Lazada แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกดูแลตลาดไทย

0
205

ลาซาด้า (Lazada) แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกดูแลตลาดไทย เล็งเสริมแกร่งกลยุทธ์เดินหน้าสู่เป้าหมายธุรกิจ…

Lazada แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกดูแลตลาดไทย

ลาซาด้า ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง เจสสิก้า หลิว ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หญิงคนแรกของ ลาซาด้า ประเทศไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในขณะเดียวกัน

เจสสิก้า จะยังคงดำรงตำแหน่งประธาน และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจ ลาซมอลล์ (LazMall) ของ ลาซาด้า กรุ๊ป ต่อไป ด้านแจ็ค จาง ได้รับมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่ในระดับภูมิภาค เจสสิก้า เริ่มงานที่ลาซาด้าตั้งแต่ปี 2563 พร้อมด้วยประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซมากกว่า 15 ปี และเร็ว ๆ นี้

ยังได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 100 ผู้หญิงที่มีบทบาทสำคัญในวงการเทคโนโลยีของประเทศสิงคโปร์  (Singapore 100 Women in Tech) ซึ่งประกาศเป็นครั้งแรกโดย Infocomm Media Development Authority (IMDA) ของประเทศสิงคโปร์

Lazada
เจสสิก้า หลิว ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ลาซาด้า ประเทศไทย

รายชื่อ SG100WIT ดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อยกย่องผู้หญิงชั้นนำที่สร้างประโยชน์เป็นที่ประจักษ์แก่วงการเทคโนโลยี และชูต้นแบบผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในด้านเทคโนโลยี ก่อนเริ่มงานที่ลาซาด้า เจสสิก้า ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ Tmall Fashion and Luxury ภายใต้อาลีบาบา กรุ๊ป

ด้วยการบริหารของ ทีมอลล์ (Tmall) ได้เติบโตเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ด้านแฟชั่นสำหรับผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และยังเป็นจุดหมายชั้นนำที่รวบรวมแบรนด์แฟชั่นระดับโลกไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ ในปี 2561 นางสาวเจสสิก้าได้ริเริ่ม Tmall Luxury Pavilion แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับสินค้าลักชัวรี่ และพรีเมี่ยม

รวมถึงศูนย์โลจิสติกส์สำหรับสินค้าลักชัวรี่ของ อาลีบาบา (Alibaba Luxury Goods Logistics Centre) ซึ่งให้บริการแก่แบรนด์ลักชัวรี่มากกว่า 200 แบรนด์ บนทีมอลล์ ประสบการณ์ของ เจสสิก้า ที่ทีมอลล์ จะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายของลาซาด้า ประเทศไทย ในปี 2564 ที่ต้องการผลักดัน LazMall สู่การเป็นจุดหมายชั้นนำด้านแฟชั่น

และแพลตฟอร์มที่รวบรวมแบรนด์ชั้นนำมากมาย LazMall เป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วย แบรนด์ชั้นนำทั้งจากภูมิภาค และทั่วโลก มากกว่า 18,000 แบรนด์ โดยนางสาวเจสสิก้าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การผสานความเชี่ยวชาญระดับประเทศ และภูมิภาคของ ลาซาด้า

ภายใต้ กลยุทธ์ระยะยาวของ ลาซาด้า ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายธุรกิจที่ยั่งยืนทั่วทั้งภูมิภาค พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี และโลจิสติกส์ และสร้างคุณค่าที่แท้จริงให้กับผู้บริโภค

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.