SYNNEX จัดงาน Partner Connext 2023 ตั้งเป้าก้าวสู่ No.1 Distributor

SYNNEX

ซินเน็ค (SYNNEX) จัดงาน Partner Connext 2023 โชว์เส้นทาง IT Ecosystem พร้อมตั้งเป้าเป็น No.1 Distributor เตรียมลุยตลาดเกมมิ่งให้มากกว่าเดิม…

highlight

  • บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) อัปเดตเทรนด์เทคฯ ในงาน “Synnex Partner Connext 2023” ที่รวมพาร์ทเนอร์-ดีลเลอร์แบรนด์ชั้นนำระดับโลก โชว์ศักยภาพการเติบโต ภายใต้สัญลักษณ์ Trusted by Synnex กว่า 70 แบรนด์ และศูนย์บริหารหลังการขายทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าเป็น No.1 Distributor ที่มีอีโคซิสเต็มครบวงจร และมุ่งสู่เป้าหมายการเติบโตร่วมกันกับพาร์ทเนอร์อย่างยั่งยืน

SYNNEX จัดงาน Partner Connext 2023 ตั้งเป้าก้าวสู่ No.1 Distributor Eco System ครบวงจร

SYNNEX
สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ซินเน็ค

สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ซินเน็ค ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เปิดเวทีไฮไลท์ใหญ่ของปี ในงาน Synnex Partners Connext 2023 ย้ำภาพชัดการเป็น No.1 IT Ecosystem

โชว์ศักยภาพการโตแกร่ง ร่วมกับพาร์ทเนอร์ และดีลเลอร์ กว่า 70 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ครอบคลุมทุกพอร์ตสินค้าไอที เกมมิ่ง ภายใต้ สัญลักษณ์ Trusted by Synnex ที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 6,000 ราย ซึ่งเป็นจุดแข็งของซินเน็คฯ

ในด้านงานบริการที่มีศูนย์บริการหลังการขายกระจายอยู่ทั่วประเทศ ที่พร้อมขยายการเติบโต และมุ่งกลุ่มสินค้าไอทีโซลูชั่นเป็น Total Solution และ Service ควบคู่กัน โดยงาน Partners Connext 2023นับเป็นงานใหญ่แห่งปีที่พาร์ทเนอร์-ดีลเลอร์แวดวงไอทีพบปะ ร่วมอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยี และไอที

โซลูชั่น เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร และ End User ติดอาวุธให้ก้าวทันยุคดิจิทัลทรานฟอร์มเมชั่น พร้อมลุยหาพาร์ทเนอร์ใหม่ ๆ ที่จะเสริมการเติบโตในด้านของ Ai ที่ปัจจุบันเป็นเทคโนโลยีที่นำมาใช้อย่างกว้างขวางในหลายอุตสาหกรรม 

SYNNEX
สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ซินเน็ค

ซึ่งภายในงานพาร์ทเนอร์ และดีลเลอร์ ขนทัพสินค้าแบบเอ็กซ์คลูซีพมาแบบจัดเต็ม มีสินค้าไฮไลท์ อาทิ Nintendo Switch วิดีโอเกมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ซินเน็คฯ ได้เปิดตัวNintendo Switch by Synnex” เพื่อบุกตลาดไทยอย่างครบวงจร RAZER แบรนด์ไลฟ์สไตล์เกมมิ่งระดับโลก Sandisk และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย

ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าคอมมูนิเคชั่น คอมเมอร์เชียล และคอนซูเมอร์ ร่วมกว่า 30 บูธ ที่เรียกได้ว่ามาจัดแสดงโชว์ศักยภาพทางเทคโนโลยี รวมถึงสินค้าไฮไลท์สุดเอ็กซ์คลูซีพให้ได้สัมผัสก่อนใคร นับเป็นงานใหญ่แห่งปีของวงการไอที ที่เป็นโอกาสผนึกกำลัง เสริมศักยภาพการแข่งขัน สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ผู้บริโภคได้ในหลายมิติ

SYNNEX
สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ซินเน็ค

“ปัจจุบันตลาดเกมมิ่งมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 75,000 ล้านบาท และเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง ซินเน็ค ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินคา้กลุ่มนี้มาอย่างยาวนาน จึงมีแผนที่จะขยับขยายจากที่ขายแค่ตัวเครื่อง และซอฟต์แวร์ มาขายพวกสินค้าในกลุ่ม ของเล่น ให้มากขึ้น โดยจะดำเนินควบคู่กับการส่งเสริมการขายเพื่อสับสนุนกลุ่มสินค้าเกมมมิ่งมากขึ้น

โดยปัจจุบันได้เข้าไปดุยกับตัวแทนจำหน่ายอุปกร์เสริมต่าง ๆ เพื่อนำมาจำหน่ายควบคู่กันไปด้วยและในเร็ว ๆ นี้ ซินเน็ค ได้เตรียมที่จะนำแบรนด์สินค้าในกลุ่มเกมมิ่งมาร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ ซินเน็ค กับ มากขึ้น” สุธิดา กล่าว

ขณะที่ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังของซินเน็คฯ คาดจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรกรับช่วงไฮซีซั่น โดยเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากสินค้าไอทีมีกำลังซื้อกลับมารับงานโครงการของภาคเอกชน และรัฐบาลที่มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

รวมถึงโครงการต่าง ๆ ให้ความสำคัญในการลงทุนด้านไอทีเพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีให้แก่ประเทศ ชูสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลปีนี้มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น

SYNNEX

ด้านกลุ่มสินค้าคอมมูนิเคชั่น นับว่าเป็นไฮไลท์ของซีซั่นนี้ เนื่องจากมีการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นเรือธง ในหลายๆแบรนด์ อาทิ Apple, HONOR, Samsung, Huawei เป็นต้น โดยเฉพาะการเปิดตัว iPhone 15 ที่เตรียมวางจำหน่ายวันที่ 22 กันยายนนี้ คาดเป็นอีกแรงกระตุ้นกำลังซื้อกลับมา รวมไปถึง HONOR เองก็มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด

สำหรับสินค้าคอนซูเมอร์ มีการขยายกลุ่มเทรนด์เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าไปในกลุ่มไลฟ์สไตล์ เกมมิ่ง รวมถึง สินค้าสเปคสูง ๆ ในกลุ่มไฮมาร์จิ้น พร้อมรุกตลาดเกมมิ่งคอนโซล รวมไปถึงโมบายเกมมิ่ง และอีสปอร์ตเกมมิ่ง เพื่อให้มีสินค้าที่ครบวงจรยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดีสินค้าคอมเมอร์เชียลยังเติบโตขึ้นทุกปีตามกลยุทธ์ที่วางไว้

ทั้งงานโครงสร้างพื้นฐาน โครงการขนาดใหญ่ ทั้งภาครัฐ และเอกชน อีกทั้งเราไม่หยุดมองหาสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมกับการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในกลุ่มลูกค้าองค์กร และเซอร์วิส จนไปถึงการบริการคลังสินค้าของลูกค้าอีกด้วย

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.