Infobip เปิดตัว MOMENTS ระบบติดต่อสื่อสารหลากหลายมุ่งขยายฐานในไทย

Infobip

อินโฟบิป (Infobip) เปิดตัว MOMENTS ระบบติดต่อสื่อสารหลากหลายหลากหลายช่องทาง มุ่งขยายฐานในประเทศไทย เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง…

highlight

  • อินโฟบิป ตอกย้ำรากฐานในฐานะผู้ให้บริการการสื่อสารแบบ Omnichannel ชั้นนำของประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว “MOMENTS” ระบบติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแบบ Omnichannel ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ ในการทำให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเข้าใจ และเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้มากยิ่งขึ้น ในทุกประสบการณ์การใช้งาน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Infobip เปิดตัว MOMENTS ระบบติดต่อสื่อสารหลากหลายมุ่งขยายฐานในไทย

ศุภพร ชัยวิทสุทธิ์ ผู้จัดการ อินโฟบิป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยได้มีการเติบโตสู่ระบบดิจิทัลอย่างรวดเร็ว โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนจากพฤติกรรม New Normal ที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคเป็นนัยสำคัญ ทั้งนี้ เพื่อให้รองรับการเติบโตและความต้องการที่เพิ่มขึ้นในโลกออนไลน์ MOMENTS 

จึงเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสำหรับแบรนด์ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ซึ่งมากไปกว่าแค่การรับรู้ความต้องการของลูกค้า โดยระบบสามารถส่งข้อความได้หลากหลายช่องทาง ซึ่งจะนำเสนอช่องทางที่เหมาะสมกับผู้บริโภค ณ ปัจจุบัน ในเวลาที่เหมาะสมด้วยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค

โดยการวิเคราห์ข้อมูลของลูกค้าอย่างชาญฉลาด เพื่อแนะแนวการสื่อสารที่จำเพาะเจาะจงให้กับแบรนด์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความไว้วางใจและความภักดีในระยะยาว และยกระดับแบรนด์ให้เปรียบเสมือนเพื่อนและที่ปรึกษาที่ดีของลูกค้า

Infobip
ศุภพร ชัยวิทสุทธิ์ ผู้จัดการ อินโฟบิป (ประเทศไทย) จำกัด

คุณสมบัติหลักของ MOMENTS ได้แก่ 

  • ง่ายต่อการทำแคมเปญผ่านการผสมผสานหลายช่องทางเข้าด้วยกัน : ช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างและจัดระเบียบข้อมูล รวมไปถึงสามารถทำแคมเปญในช่องทางที่หลากหลายของ อินโฟบิป ผ่านหน้าจอเดียว โดยการส่งข้อความสามารถปรับตามขนาดของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า และสอดคล้องกับช่องทางที่เลือกมากที่สุด
  • รวบรวมข้อมูลลูกค้า : สร้างโปรไฟล์ลูกค้าให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยการเชื่อมต่อ และรวบรวมข้อมูลจากหลากหลายแหล่ง เพื่อช่วยให้องค์กรเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น และต่อยอดสู่การสร้างแคมเปญที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคล
  • การแบ่งกลุ่มผู้ชมอย่างชาญฉลาด : ปรับแต่งแคมเปญการส่งข้อความที่สามารถปรับตามขนาดของกลุ่มเป้าหมาย โดยสามารถแบ่งกลุ่มผู้ชมตามเหตุการณ์ แท็ก พฤติกรรม หรือโอกาสพิเศษได้
  • ระบบอัตโนมัติทางการตลาดแบบไดนามิก : ความสามารถในการเริ่มต้น ใช้งานและการเชื่อมต่อ ผ่านการทำงานอัตโนมัติของแคมเปญในหลายขั้นตอน เพื่อสร้างการตอบสนองที่เฉพาะเจาะเจาะจง จากข้อมูลเหตุการณ์และพฤติกรรมก่อนหน้า เพื่อตอบสนองต่อการกระทำของลูกค้าได้อย่างทันที
  • การวิเคราะห์อย่างมีประสิทธิภาพ : การวิเคราะห์ผ่านสถานการณ์ และการจัดหมวดหมู่ สามารถเพิ่มการโต้ตอบกับลูกค้าได้ โดยการตั้งเป้าหมายเพื่อติดตามบทสนทนา และเข้าถึงรายงานข้อมูลเชิงลึก นอกจากนี้ ระบบยังสามารถประเมิณว่าข้อความ และช่องทางใด ได้รับผลลัพธ์การมีส่วนร่วมสูงสุด ด้วยการทดสอบแบบ A/B

Infobip

การเปิดตัว MOMENTS แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ อินโฟบิป ในประเทศไทย เพื่อต่อยอดการสื่อสารให้แก่แบรนด์และลูกค้าในยุคแห่งการเชื่อมต่ออย่างไร้พรมแดน ที่ผู้คนหันมาให้เวลากับการใช้งานผ่านแอป หรือโทรศัพท์มือถือมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนรุ่นใหม่ ที่เกิดมาพร้อมโทรศัพท์มือถือในมือ MOMENTS 

เริ่มต้นจากการสร้างช่วงเวลาที่เหมาะสมและการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นความสัมพันธ์ผ่านบทสนทนาทีลึกซึ้ง โดย อินโฟบิป มุ่งมั่นที่จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เพื่อปัจจุบัน แต่ในอนาคตข้างหน้าอีกด้วย ศุภพร กล่าว

Company Profile

อินโฟบิป ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 โดยเป็นผู้นำระดับสากลด้านการสื่อสารบนระบบ Omnichannel ด้วยการบริการที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางการส่งข้อความ เครื่องมือและโซลูชันที่หลากหลายสำหรับลูกค้า รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์ การยืนยันตน ความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ การสนับสนุน และการเก็บรักษาข้อมูล

โดยในปัจจุบัน อินโฟบิป สามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้มากกว่า 7,000 ล้านคน และยังเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายกว่า 800 รายทั่วโลก ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถสร้างการสื่อสารที่ดีกับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านการเชื่อมต่อในหลากหลายช่องทาง

เนื่องด้วยองค์กรต่าง ๆ เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัล ส่งผลจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค หรือ New Normal อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก MOMENTS จึงได้นำเทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมมาคมมาพัฒนา เพื่อให้นักการตลาดสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างยั่งยืน

ผ่านช่องทางการสื่อสารแบบดิจิทัลที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก ซึ่งรวมถึงแอปส่งข้อความผ่านสมาร์ทโฟน อาทิ Line, WhatsApp, Facebook Messenger เป็นต้น อีกทั้งยังครอบคลุมถึง SMS อีเมล ข้อความเสียง แอปมือถือ เว็ปไซต์และช่องทางใหม่ ๆ เช่น RCS

Infobip

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.