Grab ผนึกพันธมิตร ทุ่ม 160 ล้าน หนุนร้านอาหาร คนขับ ผู้ป่วย และโรงพยาบาล

Grab

แกร็บ (Grab) ผนึก พันธมิตร ผุดโครงการ “สู้ไปด้วยกัน” พร้อมทุ่ม 160 ล้าน หนุนร้านอาหาร คนขับ ผู้ป่วย และโรงพยาบาล…

highlight

  • แกร็บ ประเทศไทย ประกาศศึกสู้โควิดระลอก 4 ผนึกพันธมิตร “KBank-CRG-PTG” ส่งโครงการ “สู้ไปด้วยกัน” เร่งสนับสนุน และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ภายใต้งบประมาณรวมกว่า 160 ล้านบาท โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้ป่วยที่แยกกักตัวที่บ้าน โรงพยาบาล และองค์กรการกุศล รวมถึงพาร์ทเนอร์คนขับ เพื่อมุ่งบรรเทาความเดือดร้อนให้คนไทย พร้อมเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ประกอบการขนาดเล็กให้สามารถประคับประคองธุรกิจต่อไปได้ เพื่อให้สามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

Grab ผนึกพันธมิตร ผุดโครงการ “สู้ไปด้วยกัน” ทุ่ม 160 ล้าน หนุนร้านอาหาร คนขับ ผู้ป่วย และโรงพยาบาล

อเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในประเทศที่ได้ทวีความรุนแรงขึ้น โดยยอดผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) ได้ยกระดับมาตรการควบคุม

และป้องกันโรคโควิด-19 และประกาศล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้มใน 13 จังหวัด สถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็น ผลกระทบต่อภาคธุรกิจในหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารซึ่งรายได้หลักหายไปจากการประกาศงดการบริโภคภายในร้าน

รวมถึงส่งผลต่อรายได้ และการใช้จ่ายของคนไทยจำนวนไม่น้อย ปัญหาการขาดแคลนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลจนเป็นที่มาของมาตรการกักตัวเองที่บ้าน (Home Isolation) เป็นต้น

ที่ผ่านมา แกร็บ ประเทศไทย ได้ยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในบริการ พร้อมประกาศมาตรการเร่งด่วนเพื่อให้การสนับสนุนคนกลุ่มต่างๆ ในวงจรธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น พาร์ทเนอร์ร้านค้า พาร์ทเนอร์คนขับ ผู้ใช้บริการ รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์

โดยล่าสุด เราได้เปิดตัวโครงการ สู้ไปด้วยกัน เพื่อมุ่งบรรเทาผลกระทบจากวิกฤติโควิดระลอกที่ 4 ให้กับคนไทยใน 4 กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ประกอบการร้านอาหาร, ผู้ป่วย และโรงพยาบาล, พาร์ทเนอร์คนขับ รวมถึงผู้ใช้บริการ และสังคมโดยรวม โดยได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ

อาทิ ธนาคารกสิกรไทย (KBank) บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จํากัด (มหาชน) (PTG) และอีกหลายเครือข่ายพันธมิตร ผ่าน 4 กิจกรรมหลักซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคมนี้ทั้งนี้ 4 กิจกรรมหลักภายใต้โครงการ สู้ไปด้วยกัน ประกอบด้วย 

Grab

พร้อมใจสู้คู่ร้านค้า : โดยแกร็บร่วมกับ KBank เตรียมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารผ่านโครงการ “ร่วมด้วย ช่วยเปย์” เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ควบคู่ไปกับการจัดโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดขาย และกระแสเงินสดหมุนเวียนให้กับธุรกิจร้านอาหาร

มอบเงินสนับสนุนให้กับพาร์ทเนอร์ร้านค้าที่ใช้บัญชีกสิกรไทยในอัตรา 15% ของยอดขายในเดือนสิงหาคม (จำกัดวงเงินสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อร้าน) โดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.grabmerchantth.com/grabfood-kbank

เตรียมจัดแคมเปญ “ร่วมด้วย ช่วยเปย์” เพื่อมอบส่วนลดค่าอาหาร 50% เมื่อสั่งอาหารผ่าน GrabFood พร้อมช่วยโปรโมตร้านอาหารขนาดเล็กทั่วประเทศผ่านสื่อ และแอปพลิเคชัน โดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็ว ๆ นี้

Grab

พร้อมใจสู้คู่สังคมไทย : โดยแกร็บร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย พร้อมส่งเสริมการบริจาคสมทบทุนโรงพยาบาลเพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19

ร่วมกับ CRG เพื่อช่วยจัดส่งอาหารจากแบรนด์ในเครือด้วยบริการ GrabExpress ให้กับผู้ป่วยที่กักตัวที่บ้านภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นอกจากนี้ ยังได้มอบส่วนลดค่าบริการให้กับเครือข่ายช่วยเหลือสังคม อาทิ เพจเราต้องรอด และโรงพยาบาลศิริราช ในการจัดส่งอาหารหรือยาให้กับผู้ป่วย

ชวนผู้ใช้บริการเปลี่ยนคะแนน GrabRewards เป็นเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนมูลนิธิของโรงพยาบาลต่าง ๆ อาทิ มูลนิธิรามาธิบดี โดยแกร็บจะร่วมสมทบทุนอีกเท่าตัวของยอดบริจาคทั้งหมดด้วย

Grab

พร้อมใจสู้คู่พี่คนขับ : สร้างความอุ่นใจ และพร้อมให้ความช่วยเหลือพาร์ทเนอร์คนขับที่ถือเป็นด่านหน้าในการให้บริการการเดินทางและการจัดส่งอาหาร-พัสดุ

ผนึก PTG มอบสิทธิประโยชน์ในการเข้ารับบริการพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหารของแกร็บที่สถานีบริการปั๊มน้ำมันพีที 855 สาขาทั่วประเทศไทยตลอดเดือนสิงหาคมฟรี! ครอบคลุมทั้งการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งภายในและภายนอกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงกล่องใส่อาหาร 

ร่วมกับ GQ Apparel ทยอยมอบหน้ากากผ้ารุ่น GQWhiteMask พร้อมลายสกรีน Vaccinated จำนวน 150,000 ชิ้น ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับที่ได้รับวัคซีนแล้ว นอกจากนี้ ยังได้จับมือกับพันธมิตรอื่น ๆ อาทิ ยูนิลีเวอร์ เป๊ปซี่โค แบรนด์ซันโทรี อายิโนะโมโต๊ะ และเทนเซ็นต์ เพื่อจัดทำ ถุงพร้อมใจ ที่บรรจุผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่าง ๆ เพื่อมอบให้กับพาร์ทเนอร์คนขับที่ได้รับผลกระทบ

Grab

พร้อมใจสู้คู่คนไทย : โดยการมอบส่วนลดค่าบริการส่งอาหารและพัสดุผ่าน GrabFood GrabMart และ GrabExpress เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค ทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการจับจ่ายใช้สอยในช่วงไตรมาสที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมถึง 19 กันยายน 2564

    • มอบส่วนลดสูงสุด 80% สำหรับผู้ใช้ใหม่ (3 ครั้งต่อผู้ใช้) เพียงใส่โค้ด WITHYOU80
    • มอบส่วนลดสูงสุด 30% สำหรับผู้ใช้เดิม (3 ครั้งต่อผู้ใช้) เพียงใส่โค้ด  WITHYOU30

“ท่ามกลางวิกฤติโควิดระลอกล่าสุดซึ่งถือว่าหนักหนา และส่งผลกระทบในวงกว้างมากกว่าทุกครั้ง แกร็บ พร้อมด้วยพันธมิตรของเรา ขอร่วมเคียงข้างคนไทย เพื่อ สู้ไปด้วยกัน เพื่อช่วยให้ร้านอาหารมียอดขายเพิ่มขึ้น เพื่อต่อลมหายใจ ให้คนขับมีรายได้อย่างต่อเนื่อง

แบ่งเบาภาระให้กับผู้บริโภค และโรงพยาบาล รวมไปถึงช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย เพื่อให้พวกเราสามารถฝ่าฟันและก้าวข้ามความยากลำบากครั้งนี้ไปให้ได้” อเลฮานโดร กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.