Dolby Laboratories ส่งแคมเปญระดับโลก “Love More in Dolby”

Dolby Laboratories

กระหึ่มโลก! ดอลบี แลบอราทอรีส์ (Dolby Laboratories) จับมือ จิน BTS ส่งแคมเปญระดับโลก “Love More in Dolby” ร่วมฉลองซิงเกิลใหม่ “I’ll Be There” ด้วย Dolby Atmos ระบบเสียงคุณภาพ…

highlight

  • ดอลบี แลบอราทอรีส์ จับมือกับ จิน (Jin) สมาชิกวงป็อปไอคอนชื่อดังอย่าง BTS ในแคมเปญแบรนด์ระดับโลก “Love More in Dolby” ซึ่งหนุ่มจินได้ร่วมแสดงโฆษณาเพื่อฉลองซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า “I’ll Be There” จากอัลบั้มเดี่ยวเต็มตัวชุดแรกของ Jin ที่ทุกคนรอคอยอย่าง “Happy” โดยแฟน ๆ ทั่วโลกสามารถเปิดประสบการณ์การฟังเพลงแบบใหม่ที่เหนือระดับกว่าเดิมได้ด้วยระบบ Dolby Atmos ระบบเสียงคุณภาพที่ถูกเลือกใช้ในโรงภาพยนตร์ โดยเปิดตัวเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ที่ผ่าน 

Dolby Laboratories จับมือ จิน BTS ส่งแคมเปญระดับโลก “Love More in Dolby

Dolby Laboratories

ท็อดด์ เพนเดิลตัน รองประธานอาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด จาก ดอลบี แลบอราทอรีส์ กล่าวว่า จินถือเป็นศิลปินที่มีความสามารถอันโดดเด่น และมีเสน่ห์ที่สามารถดึงดูดผู้ฟังจากทั่วโลกได้ผ่านอารมณ์ที่ถ่ายทอดในบทเพลง

และด้วยพลังของระบบเสียง ดอลบี แอทมอส (Dolby Atmos) จะช่วยให้แฟน ๆ รู้สึกใกล้ชิดกับจินมากยิ่งขึ้นผ่านเสียงที่สมจริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเหล่าแฟนคลับสามารถฟังซิงเกิล “I’ll Be There” และเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มได้แล้ววันนี้ หลังจากเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

ดอลบี แอทมอส ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การฟังเพลงแบบใหม่ ช่วยให้ผู้ฟังได้ดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงของศิลปินได้อย่างเต็มที่ และสามารถใกล้ชิดกับศิลปินได้มากยิ่งขึ้น  ผ่านระบบเสียงอันโดดเด่นที่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากระบบเสียงทั่วไป

ดอลบี แอทมอส จะเข้ามาช่วยยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงแบบเดิม ๆ พร้อมมอบความรู้สึกสุดสมจริงเหมือนพาผู้ฟังหลุดเข้าไปในเพลง ผ่านระบบเสียงที่คมชัดทุกมิติ ตั้งแต่เสียงองค์ประกอบเครื่องดนตรี เสียงร้อง ไปจนถึงเสียงลมหายใจของศิลปิน ทำให้ ดอลบี แอทมอส เป็นระบบเสียงคุณภาพที่มอบประสบการณ์การฟังเพลงแบบใหม่ที่ไม่มีอะไรเทียบได้ 

Dolby Laboratories

ด้าน หนุ่ม จิน วง BTS เล่าถึงประสบการณ์ในครั้งนี้ว่า ตอนผมได้ฟังเพลงใหม่ของตัวเองใน ดอลบี แอทมอส ผมรู้สึกทึ่งมาก กับประสบการณ์เสียงที่สมจริง และคมชัด ให้ความรู้สึกเหมือนคุณอยู่ในเพลงของผมจริงๆ โดยธีมของซิงเกิล และอัลบั้มใหม่นี้คือ “ความสุข”

เพราะผมอยากให้เหล่า ARMY (อาร์มี่) ได้สัมผัสกับความสุขที่แตกต่างในแต่ละเพลง ผ่าน ดอลบี แอทมอส และผมยังเชื่ออีกด้วยว่าแฟน ๆ ทั่วโลกจะรู้สึกถึงอารมณ์ที่ผมต้องการสื่อมากขึ้น

Dolby Laboratories

แคมเปญโฆษณา “Love More in Dolby” กำกับโดย Colin Tilley (โคลิน ทิลลีย์) ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้กำกับมิวสิกวิดีโอชาวอเมริกัน ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Award โดยแคมเปญนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความมหัศจรรย์ของ ดอลบี แอทมอส ที่เปลี่ยนช่วงเวลาธรรมดาให้กลายเป็นประสบการณ์ที่แสนพิเศษ ด้วยการพาแฟน ๆ เข้าไปสัมผัสบรรยากาศการแสดงที่น่าจดจำของ จิน จากวง BTS  

Dolby Laboratories

แคมเปญแบรนด์ระดับโลก Love More in Dolby ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของ ดอลบี พร้อมฉลองประสบการณ์ความบันเทิงแบบเหนือชั้น เพื่อเปลี่ยนความรู้สึกแบบเดิม ๆ ให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรมเสียงหลากมิติจาก ดอลบี แอทมอส พร้อมนำเสนอภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วย ดอลบี วิชั่นส์ ที่มักถูกนำไปใช้ในบทเพลง ภาพยนตร์ รายการทีวี เกม และกีฬา 

สำหรับแฟน ๆ ของ จิน BTS สามารถชมแคมเปญแบรนด์ระดับโลก Love More in Dolby”  และสามารถฟังเพลง “I’ll Be There” ด้วย ดอลบี แอทมอส ได้แล้ว ผ่านบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมทั้งระดับโลก และระดับภูมิภาคไม่ว่าจะเป็น Amazon Music, Apple Music, TIDAL, QQ Music, Melon ฯลฯ

ไม่ว่าคุณจะฟังที่บ้าน ในรถยนต์ หรือบนอุปกรณ์พกพา จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง Samsung, Mercedes-Benz และอีกมากมายก็สามารถฟังได้แบบถึงใจ 

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay