brother คว้ารางวัล Gold Award ระดับโลก จากเวที CC-APAC Awards 2021

บราเดอร์ (brother) คว้ารางวัลระดับโลก Gold Award จากเวที CC-APAC Awards 2021 ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดองค์กรที่ใส่ใจ และดูแลพนักงานได้อย่างดีเยี่ยม…

highlight

  • บราเดอร์ ตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ “At your side.” หลังได้รับรางวัล Gold Award ด้าน Employee Engagement จากการประกวด CC-APAC Awards 2021 การันตีการเป็นองค์กรยอดเยี่ยมระดับโลกที่พร้อมอยู่เคียงข้างพนักงานในทุกสถานการณ์อย่างเข้าใจ และใส่ใจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานบราเดอร์ให้พร้อมที่จะมอบบริการอันเป็นเลิศแก่ลูกค้าอย่างยั่งยื

brother คว้ารางวัล Gold Award ระดับโลก จากเวที CCAPAC Awards 2021

brother
ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด

ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บราเดอร์ ขอขอบคุณ CCAPAC ที่มอบรางวัลอันทรงคุณค่านี้ให้แก่เรา สำหรับบราเดอร์พนักงานเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดขององค์กร

ดังนั้น บริษัทฯ จึงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้พนักงานมีความสุข และทำให้สถานที่ทำงานเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ปัจจุบัน บราเดอร์ บริหารงานบุคลากรด้วยหลักFORCE ประกอบด้วย Fast Action ทำงานเร็ว Open Discussion การระดมสมองสู่เป้าหมายเดียวกัน Responsibility การมีความรับผิดชอบ 

Cresitive หรือ Creative + Positive ความคิดสร้างสรรค์ในเชิงบวก และ Enjoy working การมีความสุขและรอยยิ้มในการทำงานที่ทำให้วันนี้บราเดอร์สามารถคว้ารางวัล Gold Award ด้าน Employee Engagement ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ องค์กรที่สามารถเข้าร่วม Certified Level ของ CCAPAC Awards 2021 จะต้องเป็นองค์กรที่ได้รับรางวัล Gold Award ในการประกวดจากสมาคม Contact Center ในประเทศของตนเองก่อนเท่านั้น โดย CCAPAC Awards 2021 ที่เปิดทำการ Certified Level ในปี 2021 ถูกแบ่งออกเป็น 5 ประเภท

ซึ่ง Employee Engagement คือ 1 ใน 5 ประเภทที่บราเดอร์มีโอกาสเข้าร่วม Certified Level เนื่องจาก บราเดอร์ ได้รับรางวัล Gold Award จาก TCCTA ในประเภท The Best Human Care Contact Center

brother

บราเดอร์ ได้นำเสนอโครงการHappy Workplace Happy at Homeเข้าร่วมประกวดจัดอันดับในประเภท Employee Engagement โดย บราเดอร์ ได้รับรางวัล Certified Level ในระดับ “Gold Award” ด้วยคะแนนสูงถึง 87.86

“โครงการ Happy Workplace Happy at Home ประกอบไปด้วย 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1. WFH 100% ของ Contact Center เพื่อให้พนักงานปลอดภัย ห่างไกลโควิด บราเดอร์จัดเตรียมระบบ เพื่อให้พนักงานพร้อมทำงานแบบ WFH ได้ 100% ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2020 เป็นต้นมา  

โดยพนักงานสามารถปฏิบัติงานจากที่บ้านได้เหมือนกับอยู่ในสำนักงาน สามารถควบคุมการทำงานทุกฟังก์ชันได้สมบูรณ์ 100% แสดงให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อม และจัดวางระบบที่มีประสิทธิภาพ เพื่อความสะดวกในการทำงาน และลูกค้ายังคงได้รับการให้บริการจาก บราเดอร์ Contact  Center ได้สมบูรณ์ ไม่ติดขัด

2. บราเดอร์จัดตั้งสวัสดิการที่ดีมอบให้แก่พนักงาน และครอบครัว โดยมีงบประมาณพิเศษที่มอบให้ในเรื่องการดูแลสุขภาพไม่ใช่แค่พนักงานแต่รวมไปถึงสมาชิกในครอบครัวของพนักงานด้วย และ 3. บราเดอร์สร้างสรรค์โปรเจคชั่วโมงเบาใจเพื่อพร้อมดูแลสุขภาพจิตใจของพนักงาน 

 

โดยจัดให้มีกิจกรรมที่สามารถพูดคุยนัดพบกับจิตแพทย์ส่วนตัวได้ เพื่อลดความเครียดที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อพนักงาน ครอบครัว และองค์กร ทั้ง 3 กิจกรรมแสดงให้เห็นว่า บราเดอร์ ให้ความสำคัญและดูแลพนักงานได้อย่างดีเยี่ยม โครงการที่นำเสนอนั้นสอดคล้องกันเป็นอย่างดี

การวิเคราะห์ข้อมูล และการนำเสนอกิจกรรม และการวัดผลที่สอดคล้องกัน เพื่อให้พร้อมในการขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้าได้ สามารถส่งมอบงานบริการที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าได้ในทุกสถานการณ์ การที่ บราเดอร์ สามารถดำเนินธุกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้นั้นเป็นเพราะพนักงานเหล่านี้เป็นผู้ขับเคลื่อนการทำงานต่าง ๆ

ตามนโยบายที่องค์กรกำหนดให้เกิดผลสำเร็จตามเป้าหมาย โดยพนักงานถือเป็น 1 ใน 6 กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (stakeholders) ที่บราเดอร์ให้ความสำคัญ และอยู่เคียงข้างมาตลอด

brother

“บราเดอร์ให้ความสำคัญในเรื่องการมีส่วนร่วมของพนักงานในองค์กร (employee engagement) มาโดยตลอด จากการที่เรามีทีม Committee Welfare ที่เป็นตัวแทนจากแผนกต่างๆ ในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อสื่อสาร รับ feedback จากพนักงาน เพื่อสร้างสรรค์ และพัฒนากิจกรรมและสวัสดิการให้เหมาะสมกับพนักงาน

มีการทำงานร่วมกันกับฝ่ายทรัพยากรบุคคล และทีมงานที่ถูกคัดเลือกมาเพื่อช่วยในการสร้างสรรค์ พัฒนา และวางแผนงานนโยบายของบริษัทในอนาคต ทั้งในด้านการพัฒนาธุรกิจ

ด้านพัฒนาขั้นตอนขบวนการการทำงานรวมไปถึงด้านพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของพนักงาน บราเดอร์เชื่อมั่นว่าเรามีความพร้อมที่จะดูแล และอยู่เคียงข้างพนักงานของเราในทุกสถานการณ์ได้อย่างแน่นอน” ธีรวุธ กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.