JOOX เปิดตัวโปรเจกต์ K-Pop Express รับกระแส K-Pop มาแรงใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ด้วย 2 รายการอย่าง IDOL STATION และ I-LAND….
highlight
- จูกซ์ เผย K-Pop คัลเจอร์กำลังมาแรงทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลุยส่งมอบขีดสุดแห่งปรากฏการณ์ทางดนตรีระดับโลกสู่แฟนๆ K-Pop ในไทย ฮ่องกง มาเก๊า อินโดนีเซีย มาเลเซีย และพม่า ด้วย 2 รายการที่กำลังร้อนแรงจากโปรเจกต์ K-Pop Express อย่าง IDOL STATION และ I-LAND
JOOX เปิดตัวโปรเจกต์ K–Pop Express รับกระแส K–Pop มาแรงในอาเซียน
ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสความนิยมของ K–Pop เพิ่มสูงต่อเนื่องแบบแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ โดยในปี 2562 มีผู้ชมศิลปิน K–Pop ผ่านช่องทางออนไลน์จำนวนมหาศาลทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประเทศไทยมียอดการเข้าชม (View) เป็นอันดับ 2 ด้วยยอดวิวสูงถึง 2.15 พันล้านวิว
รองจากอินโดนีเซียที่มียอดวิวสูงถึง 2.62 พันล้านวิว นอกจากนี้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังกลายเป็นตลาดเพลงเกาหลีที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่น และจีน โดยเกาหลีใต้ได้ส่งเพลงหลายล้านเพลงมายังภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นยอดที่เติบโตขึ้น 60% ในระยะเวลาเพียงสองปี
จากแนวโน้มดังกล่าว จูกซ์ ก็ไม่พลาดที่จะส่งมอบประสบการณ์ทางดนตรีด้าน K–Pop ให้แก่แฟน ๆ ของ จูกซ์ อย่างเต็มรูปแบบ เพราะนอกจากจะมีเพลง และเพลย์ลิส K–Pop แบบ 24/7 ให้ได้ฟังกันแล้ว ยังมีไลฟ์คอนเสิร์ต และไลฟ์อีเว้นท์สุดเอ็กซ์คลูซีฟมาเสิร์ฟแฟน ๆ อย่างต่อเนื่อง
ไม่ว่าจะเป็น งานประกาศรางวัล Melon Music Awards (MMA) และงานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards (MAMA) และที่พิเศษสุด ๆ คือ เมื่อเร็วๆ นี้ จูกซ์ ยังได้เปิดตัวโปรเจกต์ K–Pop Express เพื่อมอบความบันเทิงแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับแฟน ๆ ของ จูกซ์ ทั่วเอเชีย
ประเดิมโปรเจกต์ K-Pop Express ด้วย 2 รายการสุดพิเศษ
ด้วย 2 รายการสุดพิเศษ อย่าง IDOL STATION รายการ K–Pop ที่ จูกซ์ ผลิตขึ้นเป็นครั้งแรก และ I–LAND ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์สุดอลังการในการค้นหาดาวดวงใหม่ของวงการ K–Pop
โดยรายการ IDOL STATION เป็นรายการไลฟ์สตรีมที่จะออกอากาศทุกสัปดาห์ ผู้ชมสามารถฟินไปกับ “โอปป้า“ คนโปรด รวมถึงเหล่าไอดอลสมาชิกวงบอยแบนด์ K–Pop ซึ่งแต่ละ EP มียอดรับชมทาง จูกซ์ ในทุกประเทศที่ออกอากาศ รวมสูงกว่า 500,000 วิวต่อตอน
โดยเป็นรายการที่สร้างความใกล้ชิดระหว่างแฟนๆ และเหล่าศิลปินเกาหลี ที่จะได้รู้จักชีวิตส่วนตัวของพวกศิลปินคนโปรดได้มากขึ้น ผ่านรายการเรียลลิตี้ และวาไรตี้สุดพิเศษ โดยใน EP ที่ผ่าน ๆ มา ได้ดึงบอยแบนด์สุดฮอต อย่าง SEVENTEEN (เซเว่นทีน), NU‘EST (นิวอีสต์), และ ONF (ออนแอนด์ออฟ)
มาโชว์บรรยากาศเบื้องหลังการทำงาน โชว์เพลง และท่าเต้นสุดไอคอนิก จัดงานฉลองแบบเอ็กซ์คลูซีฟ รวมถึงพูดคุยกับแฟน ๆ แบบเรียลไทม์ผ่านไลฟ์แชท สำหรับใน EP ถัดไป เหล่าแฟนคลับ VERRER ห้ามพลาดเด็ดขาด
เพราะสมาชิกบอยแบนด์วง VERIVERY (เวริเวรี่) จะมาสร้างความสนุก และโปรโมตอัลบั้มใหม่ของพวกเขาในวันที่ 4, 11 และ 18 สิงหาคมนี้!
ด้านโปรเจกต์ฟอร์มยักษ์ I–LAND เฟส 1 ที่ทุ่มทุนสูงถึง 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างรายการเรียลลิตี้ที่รวมหนุ่มๆ ไอดอลฝึกหัดถึง 23 คน มาประชันความสามารถในการร้อง และเต้นระหว่างทีม I-Land และทีม Ground การันตีความร้อนแรงด้วยยอดวิวเฉลี่ยกว่า 1 ล้านวิวต่อ EP บน จูกซ์
ที่สำคัญโปรเจกต์นี้ยังได้ บัง ชี ฮยอก (Bang Si-Hyuk) ผู้ก่อตั้งค่าย Big Hit Entertainment และศิลปินระดับโลกอย่าง BTS มานั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ในรายการ โดยเร็ว ๆ นี้ จูกซ์ จะเดินหน้าเปิดตัว I-LAND เฟส 2 เพื่อให้แฟน ๆ ได้ตามติดไอดอลฝึกหัดทั้ง 12 คนที่ได้รับการโหวตให้ผ่านเข้ารอบจาก 23 คน
ก่อนจะเดบิวต์เป็นบอยแบนด์วงใหม่ โดยจะออกอากาศทั้งหมด 6 EP อย่าลืมติดตามเส้นทางก่อนเดบิวต์ของหนุ่มๆ ในโปรเจกต์เฟส 2 ทุกวันศุกร์ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันที่ 14 สิงหาคม-18 กันยายนนี้
สำหรับแฟน ๆ ที่ยังไม่จุใจกับความร้อนแรงจากรายการ K–Pop ทาง จูกซ์ ยังมีมิวสิควิดีโอสำหรับสาวกสายเกาตัวจริง เช่น เพลง “How You Like That” ของ BLACKPINK และเพลงประกอบซีรีส์ชื่อดัง “It’s Okay to Not Be Okay”
นอกจากนี้ จูกซ์ ยังเอาใจผู้ใช้งานด้วยเพลย์ลิสต์สุดฮิตให้ฟังกันแบบเพลินๆ ตลอดทั้งวัน อาทิ Top 50 K–Pop, เพลงฮิต 100 ล้านวิว K–Pop และ K–Pop Global Hits ให้สาวกสายเกาได้เต็มอิ่มกับทุกประสบการณ์ K–Pop บน จูกซ์

กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร จูกซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า สถานการณ์ไม่คาดคิดในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ทำให้วิถีชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยพบว่าผู้บริโภคใช้อินเตอร์เน็ต เพื่อเสพสื่อ และสร้างความบันเทิงให้ตัวเองเพิ่มมากขึ้น
โดยเฉพาะหันมาดูวิดีโอสตรีมมิ่งกันมากขึ้น รายการ IDOL STATION และรายการ I–LAND จึงถือเป็นรายการรูปแบบใหม่ที่ตอบไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ซึ่ง จูกซ์ จะเดินหน้านำเสนอคอนเทนต์ที่โดนใจผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจะเดินหน้านำคอนเทนต์
และเพลง K–Pop ที่น่าสนใจ และกำลังอยู่ในกระแสอันร้อนแรงของวงการ K–Pop มานำเสนอให้กับผู้ใช้งานทั่วเอเชีย เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงทุกรูปแบบให้กับทุกคนต่อไป
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th