Garmin โชว์รายได้ในไทยโตกว่า 25% เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมเตรียมรีเฟรชแบรนด์ใหม่

Garmin

การ์มิน (Garmin) โชว์รายได้โตกว่า 20% ขณะที่ในไทยโตกว่า 25% เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมเตรียมรีเฟรชแบรนด์ใหม่เจาะตลาด 3 กลุ่มเป้าหมาย…

highlight

  • การ์มิน โชว์ความสำเร็จกับรายได้นิวไฮในไตรมาสแรกของปีกว่า 1,380 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 49,680 ล้านบาท โตกว่า 20% และขณะที่รายได้ในไทยเติบโตกว่า 25% หลังกระแสเปิดตัวสินค้าใหม่สร้างยอด Activity กระฉูดกว่า 39% ประกาศพร้อมเตรียม จัดทัพสินค้าแบบมิกซ์โปรดักส์หลากหลายดีไซน์ ตอบรับทุกความต้องการ 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มมือใหม่ (Beginner) กลุ่มรักสุขภาพ (Health Concern) กลุ่มนักกีฬา (Athlete) ราคาเริ่มต้น 5,290-57,990 บาท
  • พร้อมฉลองครบรอบ 35 ปี เดินหน้ารีเฟรชแบรนด์ผ่านการปฏิวัติรูปแบบการสื่อสารเพื่อให้ใกล้ชิดผู้ใช้งานคนไทยมากขึ้น ด้วยแคมเปญ “Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ” ปรับมุมมองกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมกิจกรรมอัดแน่นให้แฟน การ์มิน ทุกเพศทุกวัยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ การ์มิน สมาร์ทวอทช์ได้ตลอดทั้งปี พร้อมเล็งขยายความร่วมมือกับอุตสาหกรรมสายการบิน, อุตสาหกรรมยานยนต์, อุตสาหกรรมการแพทย์, แวดวงประกันภัย รวมไปถึงอุตสาหกรรมกีฬา ต่อเนื่อง

Garmin โชว์รายได้ในไทยโตกว่า 25% เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมเตรียมรีเฟรชแบรนด์ใหม่เจาะ 3 กลุ่ม

Garmin
มิสซี่ ยาง ผู้อำนวยการประจำ การ์มิน ประเทศไทย

มิสซี่ ยาง ผู้อำนวยการประจำ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ การ์มิน เข้ามาเปิดสำนักงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2564 เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทยมาโดยตลอด และในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ทุบสถิติการเติบโตทางรายได้ครั้งใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ด้วยยอดรับรู้รายได้สูงถึง 1,380 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 49,680 ล้านบาท) เติบโตกว่า 20% ในขณะที่รายได้ในไทยเติบโตกว่า 25% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ การ์มิน ยังพบว่าสถิติการทำกิจกรรม (Activity) จาก การ์มิน คอนเน็ค เฉลี่ยต่อเดือน เติบโตขึ้นกว่า 39% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

และยังพบว่าจะมีการทำ Activity สูงขึ้นเป็นพิเศษในช่วงที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า กระแสการออกกำลังกายในไทยยังคงเติบโต เพียงแต่ต้องการผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้ามาช่วยกระตุ้น อีกทั้งคนไทยยังมีกำลังซื้อ และให้ความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของ การ์มิน

โดยความสำเร็จในครั้งนี้ มีแนวคิด Beat Yesterday เป็นหลักยึดสำคัญในการเดินหน้าขององค์กร ผลักดันให้เราพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้สวมใส่ทั้งในด้านดีไซน์ และการส่งมอบข้อมูลสุขภาพที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตทั้งระหว่างการซ้อม และในชีวิตประจำวันได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

“นอกจากนั้นแล้วเรายังมีกลยุทธ์การขยายธุรกิจแนวดิ่ง (Vertical Integration) ซึ่งหมายถึงการที่ การ์มิน เป็นผู้ดำเนินการเองทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การพัฒนาด้านวิศวกรรม การผลิต การตลาด ตลอดจนการให้บริการ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรของเรา ทำให้เราสามารถควบคุมคุณภาพทั้งสายการผลิต

และเพิ่มความสามารถในการปรับตัวอย่างรวดเร็ว เท่าทันอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต และการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในกระบวนการมอบสินค้าที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานของ การ์มิน ให้กับลูกค้า เราจึงมั่นใจที่จะส่งมอบบริการหลังการขายที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเรา ผ่านการขยายเวลา

รับประกันสินค้านาน 2 ปี สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าเราตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้พัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด การ์มิน สมาร์ทวอทช์ได้รับใบอนุญาตการใช้งานเครื่องมือแพทย์จากสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยาในเรื่องการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจด้วยแอปพลิเคชั่น (ECG App) เป็นที่เรียบร้อย” มิสซี่ กล่าว

Garmin
สกาย เชน ผู้อำนวยการ การ์มิน ประเทศไทย

ด้าน สกาย เชน ผู้อำนวยการ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การ์มิน ยังลงทุนในตลาดในประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ การ์มิน ยังได้ลงทุนเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน และบริการที่ดีที่สุดของ การ์มิน ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจ

ของ การ์มิน ที่จะเรียนรู้ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทย เพราะเราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าในแต่ล่ะประเทศพฤติกรรมการใช้งานอุปกรณ์สวมใส่สำหับการออกกำลังกายมีความแตกต่างกัน อย่างในประเทศไทยเองก็ต้องการใช้อุปกรณ์สวมใส่ที่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการออกกำลังกาย

แต่ต้องสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยเช่นกัน เช่นการใช้สมาร์ทวอตช์ เป็นอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคาร หรือบัตรเครดิต เพื่อใช้ชำระสินค้า หรือบริการ ซึ่งเราเองก็ได้เดินหน้าร่วมมือกับธนาคารชั้นนำของไทยในการทำให้เรื่องังกล่าวเกิดขึ้นได้แล้ว และปัจจุบันอยู่ในระหว่างการขยายความร่วมมือเพิ่มกับธนาคารอีกหลายราย

เล็งขยายตลาดไปกับกลุ่มใหม่ ๆ

Garmin
หรรษา อาภานุกูล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด การ์มิน ประเทศไทย

หรรษา อาภานุกูล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า จากความเชื่อมั่นที่ลูกค้าชาวไทยมอบให้กับ การ์มิน ตลอดมา วันนี้เราพร้อมที่จะไปต่อ ด้วยการทำการบ้านอย่างหนักในการทำความเข้าใจอินไซด์ของผู้บริโภคชาวไทย เพื่อขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ของเราเข้าใกล้กลุ่มเป้าหมายคนไทยมากยิ่งขึ้น

โดยใช้ประสบการณ์ และองค์ความรู้ที่เรามีกว่า 35 ปี ในการท้าทายตัวเอง ต่อยอดสร้างคุณค่าใหม่ และส่งมอบสิ่งใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าของเรา รวมถึงปักธงให้ผลิตภัณฑ์ของ การ์มิน เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของคนไทยให้ได้ อย่างเช่นในปัจจุบันเราเองก็อยู่ระหว่างเจรจากับอีกหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมสายการบิน,

อุตสาหกรรมยานยนต์, อุตสาหกรรมการแพทย์, แวดวงประกันภัย รวมไปถึงอุตสาหกรรมกีฬาในอีกหลากหลายแวดวง ทั้งหมดก็เพื่อขยายขอบเขตของการทำตลาดของ การ์มิน ไปยังผู้บริโภคในกลุ่มต่าง ๆ ที่มีความต้องการใช้งานแบบเฉพาะด้าน โดยล่าสุด การ์มิน ได้เซ็นสัญญาร่วมกับผู้รับจ้างผลิตยานยนต์ (OEM) รายหนึ่ง

ในการนำเทคโนโลยีของ การ์มิน เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของยานยนต์ที่จะถูกผลิต ซึ่งเมื่อสำเร็จก็จะทำให้เรื่องของยานยนต์อัจฉริยะขยับเดินหน้าไปอีกก้าว

“ซึ่งจากพอร์ทสินค้าอันหลากหลายที่ การ์มิน มีอยู่ ทั้งกลุ่ม เวลเนส (Wellness) เอาท์ดอร์ (Outdoor) และกีฬาเฉพาะด้าน (Specialty) พบว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สินค้ากลุ่มเอาท์ดอร์เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มผู้ใช้ชาวไทยคิดเป็น 48% รองลงมาเป็นสินค้ากลุ่มกีฬาเฉพาะด้านคิดเป็น 32% 

ส่วนสินค้ากลุ่มเวลเนสคิดเป็น 20% ในปีนี้กลุ่มสินค้าเวลเนสจึงเป็นโจทย์ของเราในการทำลายภาพจำเดิมที่ผู้บริโภคมีต่อ การ์มิน ในฐานะสมาร์ทวอทช์สำหรับนักกีฬา และมืออาชีพ

ด้วยการสื่อสารการตลาดที่เข้าใกล้ผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น และทำให้ผู้บริโภคเชื่อว่า การ์มิน คือ สมาร์ทวอทช์ที่เข้าใจคุณและเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับทุกคน (Garmin is what you want)” หรรษา กล่าว

รีเฟรชแบรนด์ใหม่ เพื่อสื่อสารอย่างตรงใจในทุกกลุ่ม

Garmin
หรรษา อาภานุกูล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด การ์มิน ประเทศไทย

การ์มิน จึงรีเฟรชแบรนด์ ด้วยการสื่อสารผ่านเมสเสจ Be More, Beat Yesterday ที่ยังคงให้ความสำคัญกับการเชิญชวนให้ทุกคนออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ และเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นในทุกวัน แต่เปลี่ยนวิธีคิด และปรับมุมมองกลุ่มเป้าหมายใหม่ เพื่อทำการสื่อสารการตลาดให้ตรงกับแต่ละกลุ่มอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งเป็น

  • กลุ่มมือใหม่ (Beginner) : คือกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มหันมาสนใจดูแลสุขภาพและเริ่มต้นออกกำลังกาย
  • กลุ่มรักสุขภาพ (Health Concern) : คือกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
  • กลุ่มนักกีฬา (Athlete) : กลุ่มที่มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพเพื่อพิชิตสถิติหรือเป้าหมายใหม่ ๆ

โดย การ์มิน จะปฏิวัติแผนการสื่อสารเพื่อทำการสื่อสารเข้าใกล้กลุ่มคนทั้3 กลุ่ม ภายใต้แนวคิด Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ” เพื่อขยายประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่า ฉายภาพให้ทุกคนเห็นว่า การ์มิน ไม่ใช่สมาร์ทวอทช์สำหรับนักกีฬาเท่านั้น

แต่สามารถเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นใคร เพศไหน อายุเท่าไหร่ หรือทำอาชีพอะไรก็สามารถได้รับประโยชน์จากการใช้งานสมาร์ทวอทช์ของ การ์มินได้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สร้างให้ การ์มิน แตกต่างและจะนำมาสู่ความสำเร็จในปีนี้

การ์มิน ยังต่อยอดจุดยืน ของการตั้งเป้าเป็นสมาร์ทวอทช์ที่เข้าใจคุณ และสมาร์ทวอทช์สำหรับทุกคน (Garmin is what you want) ไปสู่การผสานเทคโนโลยีเข้ากับการใช้ชีวิตเพื่อส่งมอบสินค้าภายใต้มาตรฐานความแม่นยำของ การ์มิน โดยมุ่งเน้น 3 มิติ สำคัญ ได้แก่

24/7 MONITORING-ระบบที่มอนิเตอร์ข้อมูลได้ต่อเนื่อง : ความอึดของอายุแบตเตอรี่ใน การ์มิน ทุกรุ่นที่อยู่ได้ไม่ต่ำกว่า 5 วัน ทำให้สามารถมอนิเตอร์ข้อมูลสุขภาพได้ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นระหว่างนอน ระหว่างทำกิจกรรม หรือระหว่างวัน ทำให้การเก็บข้อมูลไม่สะดุด แม้ขณะพักผ่อน แต่ การ์มิน สมาร์ทวอทช์ไม่เคยพัก

COMFORT-ระบบเพื่อการดูข้อมูลอย่างสะดวกสบาย : กับ การ์มิน คอนเน็ค ที่เป็นตัวช่วยเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ หรือการฝึกซ้อมของผู้ใช้งานซึ่งอยู่ในแอปพลิเคชั่นเดียว ถูกจัดเก็บอย่างเป็นระบบ สามารถเรียกใช้งานและดูข้อมูลได้ทันทีที่ต้องการ

RELIABLE TECHNOLOGY-เทคโนโลยีที่น่าเชื่อถือ : ได้แก่ FIRSTBEAT ผู้ให้ผลวิเคราะห์ด้านความเครียด การฟื้นตัว และการออกกำลังกาย มีการวิจัยความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจ (HRV) มากกว่า 2 ทศวรรษ

โดยเทคโนโลยีของ FIRSTBEAT จะแปลงข้อมูลการเต้นของหัวใจจากเซ็นเซอร์ในอุปกรณ์ของ การ์มิน และเปลี่ยนเป็นข้อมูลที่สามารถนำมาใช้งานต่อได้จริงในรูปแบบ Stress Score และ Body Battery บนสมาร์ทวอทช์ของ การ์มิน ซึ่งทำให้ทุกการฝึกซ้อม และการพักผ่อนบาลานซ์ ไม่ต้องคาดเดา

Garmin

แคมเปญ Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ ประเดิมกิจกรรมแรกด้วย การตามหา Animal Spirit จิตวิญญาณที่ช่วยคุณ Beat Yesterday กับ การ์มิน ข้อที่ใช่ เพียงทำตามขั้นตอนง่าย ๆ 3 ขั้นตอนได้แก่

  • สแกน QR เพื่อตามหา Animal Spirit จิตวิญญาณที่ช่วยคุณ Beat Yesterday ไปกับ การ์มิน
  • แชร์ผลลัพธ์ ติด Hashtag #GarminThailand #BeatYesterdaySpirit #Garminมีดีมากกว่าที่คิด #หาข้อที่ใช่แล้วไปต่อ
  • กดรับรางวัล กรอกข้อมูล และรอรับรางวัลได้ ณ ที่อยู่จัดส่งที่ลงทะเบียนไว้

สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 2567-28 พ.ค. 2567 หรือจนกว่ารางวัลจะหมด โดยเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay