LINE MAN ผนึก วีซ่า ปั้น “จ่ายด้วยบัตร” หนุนผู้ใช้จ่ายแบบไร้เงินสดโต 50% ภายในครึ่งปี

0
222
LINE MAN

ไลน์แมน (LINE MAN) ผนึก วีซ่า (VISA) ปั้นพฤติกรรม “จ่ายด้วยบัตร” หนุนผู้ใช้จ่ายแบบไร้เงินสดโต 50% ภายในครึ่งปี…

highlight

  • ไลน์แมน เร่งพัฒนาบริการตอบโจทย์เทรนด์การใช้จ่ายแบบไร้เงินสด ผนึกกำลัง วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิตอลระดับโลก ปั้นพฤติกรรม “จ่ายด้วยบัตร” มอบความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยในการจ่ายค่าอาหารด้วยบัตรเดบิตและบัตรเครดิตวีซ่าทุกประเภท หนุนสิทธิพิเศษโค้ด “VISALM60” ส่วนลด 60 บาท เมื่อชำระเงินด้วยบัตรวีซ่า ทุกประเภทครั้งแรกสำหรับยอดการสั่งอาหารขั้นต่ำ 300 บาท บน ไลน์แมน ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 64 ตั้งเป้าผู้ใช้บัตรวีซ่าจ่ายค่าอาหารบน ไลน์แมน โต 50% ภายในครึ่งปี

LINE MAN ผนึก วีซ่า ปั้น “จ่ายด้วยบัตร” หนุนผู้ใช้จ่ายแบบไร้เงินสดโต 50% ภายในครึ่งปี

ยอด ชินสภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไลน์แมน วงใน กล่าวว่า วิกฤตโควิด-19 เป็นจุดเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค จากเงินสด สู่การผูกบัตร ในการใช้จ่ายค่าบริการต่างๆ เพื่อลดการสัมผัส โดยฟู้ดเดลิเวอรีเป็นหนึ่งในบริการที่มีการเติบโตของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสูงที่สุดในช่วงโควิดที่ผ่านมา

ซึ่ง ไลน์แมน ได้นำเสนอบริการให้จ่ายค่าอาหารแบบไร้เงินสดหลายทางเลือก ทั้งผ่านทาง Rabbit LINE Pay และบัตรเดบิต/เครดิตอยู่แล้ว แต่การจับมือกันระหว่าง ไลน์แมน และวีซ่า ในครั้งนี้ เราได้มอบสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบน ไลน์แมน ด้วยโค้ดส่วนลดค่าอาหาร 60 บาท

เมื่อชำระเงินด้วยบัตรวีซ่า ทุกประเภทครั้งแรกตลอดครึ่งปีแรกของปี 64 เพื่อกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรม จ่ายด้วยบัตร ให้กลายเป็นนิวนอร์มอลในชีวิตประจำวัน

LINE MAN

ด้าน สุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการ วีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตร ไลน์แมน วงใน ในการร่วมผลักดันให้เกิดการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลแทนการใช้เงินสดที่นอกจากจะมอบประสบการณ์การชำระเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยสำหรับผู้ถือบัตรแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้ร้านค้า

ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ เปิดรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลมากขึ้น ซึ่งการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และแนวทางการดำเนินธุรกิจเข้าหาเทคโนโลยีนี้ จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในยุคที่สังคมไทย และทั่วโลกกำลังปรับตัวเข้าสู่นิวนอร์มอล

จากการสำรวจของวีซ่า เมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่า 3 ใน 5 ของคนไทย (61%) กำลังพัฒนานิสัยในการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด โดยเลือกที่จะใช้จ่ายด้วยบัตรชำระเงินหรือผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนมากกว่าการใช้เงินสด

นอกจากนี้ เกือบ 7 ใน 10 ของคนไทย (69%) กล่าวว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะผูกติดกับการใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิตอลแทนการกลับไปใช้เงินสดแบบเดิมหลังสถานการณ์ปัจจุบันสิ้นสุดลง

“การจ่ายค่าอาหาร ไลน์แมน ผ่านบัตร นอกจากจะช่วยลดการสัมผัสเงินสดแล้ว ยังทำให้เกิด Seamless Experience ในการสั่งอาหารเดลิเวอรี โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเตรียมเงินสดล่วงหน้า เพียงแค่ไปรับอาหารจากคนขับก็พร้อมที่จะอิ่มกับมื้ออาหารได้เลย โดยเราตั้งเป้าผู้ใช้บัตรวีซ่า จ่ายค่าอาหารบน ไลน์แมน โต 50ภายในครึ่งปีนี้” ยอด สรุป

LINE MAN

ผู้ใช้บัตรเดบิตและบัตรเครดิตวีซ่า ทุกประเภท สั่งอาหารจาก ไลน์แมน และใส่โค้ด VISALM60” รับส่วนลด 60 บาท ทันทีเมื่อชำระด้วยบัตรครั้งแรกผ่านบัตรเดบิต/บัตรเครดิตวีซ่า สำหรับยอดการสั่งอาหารขั้นต่ำ 300 บาท ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย. 64 สั่งเลย https://lineman.onelink.me/1N3T/8e91afa1

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.