สำนักงาน กสทช. (NBTC) จัดกิจกรรมรณรงค์ และสร้างการรับรู้การใช้งานระบบ “Mobile ID 2025 สะดวก ปลอดภัย ง่ายทุกธุรกรรม”…
กสทช. จัดกิจกรรม “Mobile ID 2025 สะดวก ปลอดภัย ง่ายทุกธุรกรรม” รณรงค์ และสร้างการรับรู้การใช้งานให้ประชาชน
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดกิจกรรมรณรงค์ และสร้างการรับรู้การใช้งานระบบตรวจสอบการพิสูจน์ และยืนยันตัวตน ด้วยรูปแบบบัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile ID)
ซึ่งเป็นการบริการดิจิทัลไอดีจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันมีขั้นตอน และกระบวนการที่เป็นไปตามมาตรฐานสากลสามารถสนับสนุนการยืนยันตัวตนประชาชน ในการเข้าถึงบริการรวมทั้งการทำธุรกรรมออนไลน์ของหน่วยงานต่างๆ อย่างปลอดภัยและได้รับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
โดยกิจกรรมรวมถึงการเสวนา โดย ผู้แทนสำนักงาน กสทช., ผู้แทนกรมการขนส่งทางบก, ผู้แทนธนาคารกรุงเทพ และผู้แทนจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร และตอบข้อซักถามเกี่ยวกับบริการ Mobile ID
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th