Samsung ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต

Samsung

ซัมซุง (Samsung) ชูวิสัยทัศน์หลักประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต “Lead Future of AI Innovation” พร้อมตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product ทุกเซกเมนต์…

highlight

  • ซัมซุง ประกาศวิสัยทัศน์ “Lead Future of AI Innovation” สำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ชูการใช้พลัง AI เพื่อปลดล็อกประสบการณ์ และนวัตกรรมแห่งอนาคตในทุกกลุ่มธุรกิจ ประกาศแนวทางทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย AI CE มอบประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น และประหยัดพลังงานมากขึ้น ตั้งเป้าความสำเร็จเป็นผู้นำ AI-Product ทุกเซกเมนต์

Samsung ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต

Samsung
เซยุน​ คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

เซยุน​ คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงเชื่อในศักยภาพของ AI ที่จะสามารถปลดล็อกประสบการณ์ โอกาส และนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อทุกคน AI ไม่ใช่สิ่งใหม่สำหรับซัมซุงเพราะซัมซุงผสานการเชื่อมต่ออัจฉริยะไว้ในอุปกรณ์ต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาเกือบหนึ่งทศวรรษแล้ว

สิ่งที่ซัมซุงมุ่งเน้นเป็นหลักอยู่เสมอมาคือการใช้ AI เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ผู้ใช้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอย่างทั่วถึงในทุกช่องทาง โดยความมุ่งมั่นนี้ไปในทิศทางเดียวกันกับการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีที่ผ่านมาของเทรนด์การใช้แอปพลิเคชันสมาร์ทโฮม โดยมียอดดาวน์โหลดการใช้งาน SmartThings ให้แก่ 3.2 ล้านคนในประเทศไทย

Lead Future of AI Innovation

Samsung

วันนี้ซัมซุงในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมระดับโลกใช้ความเชี่ยวชาญนี้นำทัพเดินหน้าสร้างสรรค์ AI ตั้งแต่แอปพลิเคชันจนถึงชิป AI เพื่อขับเคลื่อนการปฏิวัติวงการเทคโนโลยีอัจฉริยะในวงกว้าง ด้วยการการเชื่อมต่อถึงกันได้มากขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม SmartThings และบริการต่าง ๆ ของ ซัมซุง

เพื่อสร้างอนาคตที่มี AI ให้กลายเป็นพลังขับเคลื่อนให้กลายเป็นความจริงด้วยความแข็งแกร่งคลอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ซึ่งนอกจากความเป็นผู้นำ ซัมซุงยังสร้างความร่วมมือแบบเปิดกว้างกับพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมทั้งในประเทศ และทั่วโลกกว่า 400 แบรนด์ สร้างสรรค์แอปพลิเคชัน AI ที่ใช้ได้จริงสำหรับทุก ๆ คน

สำหรับกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ซัมซุง ได้ผสานนวัตกรรม AI เข้ากับผลิตภัณฑ์ ทั้งใน กลุ่มจอภาพ (AI Screen), เครื่องปรับอากาศ (AI Cooling), ตู้เย็น (AI Family Hub), เครื่องซักผ้า (AI Wash) และเครื่องดูดฝุ่น (AI-Powered Cleaning)

หวังครองตำแหน่ง No.1 กลุ่มทีวีจอขนาดใหญ่ และทีวีพรีเมียม

Samsung

ในปีที่ผ่านมา ทีวีพรีเมียมในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผู้บริโภคยังคงให้การตอบรับที่ดีกับทีวีจอขนาดใหญ่ โดย ซัมซุง ยังคงเป็นผู้นำครองอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีสัดส่วนหน้าจอตั้งแต่ 75 นิ้วขึ้นไป และทีวีพรีเมียม ขณะที่ระดับโลก ซัมซุงยังคงสร้างสถิติใหม่ด้วยการครองอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมทีวีติดต่อกัน 18 ปี

ขณะที่ซาวด์บาร์มียอดขายทั่วโลกสูงเป็นอันดับ10 ปีติดต่อกัน โดยซัมซุงผสาน AI ไว้ในผลิตภัณฑ์จอภาพตั้งแต่ในระดับฮาร์ดแวร์ พร้อมใส่ใจพัฒนาแบบรอบด้านทั้ง คุณภาพ การเข้าถึง และความปลอดภัย เพื่อเป็นการพาเข้าสู่ยุค AI TV เต็มรูปแบบ 

ในปี 2567 ซัมซุงจะส่งผลิตภัณฑ์ทีวีรุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอีกมากมายที่จะมาช่วยอัปเกรดทีวีเครื่องใหม่ นำโดย Neo QLED 8K สำหรับ AI TV ผู้คนทุกกลุ่มจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น มีความเฉพาะบุคคลมากขึ้น และใช้งานง่ายยิ่งกว่าเดิม AI TV จะช่วยยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงสุดล้ำ

เล็งเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคสู่ AI Home ด้วย AI Home Appliance

Samsung

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวัน ผู้บริโภคมักมีความเข้าใจว่า AI Home ทำได้แค่เปิดและปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ AI จะช่วยสร้างประสบการณ์ของบ้านที่ควบคุมได้ง่าย และมีการเชื่อมต่อถึงกันได้ทุกที่ ไม่ว่าจะบนอุปกรณ์ใด เพราะการทำงานของ AI จะทำให้ประสบการณ์ในครัว ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

AI จะช่วยแปล ภาษาผ้า คอยช่วยแม่บ้านที่อาจสับสนเรื่องการดูแลผ้า​ รวมไปถึงเตรียม Recipe ที่ดีที่สุดในวันพิเศษ ซัมซุงตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ AI-Product เป็น 50% เปลี่ยนบ้านคนไทยให้เป็น AI Home ภายใน ปี พร้อมจัดเต็มไลน์อัพและฟีเจอร์ที่มี AI ให้คนไทยได้เข้าถึงนวัตกรรม และชีวิตที่ดีขึ้น

ตอกย้ำผู้นำ AirCare Solution แอร์ดีต้องดีกว่าแค่เย็น

ผู้บริโภคมองหาเครื่องปรับอากาศที่จัดเต็มครบเครื่อง ซัมซุงคือผู้นำด้าน AirCare ที่มี One & Only Technology ล้ำหน้า ทั้งในเรื่อง WindFree™, AI Energy Mode และ SmartThings ที่จะลบ pain points ของผู้บริโภคแบบรอบด้าน

นอกจาก AI ในเครื่องปรับอากาศครัวเรือน ซัมซุงยังขยายผสานการทำงานของ AI ไปยังอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ Variable Refrigerant Flow (VRF) โดยส่งรุ่น DVM S2 ที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมที่เหนือชั้นลงเล่นในตลาด ด้วยความเหนือชั้นของ AI ทำให้สามารถตรวจจับสภาพอากาศในอาคาร

ทำให้ได้ประสิทธิภาพการระบายความร้อน และการทำความเย็นที่ดีที่สุด รักษาความดันที่เหมาะสม อีกทั้งยังสามารถตรวจจับการรั่วไหลของสารทำความเย็นแบบเรียลไทม์ และส่งการแจ้งเตือนได้ทันที ด้วยการทำงานของ AI ช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานสูงสุด 15%

Samsung

ผสานการเชื่อมต่ออัจฉริยะบน SmartThings

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความสามารถด้าน AI ไม่เพียงช่วยให้จัดการสิ่งต่าง ๆ ในบ้านได้ด้วยวิธีการที่ฉลาดล้ำยิ่งขึ้น แต่อิโคซิสเต็มของ SmartThings ยังทำให้ในปัจจุบันนี้อุปกรณ์ต่างๆสามารถเชื่อมต่อถึงกัน และกันได้ เพื่อการใช้งานการควบคุมที่สะดวกง่ายดาย และควบคุมการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งกว่าเดิม การผสานความสามารถของ AI ไว้ในผลิตภัณฑ์ของซัมซุงเสมือนมีผู้ช่วยดูแลครอบครัวปรับแต่งได้เฉพาะบุคคล

Samsung

“สำหรับกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในปี 2567 ซัมซุงตั้งเป้ายกระดับการใช้ชีวิตของคนไทยด้วยเทคโนโลยี AI โดยกว่า 70% ของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจะผสานการทำงานของ AI อีกทั้งสานต่อจุดยืนสร้างนวัตกรรมควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม และบริหารการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยนวัตกรรม AI Energy Mode ที่ประหยัดทั้งพลังงานและค่าใช้จ่ายให้ผู้บริโภคบริหารจัดการไฟฟ้าได้อย่างยั่งยืน ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยรักษาโลก ช่วยตัดค่าไฟได้สูงสุด 70% สำหรับเครื่องซัก-อบผ้า, 25% สำหรับทีวี, 20% สำหรับเครื่องปรับอากาศและ 7% สำหรับตู้เย็น” เซยุน​ คิม กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay