Garmin ประกาศตั้งสำนักงานใหม่ในไทย เสริมแกร่งแบรนด์ในภูมิภาคอาเซียน

0
619
Garmin

การ์มิน (Garmin) ประกาศตั้งสำนักงานใหม่ในประเทศไทย เสริมแกร่งแบรนด์ในภูมิภาคอาเซียน เริ่มไตรมาสแรกของปี 2564…

Garmin ประกาศตั้งสำนักงานใหม่ในไทย เสริมแกร่งแบรนด์ในภูมิภาคอาเซียน

Garmin

การ์มิน (เอเชีย) คอร์ปอเรชั่น ประกาศการ์มินจะขยายธุรกิจในเอเชียด้วยการเปิดสำนักงานสาขาใหม่ที่ประเทศไทยในกรุงเทพมหานคร นับตั้งแต่ไตรมาสแรกปี 2564 นี้ เพื่อการให้บริการที่ครอบคลุมครบวงจร ทั้งสินค้า และบริการต่าง ๆ สำหรับลูกค้าไทย

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์การ์มินได้เข้าสู่ประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี 2543 โดยมีสมาร์ทวอทช์รุ่นเรือธงอย่าง Forerunner, fenix ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่สนใจกีฬาและการออกกำลังกาย (ฟิตเนส) รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ล่าสุดอย่าง Venu และ Instinct ที่ออกแบบเพื่อผู้ใช้ที่ชอบกิจกรรมแอ็กทีฟ

ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากผู้บริโภคในตลาดประเทศไทย นับตั้งแต่การ์มินก่อตั้งขึ้นในปี 2532 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การ์มินได้ลงทุนด้านนวัตกรรม วิจัย และการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

Garmin

การขยายธุรกิจของการ์มินล่าสุดแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์กับตลาดในประเทศไทยซึ่งมีประชากร 70 ล้านคน นับเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) โดยการ์มินมั่นใจว่าการวางโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ และการสนับสนุนจากพันธมิตร

โดยเฉพาะจาก บริษัท จีไอเอส จำกัด บริษัทในกลุ่ม บริษัท ซีดีจี จะช่วยให้บริการเข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถขับเคลื่อนแบรนด์ให้เติบโตเพิ่มขึ้น

บริษัท จีไอเอส จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายการ์มินในประเทศไทยอย่างเป็นทางการตลอด 20 ปีที่ผ่านมานับเป็นกำลังหลักสำคัญในการขยาย และสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์การ์มินในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ และการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมา

Garmin

โดยตลอดรวมไปถึงการสนับสนุนในอนาคต ของบริษัท จีไอเอส จำกัด ส่งผลให้แบรนด์การ์มินกลายเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งในตลาดสมาร์ทวอทช์ของประเทศไทย ซึ่งจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพ

รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งมากขึ้น และยังมีความต้องการในการจัดการด้านสุขภาพของตนเองเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คาดว่าภายในสิ้นปี 2563 รายได้ของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกอล์ฟ และการดำน้ำของการ์มิน ในตลาดประเทศไทยจะเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยจะมีอัตราการเติบโตถึง 130ยิ่งไปกว่านั้นสมาร์ทวอทช์ Venu Sq ที่เพิ่งเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ปี 2563 ที่ได้รับความนิยมอย่างมากส่งผลให้สินค้าในกลุ่มฟิตเนสเติบโตมากกว่า 20% อีกด้วย อนึ่ง ความต้องการสมาร์ทวอทช์ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้การขยายตัวของแบรนด์ต้องก้าวสูงขึ้น

โดยการ์มินได้ตั้งทีมการตลาด ทีมขาย ทีมบริการลูกค้าและบริการหลังการขาย เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าที่สมบูรณ์แบบทั้งก่อนและหลังการขาย ช่วยอำนวยความสะดวกสูงสุดแก่ผู้บริโภค

Garmin

โดยการ์มินจะมีบริการรับสินค้าถึงหน้าบ้านแบบ doortodoor (D2D) พร้อมบริการหลังการขายสำหรับผลิตภัณฑ์การ์มิน โดยจะเริ่มบริการดังกล่าวในไตรมาสแรกของปี 2564 นี้

ด้วยร้านค้ากว่า 5,000 แห่งและร้านขายตรงมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก การ์มินยังคงให้ความสำคัญกับนวัตกรรม การวิจัยและพัฒนานับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2543 เพื่อมุ่งผลิตผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยที่สร้างความแตกต่างในชีวิตประจำวันรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับอากาศยาน การเดินเรือ กิจกรรมกลางแจ้ง ผลิตภัณฑ์ออกกำลังกาย (ฟิตเนส) และยานยนต์

การ์มินมีความมุ่งมั่นที่จะออกแบบสมาร์ทวอทช์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน เพื่อผู้ใช้งานที่มีไลฟ์สไตล์แอ็กทีฟที่โดดเด่น และเป็นพันธมิตรที่ปลอดภัย เชื่อถือได้สำหรับผู้บริโภค โดยมุ่งหวังให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถค้นหาความเป็นไปได้แบบไร้ขีดจำกัดในชีวิต

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.