฟฟ้า โดยผลิตภัณฑ์ประกันภัยของแอกซ่าได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับรถยนต์ไฟฟ้า

โดยเฉพาะ ในฐานะพันธมิตรด้านประกันภัยอย่างเป็นทางการของงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39  ที่พร้อมเดินหน้าสร้างความก้าวหน้าให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แอกซ่ายังเป็นบริษัทประกันภัยรายแรกในประเทศที่นำเสนอความคุ้มครองเพิ่มเติมของแผนประกันภัย

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และปลั๊กอินไฮบริด ที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ความคุ้มครองที่เพิ่มเติม คือ ความคุ้มครองความเสียหายหรือสูญหายต่อสายชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (สูงสุด 10,000 บาทต่อปีกรมธรรม์)

ความเสียหายหรือสูญหายต่อเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน (สูงสุด 50,000 บาทต่อปีกรมธรรม์) และความรับผิดต่อบุคคลภายนอกจากอุบัติเหตุ เนื่องจากการใช้งานเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้านและสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะ (สูงสุด 1,000,000 บาทต่อครั้ง)

โดยความคุ้มครองนี้ยังรวมถึงแผนประกันภัยรถยนต์สำหรับปลั๊กอินไฮบริด นอกจากนี้ ลูกค้าแอกซ่ายังสามารถรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงได้อีกด้วย

AXA
มร. โคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน)

มร. โคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งานมหกรรมยานยนต์ เป็นหนึ่งในงานแสดงยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  แอกซ่าประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ และผู้เข้าร่วมจัดแสดงในงาน มี

ความยินดีที่จะแนะนำกรมธรรม์ความคุ้มครองเพิ่มเติมที่เราออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ด้วยเทคโนโลยี การวิจัย และการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อแทนที่รถเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้น้ำมัน

แอกซ่ามีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการส่งเสริมนวัตกรรม และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ความคุ้มครองเพิ่มเติมของเราได้รับการออกแบบมา เพื่อช่วยให้บุคคล และบริษัทต่าง ๆ ในประเทศไทยสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมรถยนต์ และตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้ใช้

ทำให้มั่นใจได้ว่า พวกเขาจะได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสม โดยเป้าหมายของเรา คือ การทำให้การเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถทำได้ง่ายและคุ้มค่ามากขึ้น โดย ตั้งแต่ปี 2561 จำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนในประเทศไทยได้เพิ่มขึ้น 2.3 เท่า จากเดิม 124,000 คันเป็น 284,600 คัน

ซึ่งรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าแบบไฮบริด หรือ HEV (ปัจจุบันคิดเป็น 71% ของรถที่จดทะเบียน) รถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ หรือ BEV (คิดเป็น 16%) และรถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด หรือ PHEV (คิดเป็น 13%) สำหรับปี 2565 ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าคาดว่าจะสูงถึง 63,600 คัน หรือเพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ในขณะที่รถเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) คาดว่า จะมียอดขาย 302,600 คัน ลดลง 8.8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลมาจากกระแสความนิยมรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ต้นทุนน้ำมันเบนซิน และดีเซลที่เพิ่มขึ้น รวมถึงนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

ทั้งเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออก โดยมีการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2573 รถยนต์ไฟฟ้าจะคิดเป็น 30% ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดในประเทศไทย หรือ 700,000 คันต่อปี

Drive to the Green Future

โดยในงานมหกรรมยานยนต์ปีนี้ บูธของแอกซ่าจัดขึ้น ตามแนวคิดDrive to the Green Future เพื่อให้สอดคล้องกับความคุ้มครองเพิ่มเติมของแผนประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยแอกซ่ามีเป้าหมายที่จะกระชับความสัมพันธ์กับค่ายรถยนต์ทั้ง 35 แบรนด์จาก 10 ประเทศ และจักรยานยนต์ 17 แบรนด์จาก 8 ประเทศ

ที่เข้าร่วมงานในปีนี้ ทั้งนี้ แอกซ่ายินดีต้อนรับตัวแทนจำหน่าย ลูกค้า และผู้เยี่ยมชมที่ต้องการข้อมูลและรายละเอียดโปรโมชั่นพิเศษของบริษัทฯ และผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่าง ๆ ที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยสุขภาพ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันภัยการเดินทาง ฯลฯ

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทฯ โดยการที่แอกซ่าได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 นี้ ซึ่งสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า การสร้างความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ให้เพิ่มมากขึ้น

AXA

*เงื่อนไขการรับประกันภัย และความคุ้มครองเป็นไปตามที่แอกซ่ากำหนด ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจเงื่อนไขก่อนทำสัญญาประกันภัยทุกครั้ง

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.