Samsung ครองตำแหน่งผู้นำตลาดทีวีด้วยยอดขายอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15

Samsung

ซัมซุง (Samsung) ครองตำแหน่งผู้นำตลาดทีวีระดับโลกด้วยยอดขายอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 พร้อมพัฒนานวัตกรรมต่อเนื่อง…

Samsung ครองตำแหน่งผู้นำตลาดทีวีด้วยยอดขายอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15

Samsung

ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และวิสัยทัศน์อันล้ำสมัย ทำให้ซัมซุงครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีระดับโลกต่อเนื่องยาวนานถึง 15 ปี โดยในปี 2564 สถาบันวิจัยด้านการตลาด Omdia ประกาศรับรองให้ซัมซุงเป็นแบรนด์ทีวีอันดับ 1 ของโลกด้วยส่วนแบ่งตลาด (Global TV Market Share) ที่ 31.8% ประเมินจากรายได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563

ตลอด 15 ปีแห่งการเป็นผู้นำในตลาดทีวี ซัมซุง ได้ยกระดับมาตรฐานของนวัตกรรมทีวีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเรียนรู้ถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเทคโนโลยีที่เคยมี ส่งผลให้ปี 2563 บริษัทสามารถชิงส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ทีวีในสัดส่วนที่มากที่สุดที่แบรนด์เคยได้ 

ทำให้ซัมซุงก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับ เป็นปีที่ 15 อย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับประกาศวิสัยทัศน์ Screens Everywhere, Screens for All ในการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชม พร้อมสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงทีวีอย่างยั่งยืนและเป็นไปได้ สำหรับทุกคน

Samsung

หากย้อนกลับไปในปี 2552 ซัมซุงนำเสนอเทคโนโลยีทีวี LED นวัตกรรมแหล่งกำเนิดแสงอัจฉริยะที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวี ต่อมาในปี 2560 ซัมซุงสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมทีวีอีกครั้งด้วยทีวี QLED ที่เนรมิตสีสันเต็มอิ่มแม่นยำทุกองศาได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นเจ้าแรกในตลาด

รวมถึงเทคโนโลยี Quantum Dot ที่ให้สีสมจริงกว่าทีวีแบบเก่า พร้อมมีความเสถียรและแสงที่เจิดจ้าเต็มตา จนมาถึงปี 2564 นี้ ซัมซุงเปิดศักราชใหม่แห่งสมบูรณ์แบบของภาพอีกครั้งกับ Neo QLED นวัตกรรมทีวีเหนือระดับ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Quantum Mini LED 

อันเป็นเอกสิทธิ์ของซัมซุงด้วยขนาดเล็กกว่าหลอด LED ทั่วไปถึง 40 เท่า ผู้ใช้สามารถรับชมรายละเอียดเสมือนจริงที่แสดงออกมาในรูปแบบสีดำที่มืดสนิทไปจนถึงสีขาวที่เจิดจ้ากว่าที่เคย ด้วยโซนการให้แสงที่มากกว่า Quantum Matrix Technology ธรรมดาถึง 1.5 เท่า

Samsung

ไม่เพียงเท่านั้น ซัมซุงยังศึกษาการใช้ชีวิตหลายรูปแบบ เพื่อพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด นำมาสู่ไลน์อัพไลฟ์สไตล์ทีวี ได้แก่ The Sero (เดอะ เซโร) ทีวีสำหรับการรับชมคอนเทนต์ที่หลากหลาย ด้วยหน้าจอที่สามารถหมุนตั้งได้ เอาใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดูคอนเทนต์บนสมาร์ทโฟน The Serif (เดอะ เซรีฟ)

ทีวีดีไซน์โดดเด่นสะดุดตาด้วยดีไซน์รูปตัว I อันเป็นเอกลักษณ์ สำหรับผู้รักงานออกแบบ The Frame (เดอะ เฟรม) ไลฟ์สไตล์ทีวีที่มีรูปลักษณ์ไม่ต่างจากกรอบรูปราคาแพง ที่รวมเอางานศิลปะชื่อดังจากทุกมุมโลกมาไว้ด้วยกัน The Terrace (เดอะ เทอร์เรซ) ไลฟ์สไตล์ทีวีเพื่อความบันเทิงภายนอกอาคาร

และล่าสุดนี้กับ The Premiere (เดอะ พรีเมียร์) โปรเจคเตอร์สำหรับการฉายภาพในระยะใกล้มากที่ยังคงมอบประสบการณ์การรับชมได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ซัมซุงยังคงมุ่งเน้นความสำคัญด้านเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เริ่มตั้งแต่การลดการใช้พลังงานและเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลในกระบวนการผลิตทีวีอย่างเป็นระบบ

ทั้งยังการออกแบบบรรจุภัณฑ์ทีวีที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ และพร้อมขยายให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้นในปีนี้ มากกว่านั้นยังมีรีโมทควบคุมที่นำโซลาร์เซลล์มาเป็นแหล่งพลังงาน สามารถชาร์จพลังงานได้จากแสงภายในตัวอาคาร แสงภายนอก หรือ USB เพื่อลดลดขยะจากถ่านลงอีกด้วย

ซัมซุงมุ่งหวังที่จะครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และขยายฐานสินค้าผ่านเทคโนโลยีอันเป็นเอกสิทธิ์ของซัมซุง และฟีเจอร์บนไลน์อัพทีวีในปีนี้ รวมถึง Neo QLEDMICRO LED, Lifestyle TV รุ่นใหม่

และวิธีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกสายการผลิต หลังจากนี้ซัมซุงก็จะยังคงทุ่มเทด้านการวิจัย และพัฒนา ปรับปรุงสินค้าในเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ และมอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัยให้แก่ลูกค้าต่อไป

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.