BMN จับมือ Garena พลิกโฉมสถานี MRT เป็นโลกเกมออนไลน์ FREE FIRE WORLD

0
309

แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ (BMN) จับมือ การีนา (Garena) เปิดแคมเปญ FREE FIRE WORLD ครั้งแรกของไทยกับการพลิกโฉมสถานี MRT เป็นโลกเกมออนไลน์เต็มรูปแบบ…

highlight

  • บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) จับมือร่วมกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแคมเปญ “FREE FIRE WORLD”  สร้าง Journey Experience นำ GARENA FREE FIRE มาเนรมิตพลิกโฉมสถานีรถไฟฟ้า MRT สวนจตุจักรทั้งสถานี ให้เป็นอีกหนึ่ง Finest Destination ด้วยนวัตกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านสุดยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา
  • หวังสร้าง Talk of The Town เพื่อประสบการณ์ระหว่างการเดินทางให้กับผู้โดยสารให้ดื่มด่ำ และสัมผัสกับโลกของเกม FREE FIRE เต็มรูปแบบไร้ขีดจำกัดพร้อมเปิดตัวบัตรโดยสาร MRT สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่มาคู่กับไอเท็มลับจากเกม FREE FIRE เสริมทัพด้วยดีแทคที่มามอบดีแทคเกมเมอร์ซิม (Gamer SIM) ซิมเติมเงินที่มอบไอเทมพิเศษสุดสำหรับสาวกเกมส์ FREEFIRE ผู้ถือบัตร บัตรโดยสาร MRT ชนิดเติมเงิน FREE FIRE LIMITED EDITION ทุกราย 

BMN จับมือ Garena พลิกโฉมสถานี MRT เป็นโลกเกมออนไลน์ FREE FIRE WORLD

Garena

ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) กล่าวว่า  ปี 2563 ถือเป็นปีแห่งการเสริมสร้างและพัฒนาธุรกิจของ BMN โดยเฉพาะในธุรกิจของการบริหารพื้นที่สื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า MRT ที่มีปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดดำเนินการของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน

ในส่วนต่อขยายครบทั้ง 38 สถานี ทำให้มีพื้นที่ในการบริหารสื่อโฆษณาเพิ่มมากขึ้น พร้อมมีการเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณา on ground เช่นบริเวณทางเข้าสถานี และปล่องระบายอากาศซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการในการสื่อสารของลูกค้าได้มากกว่าเดิม โดยในปีนี้บริษัทได้มุ่งเน้นการให้บริการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาต่าง ๆ

ตามความต้องการเฉพาะ (Tailor Made)  ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำมากมายเพิ่มมากขึ้น ผ่านปรากฎการณ์การนำเสนอที่แปลกใหม่ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมสนับสนุนทุกกลยุทธ์การตลาดแบบผสมผสาน OMO (Online Merges With Offline) ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมออนไลน์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน

Garena

รวมถึงมีการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร ด้วยการร่วมมือกับรายการ Ceemeagain ซึ่งดำเนินการโดยคุณ ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการทำContentด้านเทคโนโลยีในสร้างสรรค์สนุก ๆ บนสื่อโฆษณาประเภท PIDs ในรูปแบบของจอ LED ที่ติดตั้งอยู่บริเวณชานชาลา

และในขบวนรถไฟฟ้า MRT ซึ่งจะทำให้สื่อโฆษณา ของเราเป็นสื่อโฆษณาที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของการรับรู้(Awareness) และการมีส่วนร่วม (Engagement) ที่มีจุดเด่นดึงดูดความสนใจของผู้ใช้บริการ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์สินค้า และบริการต่าง ๆ ให้ยิ่งสามารถจดจำสื่อได้ง่ายยิ่งขึ้น และเข้าถึงการรับรู้ของผู้โดยสารได้

Garena

ในจำนวนที่มากกว่าเดิม ซึ่งทั้งหมดไม่เพียงแต่การกระตุ้นการรับรู้ จดจำ และสร้างความมีส่วนร่วมเท่านั้น แต่ยังสามารถก้าวไปถึงการสร้าง Conversion เพื่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อหรือยอดขายตามมาด้วย  นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลักของ BMN บริษัทยังได้ปรับปรุง และสร้างสรรค์พื้นที่ค้าปลีก Metro Mall ทกุสถานีไปสู่ The Happy Hub of MRT ด้วยการผนึกพันธมิตรชั้นนำต่าง ๆ  ในการร่วมพัฒนาพื้นที่ ควบคู่กับการออกมาตรการดูแลเรื่องสุขอนามัยภายในพื้นที่ Metro Mall อย่างเต็มรูปแบบ 

 

 

 

สื่อสารการตลาดตามความต้องการเฉพาะ

วิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) เผยว่า BMN มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสื่อโฆษณานอกบ้านรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ ความต้องการในการสื่อสารตลาดของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ

โดยเฉพาะการให้บริการด้านการสร้างแคมเปญสื่อสารการตลาดตามความต้องการเฉพาะ (Tailor Made)  ที่ตอบโจทย์ความต้องการในการสื่อสารตลาดแบบ OMO (Online Merges With Offline) ของกลุ่มลูกค้า โดยอาศัยจุดเด่นในเรื่องของพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้งในเรื่องของทำเลที่ตั้ง (Location) 

และขนาดของพื้นที่ (Sizing) รวมถึงจำนวนผู้โดยสาร (Traffic) ที่จะช่วยให้เกิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจสะดวกต่อการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาของนักการตลาด การจับมือกับ Garena ในแคมเปญ FREE FIRE WORLD นับเป็นการสร้างจุดเด่นใหม่ ๆ ที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้บริการ MRT

ให้เต็มอิ่มไปกับ Journey of Excitement เราจึงได้นำแนวคิดนี้ในการสร้างสรรค์พื้นที่สื่อโฆษณารูปแบบใหม่กับ Garena ในการพัฒนาสื่อ Out of Home ที่จะนำไปสู่การดาวน์โหลดเกมใช้งานจริง และดึงดูดให้ผู้บริโภคซื้อไอเทมพิเศษต่างๆ ภายในเกมเพิ่มเติมได้ด้วย

Garena

ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทาย และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย โดยเราได้เนรมิตสถานีรถไฟฟ้า MRT สวนจตุจักร ให้เป็นโลกของเกม FREE FIRE เพื่อให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุกสนาน ตั้งแต่ด้านนอกสถานีเข้าไปจนถึงชั้นชานชาลา ด้วยสื่อโฆษณาที่น่าสนใจหลากหลายประเภท

อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ BMN นำเทคโนโลยีสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ ๆ มาใช้ เช่น การใช้เสียงต้อนรับผู้โดยสาร เมื่อออกจากขบวนรถไฟฟ้าการใช้จอดิจิทัล และ Dynamic Light Box รวมถึง ภาพ แสง  สี เสียง และโมชั่นกราฟฟิก รวมถึงการสร้าง Adventure ในสื่อต่าง ๆ ในสถานีโดยการติดตั้ง QR Code 

Garena

เพื่อให้คอเกมได้สนุกกับการตามหา และร่วมลุ้นรับไอเท็มเสริมสุดพิเศษเพื่อนำไปใช้เล่นในเกม FREE FIRE ซึ่งการเลือกใช้สื่อในรูปแบบ Interactive ที่เชื่อมต่อระหว่างโลก Offline และ Online เข้าด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ นับเป็นการยกระดับกลยุทธ์ Experience Marketing ของ Garena ให้ล้ำไปอีกขั้น

นอกจากนี้สถานีสวนจตุจักรถือว่าเป็นสถานีที่มีพื้นที่กว้างขวาง และมีผู้ใช้บริการคับคั่ง เหมาะต่อการติดตั้งสื่อโฆษณาที่จะทำให้เกิดกระแส Talk of The Town ซึ่งเราเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะผลักดันให้เกม FREE FIRE เป็นที่น่าจดจำ และอยู่ในใจของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน

ด้าน วริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส Associate Director Game Operations บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราจึงมุ่งนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เหนือความคาดหมายให้กับผู้เล่นของเราเสมอ โดยเราอยากจะขยายมิติของ Free Fire ออกไปให้กว้างขึ้นเพื่อเชื่อมโลกเกมเข้ากับวิถีชีวิตของคนเมือง

Life Channel ของคนเมืองอย่างไร้รอยต่อ 

 

สำหรับการจับมือกับ BMN ในแคมเปญ FREE FIRE WORLD ในครั้งนี้ นับเป็นอีกความพยายามที่จะสร้างประสบการณ์ความตื่นเต้น ไม่เพียงผ่านช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ แต่มองว่าเป็นการนำเรื่องราว และเอกลักษณ์ของเกมเข้าไปบูรณาการไว้ใน Life Channel ของคนเมืองอย่างไร้รอยต่อ” 

ภายใน FREE FIRE WORLD จะมีกิจกรรมดีๆ ให้ทุกคนร่วมสนุกได้ตั้งแต่ตลอดเดือนพศจิกายนและธันวาคม 2563 นี้ โดยเราหวังว่าแฟนเกมจะได้รับความสนุกที่แปลกใหม่ และของรางวัลมากมายกลับบ้านไป สำหรับคนที่ไม่เคยสัมผัสกับเกม Free Fire มาก่อน

ก็นับเป็นการทำความรู้จักกันครั้งแรก โดยเราหวังว่า FREE FIRE WORLD จะเป็นอีกการพักผ่อนหย่อนใจจากวิถีชีวิตอันเร่งรีบ ที่สามารถมอบความสนุก และรอยยิ้มให้กับทุกคนได้” วริทธิ์นันท์ กล่าวเสริม 

Garena

ปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์ดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ในแคมเปญ FREE FIRE WORLD ในครั้งนี้ ดีแทคมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารแบบเติมเงิน FREE FIRE LIMITED EDITION ทุกราย

ด้วยการมอบ ดีแทคเกมเมอร์ซิม (Gamer SIM) ให้กับผู้ซื้อบัตรโดยสารดังกล่าวฟรีทันที! เพียงแค่เติมเงิน 50 บาทต่อเดือน ก็สามารถเล่น FREE FIRE ฟรี! ไม่เสียค่าเน็ต นาน 30 วัน ต่อเนื่องสูงสุด เดือน พร้อมรับไอเทมสุดพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟฟรีทุกเดือน

นอกจากนี้ลูกค้าที่ใช้ดีแทคทุกรายในปัจจุบันยังสามารถ Scan QR Code บริเวณป้าย QR Code ของดีแทค ภายในสถานี MRT จตุจักรเพื่อรับไอเทม FREE FIRE ผ่าน dtac app ได้อีกด้วย โดยจุด Scan จะตั้งอยู่บริเวณทางเข้า 1 และ 2 และบริเวณด้านในชั้นขายบัตรโดยสาร

Garena

 

นอกจากการเนรมิตสถานีรถไฟฟ้า MRT สวนจตุจักรให้เป็นโลกของเกม FREE FIRE แล้ว BMN ยังได้มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้โดยสาร MRT 

ซึ่งเป็นแฟนคลับของสุดยอดเกมแนว Battle Royale ด้วยบัตรโดยสาร MRT ชนิดเติมเงิน FREE FIRE LIMITED EDITION ในจำนวนจำกัดเพียง 130,000 ใบ แบ่งเป็น 6 ลวดลาย มีจำหน่าย 2 แบบ คือ Exclusive MRT Card ราคาใบละ 399 บาท  และ Regular MRT Card ใบละ 199 บาท  

โดยผู้ซื้อบัตรโดยสารแบบ Exclusive MRT Card จะได้รับ Rockcoon”  ไอเท็มตัวละครลับที่ ออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองความร่วมมือในครั้งนี้ จุดเด่นคือ สามารถลด Cooldown Skill (หรือตัวช่วยลดระยะเวลาการใช้สกิลครั้งต่อไป หรือใช้สกิลครั้งต่อไปได้เร็วขึ้น)

ได้สูงสุดถึง 15% ส่วนบัตร Regular MRT Card ความพิเศษอยู่ที่กล่องตัวละครลับให้สายเกมเมอร์ได้ร่วมค้นหาตัวละครในฝัน 

Garena

สำหรับบัตรโดยสาร MRT ชนิดเติมเงิน FREE FIRE LIMITED EDITION จะเริ่มขายครั้งแรกในระหว่างวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT สวนจตุจักร และเพชรบุรี หลังจากนั้นสามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.bmn-mrt.com  

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.