แคนนอน (Canon) ยกระดับคุณภาพการซ่อมให้แก่ตัวแทนศูนย์บริการทั่วประเทศเดินหน้าจัดการแข่งขันทักษะฝีมือช่างซ่อมพรินเตอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 …
Canon ยกระดับคุณภาพการซ่อมต่อเนื่อง เดินหน้าจัดการแข่งขันทักษะฝีมือช่างซ่อมพรินเตอร์ ปีที่ 2
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการให้บริการผู้ใช้ผลิตภัณฑ์พรินเตอร์แคนนอน พร้อมยกระดับมาตรฐานงานบริการของตัวแทนบริการซ่อมพรินเตอร์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยกิจกรรมการแข่งขันฝีมือช่างเทคนิคประจำตัวแทนบริการซ่อมพรินเตอร์แคนนอนทั่วประเทศ ประจำปี 2567
ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดตัวแทนร้านที่มีทักษะการซ่อมบำรุงยอดเยี่ยม มีศักยภาพในให้บริการตามมาตรฐานของแคนนอน รวมทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจช่างเทคนิคเกิดการพัฒนาทักษะของตน ให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการซ่อมพรินเตอร์ ณ ตัวแทนบริการซ่อมของแคนนอนทั้ง 178 สาขาทั่วประเทศอีกด้วย
เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้ง อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า แคนนอน ให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขายเป็นอย่างยิ่ง เพราะบริการที่ดี และการดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ คือหัวใจสำคัญในการสร้างความพึงพอใจ
และความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของเรา การจัดฝึกอบรมให้กับตัวแทนบริการฯ อย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่แคนนอน ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยแคนนอนมีการกำหนดมาตรฐาน และควบคุมคุณภาพของตัวแทนศูนย์บริการที่เข้มงวด
การจัดการแข่งขันฝีมือช่างตัวแทนบริการซ่อมพรินเตอร์แคนนอนทั่วประเทศครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และคาดว่าจะจัดต่อเนื่องในทุก ๆ ปี เพื่อพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญในการซ่อมของช่างประจำตัวแทนบริการซ่อมพรินเตอร์ทั่วประเทศ ให้ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่แคนนอนกำหนด
นอกจากทักษะด้านการซ่อมบำรุงแล้ว ตัวแทนบริการซ่อมพรินเตอร์แคนนอนทั่วประเทศยังได้รับการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ เพื่อให้สามารถให้คำแนะนำ และบริการที่ตรงจุด ไม่ว่าลูกค้าจะประสบปัญหาทางเทคนิคหรือมีคำถามเกี่ยวกับการใช้งานพรินเตอร์ด้านใดก็สามารถให้คำปรึกษาได้
ตัวแทนซ่อมเราไม่เพียงแค่ให้บริการเมื่อพรินเตอร์เกิดปัญหา แต่ต้องให้บริการเชิงป้องกัน ด้วยการแนะนำวิธิการใช้ และดูแลรักษาพรินเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อยืดอายุการใช้งาน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้เครื่องพรินเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในระยะยาว
สำหรับการแข่งขันฝีมือช่างเทคนิคประจำตัวแทนบริการซ่อมพรินเตอร์แคนนอนทั่วประเทศ ประจำปี 2567นี้ มีการคัดเลือกตัวแทนบริการซ่อมพรินเตอร์แคนนอนจากทั้งหมด 178 สาขา ผ่านการแข่งขันทดสอบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ทุกกลุ่ม
ได้แก่ พรินเตอร์อิงค์เจ็ท เลเซอร์ และพรินเตอร์หน้ากว้าง ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ โดยผู้ชนะเลิศในการแข่งขันในปีนี้ ได้แก่
- อันดับที่ 1 บริษัท ไอที ดีลิเวอร์รี จำกัด ในประเภทพรินเตอร์อิงค์เจ็ท เลเซอร์ และ พอชคอมพิวเตอร์ ในประเภทพรินเตอร์หน้ากว้าง ได้รับรางวัลชนะเลิศ
- อันดับที่ 2 พอชคอมพิวเตอร์ ในประเภทพรินเตอร์อิงค์เจ็ท เลเซอร์ และโฮม ไอที ในประเภทพรินเตอร์หน้ากว้าง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2
- อันดับที่ 3 หจก.เวิลด์ไวน์ เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ในประเภทพรินเตอร์อิงค์เจ็ท เลเซอร์ และตึกเจริญ เน็ตเวิร์ค ในประเภทพรินเตอร์หน้ากว้าง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3
หมายเหตุ : นอกจากนี้ยังมีร้านที่ได้รับรางวัลชมเชยอีก 16 รางวัล
ส่วนขยาย
* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th