7–Eleven Japan เดินหน้าปรับปรุงกระบวนการขนส่งสินค้าด้วยระบบการจัดการแบบเรียลไทม์ให้กับร้านค้ากว่า 20,000 ร้าน ด้วยระบบการจัดการของ Fujitsu….
7–Eleven Japan เดินหน้ายกระดับระบบขนส่งให้สาขากว่า 2 หมื่นสาขา ด้วยโซลูชั่นจาก Fujitsu
ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจค้าปลีกอย่างเซเว่น–อีเลฟเว่น ประเทศญี่ปุ่น ได้ปรับปรุงระบบการจัดการเพื่อให้มั่นใจว่าการส่งสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าไปยังร้านค้าแฟรนไชส์จะปลอดภัยและตรงต่อเวลา ด้วยการจัดการข้อมูลการดำเนินงานแบบเรียลไทม์จะช่วยสร้างความมั่นใจในการกระจายสินค้าอย่างปลอดภัยและแน่นอน
นอกจากนี้ยังทำให้ได้รับประโยชน์อื่น ๆ มากมาย เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง ลดรอยเท้านิเวศน์ (Ecological Footprint) ช่วยให้การดำเนินงานคล่องตัว และเพิ่มความสามารถในการตอบสนองในยามวิกฤติ ภายใต้สโลแกน “ใกล้ และสะดวก“ ผังของร้านค้าจะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
และต้องมีการเปลี่ยนแปลงการกระจายสินค้า ซึ่งหมายความว่าระบบต้องเปลี่ยนตามไปด้วย เราคาดหวังว่าฟูจิตสึจะปรับระบบให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ และเราพร้อมที่จะรับทุกคำแนะนำในการสร้างโซลูชันที่ทำงานดีที่สุด
Hiroyuki Harajima ผู้จัดการทั่วไป บจก. เซเว่น-อีเลฟเว่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า การกระจายสินค้าที่ปลอดภัยและตรงต่อเวลาไปยังกว่า 20,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ในเดือนมกราคม 2018 เซเว่น–อีเลฟเว่น ประเทศญี่ปุ่น ได้กลายเป็นผู้ค้าปลีกรายแรกในประเทศญี่ปุ่นที่มีร้านค้าปลีกในเครือข่ายกว่า 20,000 ร้าน
วัตถุประสงค์หลักของเซเว่น–อีเลฟเว่น คือเพื่อให้บริการสินค้าและปรับปรุงการบริการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในท้องถิ่น ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เซเว่น–อีเลฟเว่น เป็นร้านค้าที่ “ใกล้ และสะดวก“ และขาดไม่ได้ของชุมชน ทั้งนี้เพื่อรักษารสชาติและคุณภาพของสินค้าแต่ละชนิด บริษัทจึงมีศูนย์กระจายสินค้าสำหรับอาหาร 4 หมวด
ที่ต้องเก็บรักษาในอุณหภูมิที่แตกต่างกัน เช่น แช่เย็น อุ่น แช่แข็ง และอุณหภูมิห้อง และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับร้านค้าตั้งที่อยู่เป็นกลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มจะอยู่ภายใต้ศูนย์กระจายสินค้าเดียวกันเพื่อกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ในกลุ่ม ศูนย์กระจายสินค้าแบบนี้เป็นพันธมิตรคู่ค้า
มีทั้งหมด 156 แห่งในญี่ปุ่น (ข้อมูล ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2018) มีรถยนต์ที่ใช้ในการขนส่ง 5,900 คัน และมีพนักงานขับรถที่คอยส่งสินค้าไปยังแต่ละร้านค้าทุกวันประมาณ 13,000 คน
“ภารกิจของเราคือการส่งมอบสินค้
าที่ปลอดภัย และขนส่งอย่างปลอดภั ยไปยังร้านค้าแฟรนไชส์ของเรา”
เซเว่น-อีเลฟเว่น ประเทศญี่ปุ่น จึงเริ่มใช้อุปกรณ์ และระบบการจั
แต่การทำงานในลักษณะนี้อาจไม่
เหตุผลสำหรับการปรับปรุงโลจิสติ กส์ของ 7–Eleven ในญี่ปุ่น
เนื่องจาก เราต้องจัดการกับอุณหภูมิ
ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำให้
ด้วยการโซลูชันใหม่ที่นำเสนอโดยฟูจิตสึ
และส่งผลทำให่ บริษัท HI-LINE Co., Ltd. ที่ให้บริการกระจายสินค้าสำหรับร้
ด้าน Akira Hanafusa ผู้จัดการอาหารแช่แข็งที่
แต่ด้วยระบบในปัจจุบั
ขณะที่ Toshio Hagane รองผู้จัดการศูนย์จัดส่งสินค้
พนักงานขับรถขนส่งสามารถทำงานได้สะดวกขึ้น เพราะพวกเขาไม่ต้องรอพิมพ์
และยังสอดรับกับการรักษาโครงสร้างพื้นฐานที่
ร่วมกับร้านค้า Seven & i Holdings และ Ito Yokado อย่างเช่น ที่ช่วยในเหตุการณ์พายุหิมะตกหนั
“แม้จะมีหิมะตกหนัก แต่เซเว่น–อีเลฟเว่น ประเทศญี่ปุ่น ก็ยังสามารถสื่อสารระหว่างสำนั
ได้เช่นนี้เพราะการจั
นอกจากนี้ เราเชื่อว่าระบบการจัดการของฟูจิตสึ นอกจากจะนำไปสู่การตัดสินใจที่
ซึ่งเกี่ยวเนื่องโดยตรงกับปัญหาสิ่งแวดล้อม การเพิ่มความคล่องตัวในการบรรจุสินค้าใส่รถยนต์ จัดกลุ่มร้านค้าที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน และการดำเนินงานเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของเรานำไปสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง และเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยลง
ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของเราที่ว่า “ใกล้ และสะดวก“ เราเปลี่ยนแปลงพื้นที่ขายในร้านค้าเป็นประจำทุกวัน และเราปรับเปลี่ยนวิธีการกระจายสินค้าของเราด้วย ซึ่งหมายความว่า ระบบก็ต้องเปลี่ยนให้ทัน เราเชื่อมั่นในฟูจิตสึว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนระบบไปตามความก้าวหน้าเหล่านี้ และหวังว่าจะได้ข้อเสนอสำหรับการจัดหาโซลูชันที่ดีที่สุดในอนาคต
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com และ commons.wikimedia.org
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th