brother แสดงศักยภาพผู้นำโดยได้รับการรับรองคุณภาพระดับ Gold จาก SQI

brother

บราเดอร์ (brother) สะท้อน DNA แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำตัวจริงด้านคุณภาพงานบริการหลังการขายหลังได้รับการรับรองคุณภาพการให้บริการระดับ Gold จากสถาบัน SQI…

highlight

  • บราเดอร์รุกหน้าด้านคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผ่านการรับรองคุณภาพการให้บริการระดับ Gold จากสถาบัน Service Quality Institution (SQI) เพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าอีกระดับ พร้อมเตรียมเสริมพัฒนาการต่อยอดงานบริการด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าบราเดอร์ทุกคน

brother แสดงศักยภาพผู้นำโดยได้รับการรับรองคุณภาพระดับ Gold จาก SQI

brother
ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด

ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา บราเดอร์ ได้ให้ความสำคัญต่อการบริการหลังการขายมาโดยตลอด บริษัทฯ ไม่เพียงแค่เพิ่มทักษะให้แก่ทีมบริการเท่านั้นแต่เรายังเสริมด้านการปรับ mindset เข้าไปด้วย

ซึ่งเชื่ออย่างยิ่งว่าการได้รับการรับรองคุณภาพการให้บริการระดับ Gold จากสถาบัน SQI ในครั้งนี้ จะเป็นอีกส่วนที่ช่วยต่อยอดการบริการหลังการขายของบราเดอร์ให้สามารถพัฒนาต่อเนื่องสู่อนาคต at your side คือหลักในการปฏิบัติหรือ motto ที่บราเดอร์ยึดถือมาโดยตลอด

เราพร้อมเสมอที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคม ซึ่งหลักในการดำเนินธุรกิจของบราเดอร์จะมุ่งไปที่ 2 ส่วน คือ การมุ่งพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน และการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าเสมอ

brother
ดร.รัชชุมา หุตายน ผู้อำนวยการสถาบันคุณภาพการให้บริการ SQI

ด้าน ดร.รัชชุมา หุตายน ผู้อำนวยการสถาบันคุณภาพการให้บริการ SQI (Service Quality Institution) กล่าวถึงภาพรวมการพัฒนาศักยภาพการให้บริการของ บราเดอร์ ว่า บราเดอร์ถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการแก่ลูกค้าตั้งแต่ระดับผู้บริหารที่กำหนดนโยบายจนถึงระดับปฏิบัติ

ที่ต้องรับนโยบายดังกล่าวมาสานต่อให้เกิดเป็นรูปธรรมแห่งการบริการที่เต็มไปด้วยศักยภาพ และถือเป็นที่แรกที่ใช้เวลาในการทดสอบตามเกณฑ์การรับรองคุณภาพงานบริการได้รวดเร็วกว่าที่สถาบันกำหนดเนื่องจากความพร้อมของระบบการให้บริการที่ได้วางรากฐานมาดีแล้ว

ยังประกอบกับความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างจริงจัง ทำให้การก้าวไปอีกหนึ่งขั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใดต่อบราเดอร์

brother
วรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด

ขณะที่ วรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บราเดอร์ มีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ดังนั้นการสร้างมาตรฐานการบริการที่เป็นหนึ่งเดียวจึงเป็นเรื่องสำคัญเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ดังนั้น บราเดอร์ จึงได้พัฒนามาตรฐาน Service Excellence ขึ้น เพื่อวางกรอบการบริการให้แก่พนักงานฝ่ายบริการทุกคนให้ได้ยึดเป็นแนวทางปฏิบัติ โดยชูความต้องการของลูกค้าเป็นปัจจัยหลักในการส่งมอบงานบริการเพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า

นอกจากนี้ บราเดอร์ ยังได้จัดฝึกอบรมทีมบริการอยู่เสมอเพื่อพัฒนาศักยภาพความพร้อมในการส่งมอบบริการอันเป็นเลิศสู่ลูกค้า และเพื่อการพัฒนาอีกขั้น บราเดอร์ จึงได้ขอรับการประเมินการรับรองคุณภาพโดยเกณฑ์การรับรองของสถาบัน SQI

ซึ่งเป็นหน่วยงานภายนอกที่มีหน้าที่ตรวจสอบงานบริการที่ได้รับความเชื่อมั่นจากองค์กรชั้นนำมาร่วมประเมินคุณภาพ เพื่อเพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริการของบราเดอร์

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บราเดอร์ ได้ให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้า จึงได้มีการพัฒนาคุณภาพงานบริการมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน บราเดอร์ จึงได้ขอเข้ารับการประเมินการรับรองคุณภาพเกณฑ์การรับรองจาก สถาบัน SQI โดยเกณฑ์ดังกล่าวได้ให้ความสำคัญต่อแนวนโยบายคุณภาพการให้บริการลูกค้าตั้งแต่ภายในองค์กรไปจนถึงการมอบประสบการณ์เชิงบวกให้แก่ลูกค้าภายนอก” วรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล กล่าว

brother
รัสสิญากร ตัณฑวนิชย์ รักษาการผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด

ด้าน รัสสิญากร ตัณฑวนิชย์ รักษาการผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแนวทาง และแผนการพัฒนางานบริการของบราเดอร์จากปัจจุบันสู่อนาคตว่า เป้าหมายของทีมบริการหลังการขายของบราเดอร์ คือการมอบบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ

หลักในการทำงานแบบ outside in จึงเป็นอีกหนึ่งหลักที่บราเดอร์ยึดถือมาโดยตลอดเพราะความต้องการของลูกค้าคือหัวใจหลักในการส่งมอบบริการ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในทุกวันส่งผลโดยตรงต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

รวมถึงความหลากหลายของ generation ก็เป็นตัวแปรสำคัญที่บราเดอร์ต้องนำมาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่คำนึงถึงในทุกครั้งที่เราต้องการพัฒนางานบริการ นอกจากนี้ บราเดอร์ ยังได้พัฒนา product ด้านงานบริการเพื่อเอื้อประโยชน์แก่ลูกค้า อาทิ Brother Care Pack บริการเสริมพร้อมดูแลหลังการขาย

เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยการขยายเวลาการรับประกัน บริการซ่อมนอกสถานที่ บริการติดตั้งเครื่อง บริการบำรุงรักษา บริการตรวจเช็คบำรุงรักษารายปี และ Brother Care Express บริการรับส่งซ่อมพร้อมส่งคืน เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า มอบบริการพิเศษรับส่งซ่อมพร้อมส่งคืนแบบรับเร็วถึงที่ ส่งไวถึงมือ ประหยัดเวลาไม่ต้องเดินทาง

“บราเดอร์ พร้อมนำความแข็งแกร่งของทีมบริการมาพัฒนาควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าในยุคปัจจุบัน โดยล่าสุด บราเดอร์ได้พัฒนา Brother Live Chat และ bot เพื่อเพิ่มความสะดวก และรวดเร็วแก่ลูกค้า เสริมทีม contact center ที่พร้อมให้บริการอยู่แล้ว” รัสสิญากร กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.