การ์มิน (Garmin) โชว์รายได้โตกว่า 20% ขณะที่ในไทยโตกว่า 25% เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมเตรียมรีเฟรชแบรนด์ใหม่เจาะตลาด 3 กลุ่มเป้าหมาย…
highlight
- การ์มิน โชว์ความสำเร็จกับรายได้นิวไฮในไตรมาสแรกของปีกว่า 1,380 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 49,680 ล้านบาท โตกว่า 20% และขณะที่รายได้ในไทยเติบโตกว่า 25% หลังกระแสเปิดตัวสินค้าใหม่สร้างยอด Activity กระฉูดกว่า 39% ประกาศพร้อมเตรียม จัดทัพสินค้าแบบมิกซ์โปรดักส์หลากหลายดีไซน์ ตอบรับทุกความต้องการ 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มมือใหม่ (Beginner) กลุ่มรักสุขภาพ (Health Concern) กลุ่มนักกีฬา (Athlete) ราคาเริ่มต้น 5,290-57,990 บาท
- พร้อมฉลองครบรอบ 35 ปี เดินหน้ารีเฟรชแบรนด์ผ่านการปฏิ
วัติรูปแบบการสื่อสารเพื่อให้ ใกล้ชิดผู้ใช้งานคนไทยมากขึ้น ด้วยแคมเปญ “Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ” ปรับมุมมองกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมกิจกรรมอัดแน่นให้แฟน การ์มิน ทุกเพศทุกวัยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ การ์มิน สมาร์ทวอทช์ได้ตลอดทั้งปี พร้อมเล็งขยายความร่วมมือกับอุตสาหกรรมสายการบิน, อุตสาหกรรมยานยนต์, อุตสาหกรรมการแพทย์, แวดวงประกันภัย รวมไปถึงอุตสาหกรรมกีฬา ต่อเนื่อง
Garmin โชว์รายได้ในไทยโตกว่า 25% เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมเตรียมรีเฟรชแบรนด์ใหม่เจาะ 3 กลุ่ม

มิสซี่ ยาง ผู้อำนวยการประจำ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ การ์มิน เข้ามาเปิดสำนั
ด้วยยอดรับรู้รายได้สูงถึง 1,380 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 49,680 ล้านบาท) เติบโตกว่า 20% ในขณะที่รายได้ในไทยเติบโตกว่า 25% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกั
และยังพบว่าจะมีการทำ Activity สูงขึ้นเป็นพิเศษในช่วงที่มี
โดยความสำเร็จในครั้งนี้ มีแนวคิด Beat Yesterday เป็นหลักยึดสำคัญในการเดินหน้
“นอกจากนั้นแล้วเรายังมีกลยุทธ์
และเพิ่มความสามารถในการปรับตั
รับประกันสินค้

ด้าน สกาย เชน ผู้อำนวยการ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การ์มิน ยังลงทุนในตลาดในประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ การ์มิน ยังได้ลงทุนเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน และบริการที่ดีที่สุดของ การ์มิน ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจ
ของ การ์มิน ที่จะเรียนรู้ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทย เพราะเราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าในแต่ล่ะประเทศพฤติกรรมการใช้งานอุปกรณ์สวมใส่สำหับการออกกำลังกายมีความแตกต่างกัน อย่างในประเทศไทยเองก็ต้องการใช้อุปกรณ์สวมใส่ที่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการออกกำลังกาย
แต่ต้องสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยเช่นกัน เช่นการใช้สมาร์ทวอตช์ เป็นอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคาร หรือบัตรเครดิต เพื่อใช้ชำระสินค้า หรือบริการ ซึ่งเราเองก็ได้เดินหน้าร่วมมือกับธนาคารชั้นนำของไทยในการทำให้เรื่องังกล่าวเกิดขึ้นได้แล้ว และปัจจุบันอยู่ในระหว่างการขยายความร่วมมือเพิ่มกับธนาคารอีกหลายราย
เล็งขยายตลาดไปกับกลุ่มใหม่ ๆ

หรรษา อาภานุกูล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า จากความเชื่อมั่นที่ลูกค้
โดยใช้ประสบการณ์ และองค์ความรู้
อุตสาหกรรมยานยนต์, อุตสาหกรรมการแพทย์, แวดวงประกันภัย รวมไปถึงอุตสาหกรรมกีฬาในอีกหลากหลายแวดวง ทั้งหมดก็เพื่อขยายขอบเขตของการทำตลาดของ การ์มิน ไปยังผู้บริโภคในกลุ่มต่าง ๆ ที่มีความต้องการใช้งานแบบเฉพาะด้าน โดยล่าสุด การ์มิน ได้เซ็นสัญญาร่วมกับผู้รับจ้างผลิตยานยนต์ (OEM) รายหนึ่ง
ในการนำเทคโนโลยีของ การ์มิน เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของยานยนต์ที่จะถูกผลิต ซึ่งเมื่อสำเร็จก็จะทำให้เรื่องของยานยนต์อัจฉริยะขยับเดินหน้าไปอีกก้าว
“ซึ่งจากพอร์ทสินค้าอันหลากหลายที่ การ์มิน มีอยู่ ทั้งกลุ่ม เวลเนส (Wellness) เอาท์ดอร์ (Outdoor) และกีฬาเฉพาะด้าน (Specialty) พบว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สินค้ากลุ่มเอาท์ดอร์เป็นสินค้
ส่วนสินค้ากลุ่มเวลเนสคิ
ด้วยการสื่อสารการตลาดที่เข้
รีเฟรชแบรนด์ใหม่ เพื่อสื่อสารอย่างตรงใจในทุกกลุ่ม

การ์มิน จึงรีเฟรชแบรนด์ ด้วยการสื่อสารผ่านเมสเสจ Be More, Beat Yesterday ที่ยังคงให้ความสำคัญกับการเชิ
- กลุ่มมือใหม่ (Beginner) : คือกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มหั
นมาสนใจดูแลสุขภาพและเริ่มต้ นออกกำลังกาย - กลุ่มรักสุขภาพ (Health Concern) : คือกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญกั
บการดูแลสุขภาพ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ - กลุ่มนักกีฬา (Athlete) : กลุ่มที่มุ่งมั่นพัฒนาศั
กยภาพเพื่อพิชิตสถิติหรือเป้ าหมายใหม่ ๆ
โดย การ์มิน จะปฏิวัติแผนการสื่อสารเพื่
แต่สามารถเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์
การ์มิน ยังต่อยอดจุดยืน ของการตั้งเป้าเป็นสมาร์ทวอทช์
24/7 MONITORING-ระบบที่มอนิเตอร์ข้อมูลได้ต่
COMFORT-ระบบเพื่อการดูข้อมูลอย่
RELIABLE TECHNOLOGY-เทคโนโลยีที่น่าเชื่อถือ : ได้แก่ FIRSTBEAT ผู้ให้ผลวิเคราะห์ด้
โดยเทคโนโลยีของ FIRSTBEAT จะแปลงข้อมูลการเต้นของหั
แคมเปญ “Garmin มีดีมากกว่าที่คิด หาข้อที่ใช่…แล้วไปต่อ“ ประเดิมกิจกรรมแรกด้วย การตามหา Animal Spirit จิตวิญญาณที่ช่วยคุณ Beat Yesterday กับ การ์มิน ข้อที่ใช่ เพียงทำตามขั้นตอนง่าย ๆ 3 ขั้นตอนได้แก่
- สแกน QR เพื่อตามหา Animal Spirit จิตวิญญาณที่ช่วยคุณ Beat Yesterday ไปกับ การ์มิน
- แชร์ผลลัพธ์ ติด Hashtag #GarminThailand #BeatYesterdaySpirit #Garminมีดีมากกว่าที่คิด #หาข้อที่ใช่แล้วไปต่อ
- กดรับรางวัล กรอกข้อมูล และรอรับรางวัลได้ ณ ที่อยู่จัดส่งที่ลงทะเบียนไว้
สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 2567-28 พ.ค. 2567 หรือจนกว่ารางวัลจะหมด โดยเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th