เก็ท (GET) เผย 1 ปี ดาวน์โหลดแล้วกว่า 2 ล้านครั้ง คนขับเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า พร้อมเข้าสู่การเติบโตในเฟสถัดไป รุกตลาดสั่งอาหารออนไลน์ คาดขยายตัว 31% ในปี 2563…

highlight

  • เก็ท ฉลองการให้บริการครบรอบ 1 ปี ยอดดาวน์โหลดของแอพพลิเคชั่นที่สูงกว่า 2.2 ล้านครั้ง จำนวนคนขับในระบบเพิ่มจาก 10,000 เป็น 40,000 คน หรือ 4 เท่า จากเดิม
  • ชี้บริการส่งอาหารจากแพลตฟอร์มสู่ลูกค้าได้เข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในไลฟสไตล์ของคนเมือง และเริ่มเข้ามาทดแทนบริการแบบเดิมเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหารทางโทรศัพท์หรือรูปแบบการซื้ออาหารทางไดรฟ์ทรู (Drive-Through) โดยคาดการณ์ว่าตลาดการสั่งอาหารออนไลน์ปี 2563 โตถึง 31%
  • เดินหน้าให้ความสำคัญในการดำเนินงาน 2ด้าน  ได้แก่ การพัฒนานวัตกรรมบริการเพื่อผู้ใช้บริการ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการเป็น “แอพพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่เพื่อทุกความต้องการ” ผ่านการนำเสนอบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดเซอร์วิสใหม่ ๆ อย่าง เก็ท รันเนอร์ ที่สามารถช่วยลดเวลาการส่งอาหารลงได้อย่างมาก นอกจากนั้น เก็ท พร้อมนำเสนอฟีเจอร์ เมนูและทางเลือกใหม่ ๆ ที่ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะกับผู้ใช้บริการแต่ละคน และแต่ละกลุ่ม รวมถึงสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก จากร้านอาหารในระบบกว่า 20,000 ร้านค้าบนแพลตฟอร์ม กว่า 80% เป็น ธุรกิจประเภทเอสเอ็มอี คาดสามารถเพิ่มจำนวนร้านค้าขนาดกลาง และขนาดเล็กเป็น 90%ในปี 2563 นี้

GET เผย 1 ปี ยอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 2 ล้านครั้ง เตรียมรุกตลาดสั่งอาหารออนไลน์ หลังแนวโน้มขยายตัวกว่า 31% ในปี 2563

ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เก็ท  กล่าวว่า ปีที่ผ่านถือเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับเรา ทุกคนที่ เก็ท ต่างภูมิใจ และรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากที่ทั้งผู้ใช้บริการ ร้านอาหาร และคนขับ ได้ไว้วางใจ และเลือกใช้บริการของเรา ได้ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน โอกาสในการเติบโต และขยายธุรกิจนี้ยังเปิดกว้าง

GET

สำหรับ เก็ท  แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุด ก็คือการสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสังคม การช่วยให้พาร์ทเนอร์ของเราประสบความสำเร็จ และการมอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้ใช้บริการ สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่เรายึดถือในการทำงานของพวกเราที่ เก็ท อยู่เสมอไม่มีวันเปลี่ยน

โดย เก็ท เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ด้วย 3 บริการหลัก ได้แก่ เก็ทวิน บริการเรียกรถจักรยานยนต์ เก็ทฟู้ด บริการส่งอาหาร และ เก็ท เดลิเวอรี่ บริการรับ-ส่งพัสดุ หลังจากนั้น เก็ท  ได้เปิดทดลองให้บริการ เก็ทเพย์ บริการดิจิตัลเพย์เมนต์ ในเดือนเมษายน 2562

เพื่อช่วยให้ประสบการณ์ในการใช้บริการของลูกค้าดียิ่งขึ้น แค่เพียง 3 เดือนหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เก็ท ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำแอพพลิเคชั่นส่งอาหารในกรุงเทพฯ และผ่านมาแค่เพียง 8 เดือน ก็ได้ฉลองเที่ยวการเดินทางครบรอบ 10 ล้านเที่ยว นอกจากนั้น เก็ท ยังได้สร้างโอกาสในการทำงานให้กับคนกว่า 60,000 คน ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวมา

GET
ด้าน แอนดรูว์ ลี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ
Gojek (โกเจ็ก) กล่าวว่า เก็ท เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจฟู้ดของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน Gojek ถือเป็นแอพพลิเคชั่นให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคในด้านจำนวนออเดอร์

แต่โอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ยังมีอีกมาก รวมถึงในธุรกิจอื่น ๆ ที่ Gojek เป็นผู้นำอยู่ขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านบริการทางการเงินและบริการเพย์เมนต์ เรายินดี และตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้นำเสนอบริการต่าง ๆ ที่หลากหลายของ Gojek ให้กับกลุ่มผู้ใช้ที่กว้างมากยิ่งขึ้น

เตรียมประกาศรางวัลสุดยอดร้านอาหารในกรุงเทพฯ

เพื่อฉลองครบรอบ 1 ปี ของการดำเนินงาน เก็ท ได้จัดงานประกาศรางวัล เก็ท อวอร์ดส์ ขึ้น เพื่อเป็นการยกย่องและสนับสนุนร้านอาหารต่าง ๆ ที่ได้ให้บริการแก่ลูกค้าของ เก็ท ด้วยอาหารจานอร่อย และบริการที่ดีที่สุดเสมอมาตลอดระยะเวลาหนึ่งปี

นอกจากนั้น ยังเผยประเภทอาหารที่ขายดีที่สุดในแอพพลิเคชั่นตลอดปี 2562 ซึ่ง ชานมไข่มุก ถือเป็นอาหารยอดนิยมที่มียอดการสั่งซื้อกว่า 10 ล้านครั้ง ในระยะเวลาเพียงแค่ 10 เดือน อาหารขายดีอันดับสองได้แก่ ข้าวหมูทอด ตามมาด้วย ขนมปัง โจ๊ก อาหารญี่ปุ่น ติ่มซำ ไก่ทอด/ไก่ย่าง กาแฟ ข้าวมันไก่ และก๋วยเตี๋ยว โดยสังเกตได้ว่าอาหารยอดนิยมส่วนใหญ่ จะเป็นเครื่องดื่มและอาหารประเภทสตรีทฟู้ดเป็นหลัก

GET

โดยในงาน ได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติมากมายที่มาร่วมฉลองครบรอบวันเกิดของ เก็ท และร่วมพิธีประกาศรางวัล อาทิ นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, ผู้บริหารจาก เก็ท  และ Gojek พาร์ทเนอร์ร้านอาหารของ เก็ท ผู้นำในวงการอาหาร โซเชียลอินฟลูเอ็นเซอร์ และศิลปินดาราอีกมากมาย

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.