เอสเอพี เปิดตัวบริการชิ้นสำคัญ “RISE with SAP” พร้อมช่วยปฏิวัติการปรับปรุงธุรกิจของลูกค้า

เอสเอพี (SAP) เปิดตัวบริการชิ้นสำคัญ “RISE with SAP” พร้อมช่วยปฏิวัติการปรับปรุงธุรกิจของลูกค้าไปสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์…

เอสเอพี เปิดตัวบริการชิ้นสำคัญ “RISE with SAP” พร้อมช่วยปฏิวัติการปรับปรุงธุรกิจของลูกค้า

เอสเอพี เปิดตัว RISE with เอสเอพี บริการล่าสุดซึ่งเป็นการพัฒนาทางผลิตภัณฑ์ครั้งสำคัญที่จะช่วยลูกค้าเปลี่ยนแปลงธุรกิจในทุกมิติไปสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เต็มตัว RISE with เอสเอพี ตอบโจทย์การทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันให้กับลูกค้าในทุกขั้นตอน

ด้วยการใช้งานเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่จะเข้ามาแปลงโฉมระบบการทำงานของธุรกิจอันเอื้อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดียิ่งกว่า ทั้งนี้ ด้วยเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งจะทำให้ เอสเอพี สามารถส่งมอบบริการที่ฉับไว และมีความคล่องตัว ขับเคลื่อนธุรกิจได้ในทุกสถานการณ์

โดยที่ลูกค้าไม่ต้องลงทุนล่วงหน้าในอัตราสูง การแถลงเปิดตัวบริการเพื่อการเปลี่ยนแปลงธุรกิจดังกล่าว มีขึ้นในงาน RISE with เอสเอพี : The Introduction พร้อมกันนี้ เอสเอพี ยังเผยแผนกลยุทธ์การเข้าซื้อกิจการที่จะเข้ามาเติมเต็มด้านการจัดการกระบวนการทางธุรกิจแบบชาญฉลาด

โดยมีผู้บริหารจาก เอสเอพี คริสเตียน ไคลน์ และตัวแทนพาร์ทเนอร์ จาก Microsoft, Siemens และ LIVEKINDLY ร่วมให้ข้อมูลภายในงาน สามารถรับชมการถ่ายทอดสดย้อนหลัง คลิก

SAP
คริสเตียน ไคลน์ ซีอีโอของ เอสเอพี

คริสเตียน ไคลน์ ซีอีโอของ เอสเอพี กล่าวว่า ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เรายังต้องรับมือ คือปัจจัยที่ผลักดันให้ธุรกิจต่างต้องเร่งปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วกว่าที่เคยเป็นมา

องค์กรที่สามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจได้รวดเร็วคือผู้ที่จะอยู่รอด ซึ่งเอสเอพีสามารถช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถอาชนะความท้าทายรอบด้าน RISE with เอสเอพี ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเป้าหมายนี้ คือการช่วยองค์กรปลดล็อกกระบวนการดำเนินธุรกิจ สู่วิถีใหม่บนระบบคลาวด์ เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของตน

RISE with เอสเอพี เป็นบริการโซลูชั่นครบวงจรที่พร้อมนำพาทุกองค์กรธุรกิจสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ปราศจากอุปสรรคด้านการเริ่มต้นใช้งานหรือขั้นตอนที่ซับซ้อน มาพร้อมระบบ subscription หรือการสมัครสมาชิก โดยมีระบบกลางที่บริหารข้อตกลงระดับการให้บริการ (service-level agreement)

การปฏิบัติการและกิจกรรมสนับสนุน แนวทางการบริหารจัดการแบบองค์รวมนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงธุรกิจได้อย่างแท้จริง โดยทำได้มากกว่าการย้ายฐานข้อมูลทางเทคนิคไปสู่ระบบคลาวด์ แต่ยังพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ทั้งนี้ ด้วยเครือข่ายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำมากมาย เอสเอพี พร้อมเสนอแนะทิศทางในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ ดังต่อไปนี้

SAP

 

การออกแบบกระบวนการทางธุรกิจรูปแบบใหม่

ระบบ Business Process Intelligence ได้พัฒนาขึ้นจากโมเดลธุรกิจและความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการของ เอสเอพี ที่ทำงานร่วมกับลูกค้ากว่า 400,000 รายใน 25 อุตสาหกรรม ลูกค้าจึงสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนธุรกิจของตนได้อย่างต่อเนื่อง ทำการประเมินเทียบกับมาตรฐาน

ในอุตสาหกรรม ตลอดจนปรับแนวทางการทำงานให้ตอบสนองเงื่อนไข และความต้องการทางธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างคล่องตัว โดยสามารถติดตั้งระบบ Intelligence ดังกล่าวให้รวมอยู่ในกระบวนการทางธุรกิจได้

ผ่านการเชื่อมต่อโดยตรงกับขั้นตอนการทำงานของ เอสเอพีโซลูชั่น Robotic Process Automation (RPA) และบริการ Artificial Intelligence (AI) อื่นๆ

SAP

การย้ายฐานข้อมูลทางเทคนิคอย่างไร้รอยต่อ

เครื่องมือ และบริการของ เอสเอพี สามารถรองรับการเคลื่อนย้ายฐานข้อมูลที่รวดเร็ว สร้างความคล่องตัวทางธุรกิจ ผสานด้วยบริการของเครือข่ายพาร์ทเนอร์จาก เอสเอพี ซึ่งรวมถึงบริการอัตโนมัติเพื่อช่วยในการย้ายข้อมูลไปยังชุดโซลูชั่นทั้งแบบแยกส่วนและแบบมาตรฐาน

ขับเคลื่อนการใช้นวัตกรรมในระบบคลาวด์ได้เร็วขึ้น ร่วมด้วยการสนับสนุนด้านการใช้งานจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค เพื่อช่วยให้สามารถย้ายข้อมูลได้อย่างไร้รอยต่อ และมีประสิทธิภาพสูง

โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ลูกค้าใช้บริการสามารถขับเคลื่อนได้อย่างเป็นอิสระ จะเพิ่มทางเลือกให้ใช้งานได้ทั้งภายในดาต้า เซ็นเตอร์ของ เอสเอพี หรือ ศูนย์จัดเก็บข้อมูลระดับ hyperscaler เอื้อต่อการใช้งาน และขยายขีดความสามารถของการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานโดยไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลเพิ่มเติม และล็อกอินระบบ

SAP

ก้าวสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์

โซลูชั่น เอสเอพี Business Technology Platform มาพร้อม Semantic layer ที่พร้อมเชื่อมประสานองค์กรให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อการปรับเปลี่ยนธุรกิจในทุกมิติอย่างไร้รอยต่อ โดยโซลูชั่นดังกล่าวช่วยดูแลฐานข้อมูลศูนย์กลาง ให้เป็นระเบียบและเอื้อให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้สะดวกขึ้น

    • พร้อมรองรับการเพิ่ม ขยาย และควบรวมระบบเข้ากับโซลูชั่นของ เอสเอพีพาร์ทเนอร์ และโซลูชั่นของผู้ให้บริการอื่น ๆ ซึ่งใช้โมเดลข้อมูล และบริการทางธุรกิจเดียวกันกับแอปพลิเคชันของ เอสเอพี
    • มีจำนวนส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์ หรือ APIs กว่า 2,200 รายการ เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าจะสามารถผสานรวมกับฐานข้อมูลทั้งในแบบ on premise, ระบบคลาวด์ และระบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่โซลูชั่นของ เอสเอพี
    • ควบคุมและวางแผนการทำงานภาพรวมขององค์กรแบบเรียลไทม์ และส่งมอบการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีคุณภาพ ประมวลผลด้วยโซลูชั่น RPA และ AI บน Semantic Layer
    • ความสามารถของการพัฒนาแอปพลิเคชั่นรูปแบบ low code หรือแบบ no code ที่ก้าวไปอีกขั้น ช่วยขยายการใช้งานไปยังชุดโซลูชั่นของ เอสเอพีสร้างกระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติด้วยโซลูชั่น RPA ซึ่งจะมอบการบริการขั้นตอนการทำงานมาตรฐานระดับโลก ที่พร้อมยกระดับกระบวนการทำงานได้ทันที

โซลูชั่น SAP S/4HANA® Cloud มาพร้อมระบบ AIโซลูชั่น RPAการวิเคราะห์ขั้นสูงและตัวเลือกการปรับใช้โซลูชั่นที่ยืดหยุ่น พร้อมตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้า

การเข้าถึงหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของโลก ได้แก่ ตัวเลือกซัพพลายเออร์งานด้านโลจิสติกส์ และเครือข่ายข้อมูลอันชาญฉลาดของ เอสเอพี ทำให้ บริษัทต่าง ๆ สามารถบริหารจัดการซัพพลายเชนได้อย่างครบวงจร รับมือสภาวะตลาดที่ผันผวน และเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างมีศักยภาพ

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.