“โชว์ ไร้ ขีด” ชวนเกมเมอร์ตะลุย Thailand Game Show 2024 ความสนุกตลอด 3 วัน

Thailand Game Show 2024

“โชว์ ไร้ ขีด” จับมือ 2 พาทเนอร์ SYNNEX และ Online Station ชวนเกมเมอร์ตะลุยความสนุก ในงาน Thailand Game Show 2024 ตลอด 3 วัน…

โชว์ ไร้ ขีด” จับมือ  SYNNEX และ Online Station ชวนเกมเมอร์ตะลุยความสนุกใน Thailand Game Show 2024 ตลอด 3 วัน

ได้เวลาความสนุก “โชว์ ไร้ ขีด” และ “ออนไลน์ สเตชั่น” ภายใต้กลุ่มทรู ผนึกกำลัง “ซินเน็ค” (ประเทศไทย) ร่วมสร้างตำนานครั้งสำคัญ เปิดสุดยอดมหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สู่การเดินทางปีที่ 18 

Thailand Game Show 2024 Presented by SYNNEX” (ไทยแลนด์ เกมส์โชว์ 2567 พรีเซนต์เต็ด บาย ซินเน็ค) ภายใต้คอนเซ็ปต์LEGACY” (เลกกะซี) ได้รับเกียรติจาก สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานและเยี่ยมชมบูทในครั้งนี้ ที่อัพเกรดความสนุกอัดแน่นกิจกรรมกว่า 50 บูท เอาใจคอเกม 3 วันเต็มอิ่ม

Thailand Game Show 2024
(จากซ้ายไปขวา) พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด, สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), มาสคอตมาริโอ, สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และวินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี ประธานฝ่ายดิจิทัลมีเดีย บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด (ออนไลน์ สเตชั่น)

เริ่มต้นความสนุกด้วยการเจอกันครั้งแรกระหว่างศิลปินต่างมิติ พลอยชมพู และกลุ่มศิลปิน Scorpio ศิลปิน Vtuber จาก Algorhythm Project (ARP) เปิดฉากถ่ายทอดเพลง The Legacy OST. Thailand Game Show 2024 Biggest Dream Revision ซึ่งเป็นเพลงธีมประจำปีนี้

และมอบรางวัล Lifetime Achievement Award รางวัลอันทรงเกียรติ ที่มอบให้กับผู้สร้างความสุขและแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ให้แก่ ฉันทนา ธาราจันทร์ ผู้ให้เสียงพากย์โดราเอมอนภาษาไทย ภายในงานเต็มไปด้วยกองทัพค่ายเกมทั้งไทย และต่างประเทศ

ไม่ว่าจะเป็น Hoyoverse, SEGA, SNK, Cygames, Nintendo, Tencent, Kocca, Ragnarok : Rebirth, JCIA, Gyeonggi-Do, The Sandbox, Fox in the Box, Jetro Bangkok, TreeRoots และพาเหรดเกมใหม่ที่ต่อคิวเตรียมเปิดตัวให้คอเกมได้สัมผัสก่อนใคร

Thailand Game Show 2024

รวมไปถึงกิจกรรมเอาใจเกมเมอร์ด้วยกิจกรรมที่บูท Zone Zean Game เปิดให้ชาวเกมเมอร์ได้มาเล่นเกมระดับพระกาฬกว่า 10 เกมกันแบบฟรี ๆ และเปิดเวทีท้าดวลรอบ Finalล้มบอส TALON Book” โปรเพลเยอร์ตัวแทนชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ในเกม Tekken 8 กับผู้ท้าชิงดีกรี Top16 ระดับประเทศ กิจกรรม TGS Treasure Hunt ที่ให้เกมเมอร์ได้ล่าสมบัติเพื่อแลกรับส่วนลดในการเติมเกมสูงสุ11%

ฟินต่อกับแฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทยบนเวทีเดียวกันของ Vtuber “ALBAN KNOX” และSONY BRISKO” พร้อมกระทบไหล่เกมเมอร์ สตรีมเมอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และศิลปิน ดาราชื่อดัง นำโดย แป้ง zbing z., ขอบสนาม, จอร์จ Rubsarb Production, มิวสิค, ใจร้าว, คิวเท โอ็ปป้า, softpomz,

กิตงาย, กายหงิด Vtuber จาก ARP และคู่จิ้นสุดฮอต ซี-นุนิว เป็นต้น เพลิดเพลิน กับสินค้าอุปกรณ์ไอที และเกมมิงเกียร์ราคาสุดคุ้ม และร่วมลุ้นกับการประกวด TGS Cosplay ContestPresented by TANSANSU ชิงรางวัลมูลค่ารวม 300,000 บาท 

 “รัฐเอกชน” ตบเท้าร่วมผลักดัน Eco System ด้านเกมของไทย

Thailand Game Show 2024
สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะประธานเปิดงาน กล่าวว่า ปี 2023 มูลค่าตลาดเกมในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านเหรียญฯ คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และถือว่าเป็นการเติบโตรวดเร็วที่สุดอันดับ 2 ในภูมิภาค

อาเซียน  ปัจจุบัน มีจำนวนผู้เล่นเกมในไทยมากถึง 32 ล้านคน หรือคิดเป็น 47% ของประชากรไทย ซึ่งถือว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี รวมถึงทัศนคติของคนไทยต่อเรื่องเกมถือว่าเป็นไปในเชิงบวก จึงยิ่งส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเกมในไทย เป็นธุรกิจสร้างสรรค์ที่สร้างมูลค่าและสร้างอาชีพใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา Esport

Thailand Game Show 2024

Thailand Game Show 2024
พลอยชมพู

Thailand Game Show 2024

สตรีมเมอร์, นักออกแบบตัวละคร ไปจนถึงคอสเพลเยอร์มืออาชีพ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาประเทศ ที่สอดคล้องความเปลี่ยนแปลงของโลก ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลได้เป็นอย่างดี ทางด้านกระทรวงวัฒนธรรมเอง ยังคงเน้นย้ำเรื่อง “วัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” ที่มุ่งส่งเสริม นำวัฒนธรรมไทย

มาสืบสาน รักษา และต่อยอดไปสู่มิติใหม่ ๆ ซึ่งเกมถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไทย ที่หล่อหลอมเด็ก ๆ และเยาวชนให้เติบโตมาในสังคม สามารถสร้างรายได้ และอาชีพที่มั่นคงได้ ในทางกลับกันวัฒนธรรมไทยยังสามารถผลักดันให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเกม ที่สร้างประสบการณ์ และความนิยมให้เกมเมอร์ทั่วโลก จะสามารถสร้าง

มูลค่าให้กับประเทศผ่านธุรกิจสร้างสรรค์ บนตลาดผู้เล่นเกม ที่มีจำนวนมหาศาลถึง 2,580 ล้านคนทั่วโลก ในฐานะตัวแทนของกระทรวงวัฒนธรรม จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนให้กิจกรรมดี ๆ แบบนี้สืบสานต่อไปในทุก ๆ ปี รวมทั้งผลักดันให้เกิดระบบนิเวศหรือ Eco System ด้านเกม ผ่านมิติทางวัฒนธรรมอย่างจริงจั

Thailand Game Show 2024
พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด

พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า ไทยแลนด์ เกมส์โชว์ 2567 เป็นงานเกมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน จัดต่อเนื่องมาถึง 18 ปี ตั้งแต่งานครั้งแรกในปี 2007 มีมรดกมากมายที่เริ่มต้นขึ้นในงานนี้ อย่างกิจกรรม TGS Cosplay Contest การประกวด Cosplay ครั้งใหญ่

มี Cosplayer เข้าร่วมมากมายในทุกปี, Zone Zean Game กิจกรรมแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดผู้เล่นเกมสุดเจ๋งประจำปี หรือ Thailand Game Awards การประกาศรางวัลเกม และ Gaming Gear ยอดเยี่ยม และกิจกรรมอีกมากมายที่ดำเนินต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ไทยแลนด์ เกมส์โชว์ 2567 เลกกะซี ในปีนี้

เราจึงร่วมรำลึกถึงการเดินทางอันยาวนานของมหกรรมเกมนี้ ในปีนี้เรายังได้รับเกียรติจาก ป้าติ๋ม ฉันทนา ธาราจันทร์ นักพากย์ผู้มอบชีวิตให้ “โดราเอมอน” กับเสียงที่เด็กไทยทุกคนจำได้มายาวนาน ขึ้นรับมอบรางวัล Lifetime Achievement Award เพื่อเชิดชูที่ได้สร้างความสุข และแรงบันดาลใจให้กับคนไทย

(จากซ้ายไปขวา) ป้าติ๋ม ฉันทนา ธาราจันทร์ นักพากย์ผู้มอบชีวิตให้ “โดราเอมอน” และ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

ตลอดมา ผมภูมิใจที่ ไทยแลนด์ เกมส์โชว์ 2567 เริ่มต้นจากงานเกมในประเทศไทย สู่ปัจจุบันเป็นงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเราตั้งเป้าจะเติบโตสู่งานเกมระดับโลก ให้ประเทศไทยเป็นหมุดหมายสำคัญในแผนที่ ที่อุตสาหกรรมเกมระดับโลกต้องสนใจ

ซึ่ง ไทยแลนด์ เกมส์โชว์ จะแข็งแกร่งในระดับนี้ไม่ได้เลย ถ้าไม่มีการสนับสนุนจากค่ายเกม และบริษัทในอุตสาหกรรมเกมที่ร่วมกันจัดงานมาตลอด พาร์ทเนอร์อย่าง ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ที่รวมพลังให้งานยิ่งใหญ่ขึ้นในทุกปี ที่สำคัญคือผู้ร่วมงานทุกท่านที่สนับสนุนกันมายาวนาน ซึ่งรับประกันความสนุกในงานครั้งนี้แน่นอน

Thailand Game Show 2024
วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี ประธานฝ่ายดิจิทัลมีเดีย บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด (ออนไลน์ สเตชั่น)

ด้าน วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี ประธานฝ่ายดิจิทัลมีเดีย บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด (ออนไลน์ สเตชั่น) กล่าวว่า “ออนไลน์ สเตชั่น” สื่อเกมภายใต้กลุ่มทรู ที่มีผู้เข้าใช้งานมากกว่า 13.3 ล้านรายบนเว็บไซต์ และมีผู้เข้าชมเพจกว่า 24 ล้านครั้ง จนกลายเป็นคอมมูนิตี้อันดับ 1 ของเหล่าคอเกม  

ซึ่งงาน ไทยแลนด์ เกมส์โชว์ ในปีนี้ นอกเหนือจากบทบาทของ ออนไลน์ สเตชั่นที่จะนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวงการเกมที่มีคุณภาพให้กับคอมมูนิตี้เกม เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนแล้ว และส่งต่อเกมให้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง อาชีพใหม่ ๆ

เพื่อช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยให้เติบโต และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ยังได้ร่วมสรรหาพันธมิตรเกมชั้นนำที่กำลังเป็นเทรนด์ขณะนี้ โดยในปีนี้เป็นที่น่ายินดี ที่ได้ ซินเน็ค (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และบริการไอทีที่หลากหลายครบวงจรอันดับ 1 ในประเทศไทย เข้ามาเป็นพันธมิตรในครั้งนี้

Thailand Game Show 2024

ไม่ใช่แค่ช่วยเข้ามาสร้างสีสัน กระตุ้นความน่าตื่นเต้นให้กับงานในครั้งนี้ แต่ยังเข้ามาช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงในการผลักดันคอมมูนิตี้เกมไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ที่สำคัญยังได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแบรนด์ และค่ายเกมชั้นนำกว่า 50 บูท ทำให้งานปีนี้จัดเต็ม และยิ่งใหญ่ไปด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย

โปรโมชั่น สินค้า และเกมที่เปิดตัวใหม่ ๆ มากมาย รวมถึงยังได้กระทบไหล่กับเหล่าเกมเมอร์ สตรีมเมอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ แถวหน้า ตลอด 3 วันเต็ม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานตลอด 3 วันและรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ รวมกันมากกว่า 200,000 คน

ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วราว 20% ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการพิสูจน์ถึงความสำเร็จของงานเท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของงานนี้ในการส่งเสริม Soft Power ของไทย และผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่เวทีระดับโลกได้อย่างภาคภูมิ อีกด้วย

Thailand Game Show 2024
สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ด้าน สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะ No.Gaming Distributor และ No.IT Ecosystem ของไทย ที่อยู่ในตลาดไทยมาเกือบ 4 ทศวรรษ มองเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมของไทยมาโดยตลอด 

SYNNEX จึงตั้งใจสนับสนุนงาน ไทยแลนด์ เกมส์โชว์ 2567 เลกกะซี ครั้งนี้เพื่อให้เกมเมอร์ทุกท่านใด้เล่นเกมอย่างมีความสุขมากขึ้น และร่วมสร้างตำนานงานเกมของไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยครั้งนี้เราได้มาพร้อมกับแบรนด์ พันธมิตรจากทั้ง RAZER, WD, Sandisk และ Tecno Mobile ที่ขนมาทั้งสินค้า

Thailand Game Show 2024

เปิดตัวใหม่ และกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับแฟน ๆ ภายในบูธ และพิเศษกับ Nintendo Switch ที่ครั้งนี้นำเอา Nintendo Elephant Mario Balloon Landmark และ บูทถ่ายภาพกับมาสคอตมาริโอ้ลิขสิทธิ์แท้ส่งตรงจากญี่ปุ่น ตัวแรกในไทยมาอวดโฉมในงานนี้ และนำเสนอประสบการณ์เกมคอนโซลระดับโลก

ที่ให้บริการหลังการขายภายใต้สัญลักษณ์ Trusted by Synnex ที่สำคัญเรายังมีเซอร์ไพรส์ใหญ่ในงานครั้งนี้เพียงงานเดียว SYNNEX ขอทำหน้าที่สะพานพร้อมกับ อุตสาหกรรมเกมไทย กับแบรนด์ในระดับโลก สร้างโอกาส และอำนาจต่อรองของไทยในอุตสาหกรรมเกมโลกต่อไป

Thailand Game Show 2024

ไทยแลนด์ เกมส์โชว์ 2567 พรีเซนต์เต็ด บาย ซินเน็คจัดเต็มความสนุกให้เหล่าเกมเมอร์ตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 ถึงวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. Exhibition Hall 3-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

บัตรประเภทเข้างาน 1 วัน ราคา 150 บาท บัตรเข้างาน 1 วันพร้อม T-Shirt ในธีม LEGACY ราคา 500 บาท และบัตรประเภทอื่น ๆ สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่https://www.zipeventapp.com/e/TGS2024 

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay