ANTS สตาร์ทอัพไทยส่งมอบดิจิทัลโซลูชั่นผ่าน “แพลตฟอร์ม SMS” แก่ ร.พ.รามาธิบดี

ANTS

ANTS สตาร์ทอัพไทยร่วมใช้เทคโนโลยีต้านภัยโควิด – 19 ส่งมอบดิจิทัลโซลูชั่นผ่าน “แพลตฟอร์ม SMS” แก่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์…

ANTS สตาร์ทอัพไทยส่งมอบดิจิทัลโซลูชั่นผ่าน “แพลตฟอร์ม SMS” แก่ ร.พ.รามาธิบดี

บริษัท แอดวานซ์ เน็ตเวิร์ค เทคโนโลยี แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (ANTS) สตาร์ทอัพสัญชาติไทยซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารการตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Marketing) และการตลาดบนสื่อออนไลน์ (Online Marketing) ร่วมสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์

โดยส่งมอบแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่าน SMS พร้อมด้วยข้อความ SMS จำนวนทั้งสิ้น 600,000 ข้อความ ให้แก่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ภายใต้สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ซึ่งเป็นศูนย์แนวหน้าในการตรวจรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของประเทศไทย

เพื่อใช้ในการส่งข้อความแจ้งข่าวสารและข้อมูลสำคัญให้กับบุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษาแพทย์ และคนไข้ของทางโรงพยาบาล เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปได้อย่างราบรื่นที่สุด

โดยเล็งเห็นว่าแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่าน SMS นั้นมีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่สุด เนื่องจากระบบใช้งานง่าย สามารถส่งข้อความถึงคนจำนวนมากได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งช่องทาง SMS ยังเป็นช่องทางที่ทุกคนคุ้นเคยกันมานานอีกด้วย จึงเหมาะกับการแจ้งข้อมูลสำคัญในสถานการณ์เร่งด่วนเช่นนี้

 

อาจารย์นายแพทย์สิทธาคม ผู้สันติ รองผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ กล่าวว่า การจะให้ทุกคนเข้าถึงแอปพลิเคชันเป็นเรื่องที่ยากมาก ต่างประเทศที่เราคิดว่ามีระบบการจัดการที่แข็งแรงกว่าเรายังทำไม่ได้ แล้วข้อจำกัดคือการโหลดแอปพลิเคชันนั้นเป็นสิทธิ์ของคนไข้แต่ละคนด้วยว่าเขาจะโหลด หรือไม่

และบางแอปพลิเคชันก็ถูกพัฒนามาเพื่อบางแพลตฟอร์มเท่านั้นเช่น IOS หรือ Android แต่ SMS คือระบบที่มาพร้อมกับโทรศัพท์ทุกรุ่น ทุกเครือข่ายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอย่างไรทุกคนก็ต้องมี ดังนั้นพอมันไม่มีข้อจัดตรงนี้ SMS จึงมีข้อดีในการใช้สื่อสารหาคนหมู่มากอย่างเป็นวงกว้างได้

โดย แอดวานซ์ เน็ตเวิร์ค เทคโนโลยี แอนด์ เซอร์วิส ได้มอบแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่าน SMS ให้ทางโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อใช้ในการส่งข้อความอัพเดทสถานการณ์โควิด-19 ข้อมูลสำคัญฉุกเฉิน และแจ้งอัพเดทข่าวสารต่าง ๆ แก่ทั้งคนไข้และบุคลากรของโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

ANTS

นางสาวพิมพ์กัณฑ์ เจริญสมสุภัค กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เน็ตเวิร์ค เทคโนโลยี แอนด์ เซอร์วิส จำกัด กล่าวสรุปว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในประเทศไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย แอดวานซ์ เน็ตเวิร์ค เทคโนโลยี แอนด์ เซอร์วิส มีโอกาสทำงานใกล้ชิดกับสถานพยาบาลหลายแห่ง

ต้องการที่จะใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและแพลตฟอร์ม SMS เพื่อสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลที่เป็นด่านหน้าในการตรวจหาและรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จึงได้เข้ามาหารือ และสนับสนุนโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ โดยมุ่งใช้ดิจิทัลโซลูชั่นเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการสื่อสารในสถานพยาบาลให้สามารถ

ส่งข้อความถึงคนจำนวนมากในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและทันเหตุการณ์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้การปฏิบัติงานเป็นในทิศทางเดียวกัน โดยยึดถือความปลอดภัยของคนไข้เป็นสำคัญ สอดคล้องกับพันธกิจของทางโรงพยาบาล

นอกจากนี้ แอดวานซ์ เน็ตเวิร์ค เทคโนโลยี แอนด์ เซอร์วิส ยังคงพร้อมเดินหน้าสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้คนไทยและบุคลากรทางการแพทย์ร่วมฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน สำหรับผู้ที่สนใจในบริการ หรือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แอดวานซ์ เน็ตเวิร์ค เทคโนโลยี แอนด์ เซอร์วิส

*สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์  www.ants.co.th หรือ www.facebook.com/ANTS.Solution

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.