LINE ผุดรายการเรียลริตี้โชว์ The Next Creators สานต่อภารกิจปั้นครีเอเตอร์ไทย

LINE

ไลน์ (LINE) ผุดรายการเรียลริตี้โชว์ The Next Creators สานต่อภารกิจ ปั้นครีเอเตอร์ไทยสู่ดาวรุ่ง มุ่งสร้างผลงานระดับโลก…

highlight

  • ไลน์ ประเทศไทย เชื่อในศักยภาพครีเอเตอร์ไทย มุ่งสนับสนุนความสามารถต่อยอดผลงานสู่ระดับโลก สร้างสรรค์รายการ The Next Creators เรียลลิตี้โชว์รูปแบบใหม่ผนวกความรู้คู่ความบันเทิง เปิดโอกาส 6 ครีเอเตอร์ดาวรุ่งหน้าใหม่ สานฝันแสดงฝีมือพัฒนาผลงานตอบโจทย์ธุรกิจ และแบรนด์ระดับโลก พร้อมออกอากาศให้คนไทยได้รับชมผ่านโทรทัศน์ช่องเวิร์คพอยท์ (ดิจิทัลทีวีช่อง 23) ทุกวันจันทร์ เวลา 21.30 น. หรือรับชมรีรันในเวลา 22.30 น. ได้บน ไลน์ ทีวี และ ไลน์ ทูเดย์ เริ่ม EP แรก 6 ธันวาคม 2564 นี้

LINE ผุดรายการเรียลริตี้โชว์ The Next Creators สานต่อภารกิจปั้นครีเอเตอร์ไทย

ชุตินันท์ ธีมะสมบัติ ผู้จัดการหน่วยธุรกิจ ไลน์ สติ๊กเกอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากการทำงานกับครีเอเตอร์ไทยมาอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยมีจำนวนครีเอเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างมากมายในแต่ละปี จนปัจจุบันมีจำนวนกว่า 9 แสนคน ร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่จำหน่ายในตลาดสติกเกอร์ประเทศไทยรวมกว่า 4.4 ล้านชุด

และมีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับการยอมรับมีชื่อเสียงในต่างประเทศ ทำให้เราได้เห็นถึงศักยภาพของครีเอเตอร์ไทย ที่หากได้รับการพัฒนา และเปิดโอกาสจะสามารถต่อยอดผลงานไปสู่ระดับสากล ทั้งในรูปแบบของผลงานสติกเกอร์ และในรูปแบบธุรกิจสินทรัพย์ทางปัญญา หรือ IP สร้างรายได้ให้กับตนเองและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจของไทย

ได้ดี ไลน์ จึงได้ริเริ่มโปรแกรมการพัฒนาครีเอเตอร์ ภายใต้ชื่อ Star Programs ที่เริ่มตั้งแต่การค้นหาครีเอเตอร์ดาวดวงใหม่ (New Star) ต่อยอดพัฒนาดาวรุ่ง (Rising Star) รวมถึงส่งเสริมเป็นตัวกลางด้านธุรกิจให้กับครีเอเตอร์ที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้า (Super Star) ให้สามารถอยู่ในธุรกิจยึดเป็นอาชีพหลักได้อย่างยั่งยืน

อีกทั้ง ไลน์ ยังให้ความสำคัญของการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจอยากเข้าวงการครีเอเตอร์ ที่ปัจจุบันถือเป็นทางเลือกอาชีพหลักที่สร้างรายได้ให้กับทุกคนที่มีความสามารถได้ รายการ The Next Creators ล่า ท้า ฝัน จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นสื่อในการให้ความรู้คู่ไปกับความบันเทิงให้กับคนไทย โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานในอาชีพครีเอเตอร์

LINE
ชุตินันท์ ธีมะสมบัติ ผู้จัดการหน่วยธุรกิจ ไลน์ สติ๊กเกอร์ ประเทศไทย

รายการ The Next Creators  ล่า ท้า ฝัน เป็นรายการรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ ความยาว 6 ตอน ที่สร้างสรรค์โดยทีมงาน ไลน์ สติ๊กเกอร์ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันเป็นครีเอเตอร์ที่ได้รับการคัดเลือกมาจากการแข่งขัน ไลน์ สติ๊กเกอร์ คอนเทสต์ ในปี 2563 ที่ผ่านมา

ซึ่งได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นครีเอเตอร์ที่มีศักยภาพสูง และมีความหลากหลายในลายเส้น และไอเดีย  โดยทุกคนจะได้รับการอบรมเกี่ยวกับคาแรคเตอร์แบรนดิ้ง รวมถึงกระบวนการคิดแบบ Commercial Art จากผู้เชี่ยวชาญก่อนการแข่งขัน และระหว่างการแข่งขันตลอดรายการจะมีผู้เชี่ยวชาญมากฝีมือ

อย่าง ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล Illustrator ชื่อดังที่มีผลงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และ ซัน-อภิชาต ธีรวิทยานิพนธ์ ครีเอเตอร์ไทยชื่อดัง เจ้าของผลงานสติกเกอร์ “ดึ๊บ ดึ๊บ” (Dueb Dueb) คาแรคเตอร์ยอดฮิตตลอดกาล

มาร่วมเป็นวิทยากรประจำรายการที่ช่วยให้คำแนะนำในการพัฒนาลายเส้นของครีเอเตอร์ผู้เข้าแข่งขัน พร้อมสอดแทรกความสนุกด้วยพิธีกรมากอารมณ์ขัน ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร ที่จะสร้างความสนุก เสียงหัวเราะตลอดรายการ

ด้าน ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล กล่าวว่า ปัจจุบัน งานสร้างสรรค์ที่มีความแปลกใหม่กำลังเป็นที่ต้องการมากในตลาด Commercial Art และวงการนี้เปิดกว้างสำหรับผู้ที่มีความสามารถทุกคน เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ ไลน์ เล็งเห็นโอกาสของธุรกิจนี้ และร่วมเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพของครีเอเตอร์ไทย  

การได้มีส่วนร่วมในรายการ The Next Creators ทำให้ได้เห็นความสามารถของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์น่าสนใจมาก หากแต่ยังมีจุดอ่อนในเรื่องของการขาดประสบการณ์ และความเข้าใจในการสื่อสารตามวัตถุประสงค์ของการออกแบบตามโจทย์

ซึ่งรายการ The Next Creators ได้เข้ามาช่วยชี้ให้แต่ละคนมองเห็นจุดแข็งของตนเอง เติมเต็มในจุดอ่อนที่ยังขาดไป และเสริมประสบการณ์ในการทำงานกับองค์กรธุรกิจ เชื่อว่าจะช่วยเสริมศักยภาพครีเอเตอร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมที่จะเดินหน้าต่อในเส้นทางสาย Commercial Art ระดับโลก

LINE

ในขณะที่ คุณซัน-อภิชาต ธีรวิทยานิพนธ์ กล่าวว่า ในฐานะที่อยู่ในวงการครีเอเตอร์มาอย่างยาวนาน ได้เห็นถึงพัฒนาการของรุ่นพี่รุ่นน้องครีเอเตอร์มาอย่างต่อเนื่องว่ามีการพัฒนาลายเส้น และผลงานมากขึ้นเรื่อย ๆ รายการ The Next Creators เข้ามาช่วยเติมเต็มความต้องการของพวกเราในการพัฒนาตนเองได้อย่างดี

ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อครีเอเตอร์ทั้ง 6 คนในรายการเท่านั้น ผู้ชมรายการที่สนใจในอาชีพครีเอเตอร์ จะได้เห็นถึงแนวทางการพัฒนางานตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงเห็นเป็นชิ้นงานสุดท้ายที่แต่ละคนนำเสนอ

ซึ่งสามารถนำเอาความรู้เหล่านี้ไปใช้ในการพัฒนาอาชีพครีเอเตอร์ของตนได้ ดังนั้นต้องบอกเลยว่า คนที่อยากเป็นครีเอเตอร์ หรือสนใจในงาน Commercial Art ห้ามพลาดชมรายการ The Next Creators 

การแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ จะมีโจทย์จากคนดังในหลากหลายวงการและแบรนด์ระดับอินเตอร์ ที่จะมาท้าทายความสามารถของครีเอเตอร์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อาทิ การออกแบบคาแรคเตอร์เพื่อประกอบแอนิเมชัน การออกแบบคาแรคเตอร์เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์แบรนด์ KFC ประเทศไทย

และการออกแบบคาแรคเตอร์แนวสตรีทอาร์ตเพื่อแบรนด์ Converse เป็นต้น โดยแต่ละคนจะต้องแสดงความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเก็บคะแนนในแต่ละสัปดาห์และสะสมเพื่อชิงชัยพิชิตความเป็นสุดยอดสู่การเป็น The Next Creators คนแรกของเมืองไทย

LINE

“รายการ The Next Creators คือปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของการเปิดกระบวนการทางความคิดสร้างสรรค์สู่สาธารณะ ที่ไม่เพียงให้ประโยชน์กับผู้คนที่อยู่ในวงการครีเอเตอร์อยู่แล้ว แต่ยังเป็นการจุดประกายอาชีพใหม่ให้กับเยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่รักการวาดรูป รักงานสื่อสารผ่านศิลปะ ให้มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือเพื่อเดินเข้าสู่สายอาชีพนี้ และสร้างสรรค์งานที่มีมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจไทยต่อไปในอนาคต” ชุตินันท์ กล่าว 

 ผู้สนใจสามารถติดตามรับชมรายการ The Next Creators ได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ (ทีวีดิจิทัลช่อง 23) ทุกวันจันทร์ เวลา 21.30 น. เริ่มตั้งแต่จันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป โดยสามารถดูรีรันเวลา 22.30 น. ของวันที่ออกอากาศใน ไลน์ ทีวี และ ไลน์ ทูเดย์ ห้ามพลาด! ชมไฮไลท์ก่อนเริ่มแข่งขัน (EP 0) ได้ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เวลา 21.30 น. ทาง ไลน์ ทีวี 

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.