ซีพีเอฟ (CPF) เลือกใช้โซลูชัน Qualtrics CoreXM ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมขับเคลื่อนรายได้ เตรียมพร้อมรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในปี 2563…

highlight

  • บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชนหรือ ซีพีเอฟ (CPF) ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม และอาหารแบบครบวงจรของไทย เลือกใช้โซลูชัน Qualtrics CoreXM เพื่อยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค

CPF เลือกใช้โซลูชัน Qualtrics CoreXM ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์

พลอย ดำรงผล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการแผนกวิจัยการตลาดและผู้บริโภค บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชนกล่าวว่า การใช้ Qualtrics CoreXM ซึ่งเป็นโซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม จะทำให้ซีพีเอฟรวบรวมและนำข้อเสนอแนะของลูกค้ามาปฏิบัติได้เร็วขึ้น

ตลอดจนเพิ่มปริมาณ และคุณภาพของข้อมูลเชิงลึกที่ถูกเก็บรวบรวมไว้ และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบริหารโครงการวิจัยที่มีความซับซ้อนและมีปริมาณมากได้ง่ายในเวลาเดียวกัน ข้อมูลประสบการณ์ลูกค้าที่แพลตฟอร์มของ Qualtrics เก็บรวบรวมไว้นั้น จะทำให้ซีพีเอฟทราบว่าผลิตภัณฑ์

และคุณลักษณะใดของผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าให้ความสำคัญมากที่สุด พร้อมบอกราคาที่ลูกค้าเต็มใจจ่าย โดยเมื่อผสานรวมเข้ากับฟังก์ชั่นการทำงานที่ก้าวล้ำใน CoreXM ซึ่งรวมถึงการรวบรวมฟีดแบกจากหลายช่องทาง (omni-channel) และผู้ช่วยวิจัยระบบดิจิทัลที่มี AI เป็นขุมพลัง

ซีพีเอฟจะสามารถใช้ข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึกเหล่านี้ เพื่อจัดลำดับความสำคัญของการบริการ ปรับบริการต่าง ๆ ให้ตรงกับความสนใจ และความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ตลอดจนปรับปรุงส่วนต่างรายได้ให้เหมาะสม และมีประสิทธิภาพสูงสุด

CPF

นอกจากนี้ CoreXM ยังจะทำให้ซีพีเอฟมั่นใจได้ว่า บริษัทปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของไทย ที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนพฤษภาคม 2563 เนื่องจากแพลตฟอร์มของ Qualtrics ถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการวิจัยระดับองค์กรที่เชื่อถือได้และปลอดภัยมากที่สุดของอุตสาหกรรม

โดยช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ จัดการข้อมูลประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างปลอดภัย ยิ่งไปกว่านั้น ซีพีเอฟ ซึ่งดำเนินธุรกิจในหลายตลาดทั่วอเมริกาเหนือ และยุโรป ยังจะได้ประโยชน์จากมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงที่ Qualtrics ได้รับการรับรองในภูมิภาคเหล่านี้

Qualtrics จะยกระดับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในกระบวนการวิจัยของซีพีเอฟไปสู่ระดับใหม่ ซึ่งจะช่วยให้เราแข่งขัน และเป็นผู้ชนะในเศรษฐกิจยุคปัจจุบันที่มีความเป็นสากล และขับเคลื่อนด้วยประสบการณ์ของผู้บริโภค Qualtrics CoreXM จะทำให้เรานำผลิตภัณฑ์ในแบบที่ลูกค้าต้องการออกสู่ตลาดในกรอบเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใด ขณะเดียวกันก็ขับเคลื่อนรายได้ให้เติบโตสูงสุด

ด้าน Foo Mao Gen ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Qualtrics กล่าวว่า การนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดนั้น เป็นขั้นตอนที่ต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของทั้งผู้บริโภคและธุรกิจของคุณไปพร้อม ๆ กัน

อีกทั้งยังจำเป็นต้องดำเนินการให้เร็วด้วยประสบการณ์ที่ตรงใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ตั้งแต่การกำหนดราคาไปจนถึงประสบการณ์การใช้งาน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ และจะทำให้มั่นใจได้ว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จะประสบความสำเร็จ

CPF

ด้วยโซลูชันของ Qualtrics ซีพีเอฟจะทำให้การวิจัยที่มีความซับซ้อนกลายเป็นเรื่องง่าย ซึ่งจะช่วยปลดล็อกข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึกและนำไปดำเนินการต่อได้อย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดย Qualtrics CoreXM เป็นโซลูชันการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้ และครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในตลาด

ช่วยให้นักวิจัยผู้เชี่ยวชาญสามารถบริหารโครงการวิจัยที่มีความซับซ้อน และมีปริมาณมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ช่วยให้บุคลากรที่ไม่ใช่นักวิจัยสามารถปลดล็อกข้อมูลประสบการณ์ลูกค้า

ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ พร้อมกันนั้นก็ช่วยให้เจ้าหน้าที่ดูแลระบบไอทีสามารถดูแลความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการกำกับดูแลกิจการได้อย่างสะดวก

สำหรับเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลและนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญ CoreXM จะนำเสนอขีดความสามารถครบวงจรในการรวบรวมฟีดแบกจากหลายช่องทาง การวิเคราะห์เนื้อหา และสถิติขั้นสูง การบริหารจัดการกลุ่มตัวอย่าง โซลูชันวิจัยระบบอัตโนมัติ และอีกมากมาย

**ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.qualtrics.com.au

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.