HPE เผยโซลูชั่นใหม่ “PTRaas” ช่วยปกป้ององค์กรให้รอดพ้นภัยแรนซั่มแวร์

HPE

เอชพีอี (HPE) เผยโซลูชั่นใหม่ “Protect Ransomware as a Service – PTRaas” ช่วยปกป้ององค์กรให้รอดพ้นภัยแรนซั่มแวร์…

HPE เผยโซลูชั่นใหม่ “PTRaas” ช่วยปกป้ององค์กรให้รอดพ้นภัยแรนซั่มแวร์

HPECohesity กับความร่วมมือกันระหว่าง SiS Cloud และ Yip In Tsoi ผนึกกำลังร่วมพัฒนาโซลูชั่นชื่อว่า PTRaasProtect Ransomware as a Service คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้า และความคล่องตัวทางธุรกิจอย่างสูงสุด โดยออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่องค์กรขนาดเล็กจนถึงองค์กรขนาดใหญ่

HPE
พลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย จำกัด

พลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เราได้ร่วมมือกับทางบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท ยิบอินซอย จำกัด

เพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่ชื่อว่า PTRaasProtect Ransomware as a Service โดยออกแบบป้องกันสำหรับองค์กรขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ ภายใต้นิยามของการป้องกันที่เรียกว่า Last Line of Defenseปราการด่านสุดท้ายขององค์กร ภายใต้แนวคิด 3 ประการคือ

HPE

Prevent หรือแนวทางการรับมือ และการป้องกัน

ที่ออกแบบมาช่วยป้องกันในระดับ File System หรือ Immutable file system เป็นการป้องกันไม่ให้แรนซั่มแวร์เข้ารหัส File Sharing หรือข้อมูลที่ได้มีการสำรองเอาไว้

Detect หรือการตรวจได้ และรู้ตัวหากเกิดภัยคุกคาม

เป็นการตรวจสอบความผิดปกติด้วยระบบ Machine Learning เช่น ความเปลี่ยนแปลงของการใช้งานรายวัน และสามารถตรวจสอบรูปแบบการใช้งานที่ผิดปกติที่อยู่ในประวัติการใช้งานของผู้ใช้ทั่วโลก

Respond หรือการตอบโต้อย่างรวดเร็ว

ระบบนี้จะเป็นระบบที่แข็งแกร่ง รองรับการขยายตัวได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีข้อจำกัดในการสำรองข้อมูล อีกทั้งสามารถค้นหาข้อมูลที่สำรองไว้ในระบบไฟล์ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นเครื่องแบบฟิสิคอล หรือแบบเวอร์ชวลก็ทำได้ ตลอดจนการกู้คืนข้อมูลทั้ง Volume ได้อย่างรวดเร็วเพียงเสี้ยววินาที

HPE

“ภัยแรนซั่มแวร์เป็นภัยทางไซเบอร์ที่มีความอันตรายต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งโซลูชั่น PTRaas จะเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการปกป้องภัยดังกล่าว และเมื่อทำงานร่วมกับทาง SiS Cloud ก็จะเท่ากับเป็นการเสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มเสถียรภาพให้แก่ข้อมูลมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้วองค์กรยังสามารถที่จะไว้ใจ และให้ความเชื่อมั่นในด้านการให้บริการหลังการขาย ด้วยทีมงานผู้ดูแลที่มีความเชี่ยวชาญ ที่จะช่วยสนับสนุนการใช้งานตั้งแต่ต้นจนจบอีกด้วย” พลาศิลป์ กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.