OPPO เผยการขยายผลิตภัณฑ์ IoT Ecosystem ประเดิม True Wireless & Smart TV

OPPO

ออปโป้ (OPPO) เผยการขยายผลิตภัณฑ์ IoT Ecosystem ประเดิม True Wireless & Smart TV 2 รุ่น ที่พัฒนาร่วมกับผู้ผลิตชั้นนำในระดับโลกพร้อมเตรียมส่งลงตลาดในเร็ว ๆ นี้…

OPPO เผยการขยายผลิตภัณฑ์ IoT Ecosystem ประเดิม True Wireless & Smart TV

ออปโป้ได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้หัวข้อ One More Step โดยภายในงานนี้ ได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ ๆ มากมาย อาทิ ออปโป้ Enco X True Wireless Noise Cancelling Earphones หูฟังตัดเสียงรบกวนไร้สาย, สมาร์ทวอทช์ ออปโป้ Watch RX, สมาร์ททีวี ออปโป้ TV S1 และ ออปโป้ TV R1 series

ที่พร้อมผนึกกำลังขยายการเชื่อมต่อเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสู่ชีวิตประจำวัน (IoT ecosystem) โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ถือเป็นสัญญาณเชิงรุก เพื่อผลักดันกลยุทธ์ของออปโป้ ในการขยายผลงานสู่ตลาด IoT ออปโป้วางแผนเพื่อสร้างประสบการณ์อัจฉริยะ และการใช้งานอุปกรณ์ที่หลากหลายในสถานการณ์ที่แตกต่างกันของมนุษย์

โดยประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องของอุปกรณ์หลัก อาทิ สมาร์ทโฟน ทีวี หูฟัง และนาฬิกา เป็นต้น ออปโป้ ผสมผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ดึงดูดใจ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเต็มที่ได้กับทุกไลฟ์ไตล์ ไปกับชีวิตที่สมาร์ทและสนุกในเวลาเดียวกัน

ออปโป้ Enco X True Wireless Noise Cancelling Earphones นิยามใหม่ของเสียงที่แท้จริง

OPPO
OPPO Enco X True Wireless Noise Cancelling Earphones

ออปโป้ ร่วมมือกับ Dynaudio แบรนด์เครื่องเสียง HiFi ชั้นนำระดับโลก เปิดตัว ออปโป้ Enco X True Wireless Noise Cancelling Earphones ซึ่งได้รับการปรับแต่งโดย Daniel Emonts หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงอะคูสติกของ Dynaudio A/S

ซึ่งเป็นผู้ออกแบบเสียงอะคูสติกของลำโพงที่การันตีรางวัล Dynaudio มาแล้วนับไม่ถ้วน ขับเคลื่อนด้วยระบบอะคูสติก DBEE 3.0 แบบเอกสิทธิ์เฉพาะ พร้อมการออกแบบโครงสร้างเสียงอะคูสติกที่เป็นนวัตกรรมใหม่บนหูฟัง ออปโป้ Enco X True Wireless Noise Cancelling Earphones

ทำให้สามารถรังสรรค์เนื้อเสียงที่สมบูรณ์แบบและแม่นยำด้วยคุณภาพระดับ HiFi ในขณะที่ยังคงให้เสียงที่สมดุลและเป็นธรรมชาติที่สุด นอกจากนี้ฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวนของหูฟังยังทำงานได้ในทุกสถานการณ์ด้วยฟีเจอร์ ANC ที่ตัดเสียงรบกวนการฟังแบบคู่

เพื่อจัดการและลดปัญหาเสียงรบกวนที่แทรกเข้ามาได้อย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้ง ในขณะที่อยู่ในโหมดเสียงภายนอก หูฟังยังรองรับการตัดเสียงรบกวนจากการโทรพร้อมไมโครโฟนสามตัว และการชาร์จแบบไร้สายอีกด้วย

ออปโป้ ขนทัพเปิดตัวอุปกรณ์หลักประเภท Entrylevel IoT

OPPO

ในงานนี้ ออปโป้ เปิดตัวสมาร์ททีวีถึงสองรุ่น คือ ออปโป้ TV S1 และ ออปโป้ TV R1 ซึ่งมีให้เลือกสามแบบ ได้แก่ ออปโป้ TV S1 ขนาด 65 นิ้ว จัดเต็มความละเอียด 4K QLED ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Quantum Dot ให้ภาพสีที่สว่างคมชัด โดยมีขอบเขตสีกว้างพิเศษที่ให้ NTSC สูงถึง 120%

ช่วยให้ภาพกราฟิกเคลียร์ ชัดและสว่างสดใสขึ้น พร้อมการเปลี่ยนสีที่สบายตา และสมูทกว่าที่เคย ด้วยอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงสุด 120Hz และอัตราการรีเฟรชแบบแปรผัน (VRR) ที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าทุกการรับชมกีฬา หรือภาพกราฟฟิกขณะเล่นเกม จะดูเป็นธรรมชาติและสมจริงมากยิ่งขึ้น

สำหรับประสิทธิภาพการควบคุมเสียงของสมาร์ททีวี ออปโป้ ได้ร่วมมืออีกครั้งกับ Dynaudio เพื่อมอบคุณภาพเสียงที่สมจริงราวกับนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ โดย ออปโป้ TV S1 มาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอรอบทิศทางสิบแปดตัวซึ่งมีกำลังไฟสูงสุดถึง 85W รองรับช่องสัญญาณ 5.1.2 และ Dolby Atmos

ออปโป้ TV R1 มีจำหน่ายในรุ่นขนาด 55 นิ้ว และ 65 นิ้ว ที่มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ QuadCore รองรับ WiFi 6 แบบความเร็วสูง เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในห้องนั่งเล่นให้กับผู้ใช้ทุกท่าน ด้วยฟีเจอร์ พร้อมใช้ หรือ Instanton

นอกจากนี้ออปโป้ ยังได้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์แบบหน้าปัดกลมเป็นครั้งแรกด้วย ออปโป้ Watch RX และ ColorOS Watch 1.5 รุ่นอัปเดตที่มาพร้อมหน้าปัดแบบใหม่ โหมดกีฬา และแอปต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น และยังได้ยังร่วมมือกับ League of Legends 

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์พิเศษขึ้นถึงสามรายการในประเทศจีน ได้แก่ ออปโป้ Watch League of Legends Limited Edition, ออปโป้ Watch RX League of Legends Limited Edition และ ออปโป้ Find XLeague of Legends Esports : Worlds 2020 Edition

OPPO

ก้าวไปอีกขั้นมุ่งสู่อนาคตแห่งการเชื่อมต่อที่มากกว่า

ด้วยการปรับใช้เทคโนโลยี 5G และ AI จากทั่วโลก ออปโป้ได้เร่งก้าวเข้าสู่ยุคแห่ Internet of Things ที่มีความต้องการในการเชื่อมต่อและความสามารถในการโต้ตอบระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในฐานะแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก 

ออปโป้ได้พัฒนาจากที่เคยเป็นเพียงผู้ผลิตโทรศัพท์ ครั้งนี้ได้เปลี่ยนจุดมุ่งหมายในระยะยาว เพื่อสร้างอาณาจักรใหม่แห่ง IoT ecosystem โดยนับจากนี้ ออปโป้จะมุ่งเน้น หลักการสำคัญในการนำไปพัฒนาประยุกต์ใช้ ได้แก่ ด้านความบันเทิงส่วนบุคคล เครื่องใช้และเครื่องตกแต่งภายในบ้าน ด้านกีฬา และสุขภาพ

ซึ่งจะค่อย ๆ สร้างสรรค์ และพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้หัวข้อดังที่กล่าวมา โดยภายในงานดังกล่าว ออปโป้ ได้ประกาศกลยุทธ์ IoT เป็นครั้งแรกในงาน ออปโป้ INNO DAY 2019 ที่นำเสนอการมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์หลักประเภท entrylevel โดยก่อตั้งขึ้นเพื่อสร้างอาณาจักรการเชื่อมต่ออันไร้ขอบเขต (IoT ecosystem)  

ในตอนนี้ออปโป้เริ่ม ก้าวไปอีกขั้น ในการสร้างอาณาจักรการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพผ่านการสร้างสรรค์แอปพลิเคชันแบบครบวงจร ที่ปรับปรุงและพัฒนาประสบการณ์อันชาญฉลาดได้จากการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ของเรา โดยออปโป้มุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเพลิดเพลิน และสนุกไปกับไลฟ์สไตล์อัจฉริยะที่เข้าถึงทุกสัมผัสของมนุษย์

แบบไร้ขอบเขต ด้วยการผสมผสานการเชื่อมต่อที่แพร่หลายเข้ากับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย นอกจากนี้ยังนำพาร์ทเนอร์จากทั่วโลกมาร่วมแบ่งปัน และสร้างประสบการณ์อัจฉริยะรูปแบบใหม่ ๆ โดยผสานทั้งซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกันเพื่อพัฒนาอย่างเต็มที่ทุกประสิทธิภาพ

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.